F O R T Y - O N E
Nasa labas kami ng E.R ngayon kasama ko si Ate Elle na ngayon ay naka upo lang at tulala sa tabi ko, lahat kami ay na gulat at hindi makapaniwala sa nangyari.
Sila Jade ay pa sunod pa lang dito at nasa byahe na at naki angkas na lang ito kay Iris, since naka motor naman ito at mapapabilis ang pag punta nila dito sa hospital.
Si Faye naman ay nag paalam na muna na aalis dahil susunduin niya ang Lolo niya sa airport.
Agad kami na pa tayo ni Ate Elle sa pag kaka-upo ng lumabas ang doctor na nag perform ng operasyon kay Juliana.
Nandito lang ako sa tabi ni Ate Elle at hinawakan ang kanyang bewang para alalayan siya, since hindi na ito makatayo ng maayos kaka-iyak.
"Hello, I'm Dr. Garcia, I wanted to speak with the family members of the patient." Saad niya at tumingin sa gawi namin.
Bahagya pa itong na gulat ng makita niya si Ate Elle ang nasa harap niya.
"I'm the closest relative to Juliana. Could you please tell me how she's doing? Kamusta si Juliana?" Agad na tanong ni Ate Elle dito at hindi pinansin ang pag kagulat ng Doctor dito.
"Juliana has been through a serious accident and sustained several injuries in the accident. She experienced multiple fractures, including a broken arm and leg, and had a concussion from the impact. Additionally, she has some internal injuries that we're closely monitoring. We've performed surgery to address the fractures and are providing treatment for the concussion and internal injuries." Agad na sabi ng Doctor dito, muntik ng mawalan ng balanse si Ate Elle sa narinig niya pero agad ko din siyang na alalayan.
"We're doing everything we can to ensure the best possible care for her. Right now, we're monitoring her condition closely and responding to their needs as they arise. It's difficult to predict exactly when she will wake up, but we will keep you updated on their progress as we have more information." Dagdag pa niya.
Inaantay na lang namin ang pag lipat kay Juliana sa VIP room na kinuha ni Ate Elle dito sa hospital, sakto din ang pag dating nila Jade at may dala na din silang pagkain at inumin.
"Ate drink this water you need this para hindi ka ma-dehydrate" Saad ni Iris sa kapatid niya at tinulungan ito na uminom ng tubig.
"May balita na ba? May pumunta na bang pulis dito para mag report?" Tanong ni Jade sa akin na kina-iling ko naman.
Ayan din kasi ang inaantay ko, ang report ng pulis kung ano ba talagang nangyari sa sasakyan ni Juliana.
Na contact ko na din ang Mommy ni Juliana at hindi pa sure kung kailan ito makaka-uwi dahil nasa ibang bansa ito nag papa-therapy.
Inassure ko na din naman si Tita na kami na munang bahala kay Juliana habang wala siya at wala siyang dapat ika-bahala.
Nakuha ng atensyon namin ang pag katok sa pintuan na agad din binuksan ni Jade ng malaki at pinapasok ang mga pulis na may hawak ng kaso.
"Hello, I'm Officer Dela Cruz. I need to confirm who the immediate family members are for Juliana." Wala pang alas-kwatro ay pumunta na si Ate Elle sa gawi nila at nag pa kilala bilang pamilya ni Juliana.
Nandito lang kami sa tabi at nakikinig sa sasabihin ng pulis na nasa harap namin, mahigpit ang pag kakahawak ko sa kamay ni Jade habang inaantay ang ibabalita ng pulis sa amin.
"We're currently investigating the situation, and it appears that there may have been foul play involved, as the vehicle itself doesn't show any signs of malfunction. Can you tell me if Juliana had any conflicts or issues with anyone that might be relevant to our investigation?" Walang pa dalos-dalos at paligoy-ligoy na saad na tanong ng pulis na nasa harap namin.
YOU ARE READING
Addicted Love (VALENTINE SERIES #1)
Storie d'amoreAmira Elise Valentine is a 3rd-year college student known in the university for her beauty, talent, and bubbly personality. She is also one of the inheritors of the Valentine family, whom people look up to. However, everything will change when their...