Chapter 6

711 25 1
                                    

S I X











Maagang na tapos ang klase namin kay Miss Jimenez, hindi ko din masyadong na harot ang asawa ko kanina kasi medjo masakit ang puson ko ngayon. Baka mag kakaruon na ako sa mga susunod na araw.

"Ano yan?" Tanong ni Bianca sa akin habang turo-turo ang paper bag ko na dala. Nag luto kasi ako ngayon ng kare-kare at gumawa ako ng graham balls. Pero syempre with help of Manang Tess hehe.

Nag papa-practice na kasi ako mag luto, syempre bilang asawa ni Miss Sanchez, dapat hindi lang sa pag mamahal ko siya mabusog pati na din dapat sa laman ng t'yan niya.

"Lunch namin ng asawa ko." Naka ngiti kong sambit sa kanya.

"Naks. Couz, marunong ka na mag-luto? O baka si Manang Tess ang gumawa niyan?" Naka taas ang kilay na sabi ni Jade.

"Wala ka bang bilib sa akin? Ako to si Mira na mapapangasawa ni Miss Sanchez." Naka ngiti kong saad sa kanya.

"Baka ano naman girl, ikaw yan si Mira ang may pag-ka delulu kay Miss Sanchez." Pang aasar ni Bianca sa akin.

"Shut up! Bianca Tiu, alangan naman tumulad ako sayo na torpe, na bakla." Pang aasar ko sa kanya, kaya naman namula siya hehe.

"Nag hahanap lang ng tamang timing girl, wag kang epal" Sagot niya sa akin. kaka-antay niya ng perfect timing may nag aabang na sa taong gusto niya.

Andito na din si sir Bayota pero saglit lang daw siya mag a-announce lang daw siya regarding sa charity ng unibersidad, kaya naman nakakapag chikahan kami nila Jade at Bianca ngayon dahil wala naman daw munang discussion ngayong araw.

Hinayaan ko na lang siya at nakinig sa propesor na nasa harap. ang tagal naman matapos ng announcement niya. Na mimiss ko na asawa ko. Eh. Baka hindi pa yun nag lunch dahil ang alam ko busy ang mga teacher ngayon since malapit na mag umpisa ang exam.

"Students who attend the University Charity Foundation event will receive extra credit on their exams." Sabi ni Sir Bayota, na alala ko to, na banggit din to ni Lolo nung nag dinner kami na mag papadala siya ng ibang tauhan para suporta sa charity na gagawin ng Unibersidad namin.


































"Girl saan ka pupunta? Hindi ka ba mag la-lunch?" Tanong ni Bianca sa akin kaya naman tinaas ko ang dala kong paper bag. "Ay. Nakalimutan ko hehe. Mag la-lunch pala kayo ni Miss Sanchez hahaha, go girl! Taas mo ang bandera ng kabaklaan!" Hyper na saad niya.

"Kita kits na lang after lunch sa Library, Couz" Sabi naman ni Jade at hila-hila si Bianca dahil nakita niya si Miss Pascual na naka ngiti pa punta sa gawi namin. Kaya pala nag mamadali hahaha.

"Good afternoon Miss Pascual, si Miss Sanchez po ba nasa office niya?" Tanong ko sa kanya, malay niyo wala pala si Honey, my loves ko sa office niya. Edi na sayang pa tong food na niluto ko for her.

"Yes. Why?" Tanong niya sa akin pero nandun pa din yung ngiti niya. Apaka masayahin talaga ni Miss Pascual no. Unlike sa mga kaibigan niyang pinag sakluban ng langit haha.

"Nag luto po kasi ako ng kakainin namin ngayong lunch Miss Pascual" Hagikgik kong saad sa kanya.

"Oh. I see, sakto wala pang lunch yun. Eatwell sa inyo Miss Valentine" Sabi niya at umalis na. "And by the way, masarap ang mango graham mo ah. Na gustuhan ng pinag-shareran ko hahaha" Pa habol niya habang na tawa at na iling.

Ngumiti na lang ako sa kanya at tumahak na pa punta sa opisina ng asawa ko. May mga nakikita akong kapwa ko studyante na bumabati sa akin. Kaya naman ngumingiti ako o kinakawayan sila.

Addicted Love (VALENTINE SERIES #1)Where stories live. Discover now