T W E N T Y - N I N E
"Meron na din ako, kasabay ko sila ni Mira koooo" sagot ng isang lasing.
"APAKA DUGA! GUSTO KO DIN!" Malakas na sigaw ni Bianca at lumapit sa akin para yumapos, Mira. I want baby din. Naka nguso niyang saad sa akin at maya-maya pa ay naningkit ang mata niya sa labas. Makikita kasi namin dito sa loob ang mga tao na, na daan sa labas dahil salamin naman ito pero sound proof.
"Diba si Eigenmann, BS Biology. Iris?" Tanong niya sa pinsan kong kumakanta.
Tumango lang ito sa kanya at pinag patuloy pa rin ang pag kanta.
"Sakto si Eigenmann yun, oh!" Turo niya sa babaeng pamilyar sa akin na may kausap sa tapat ng labas ng pintuan namin, tumayo naman si Bianca sa pag kaka-upo niya at nag lakad pa puntang pintuan.
Gusto ko siyang samahan at alalayan pero pareho lang kami ngayon na may tama ng alak. Nakita ko naman ang pag alalay ni Eigenmann sa kanya pa balik dito sa amin na naguguluhan sa sinasabi ni Bianca sa kanya.
"Quinn, join us." Pag aalok ni Iris sa kakilala niya. Ngumiti naman sa kanya ito at tumingin sa akin.
"Oh. Hi! Amira." Bati niya sa akin, nginitian ko naman siya. "Sorry, I can't now, Iris. Kasama ko mga friends ko dito. Maybe next time." Saad niya sa pinsan ko.
Tumango naman ito sa kanya.
"Wait! Bago ka umalis Quinn, ayos lang ba na umupo ka muna dito sa gitna? Tuturuan ko lang si Ate Yassi kung paano yung lap dance." Pag pigil ni Juliana sa kanya.
"Hala! Mamaya ka na Juliana, kaya ko nga siya hinila dito para tanungin kung may ka kilala ba siyang doctor. Para mag pa pa-freeze na ako ng egg cell ko." Sabat ng isa pa naming lasing na kaibigan.
"May ka kilala ako Bianca, kaya tumabi ka na muna at tuturuan ko tong si Ate Yassi ng lap dance na gagawin niya para sa kasal nila ni Kuya Jayden." Sabay hila ni Juliana kay Quinn na ngayon ay hindi na sila maintindihang dalawa.
"Sit." Parang among utos ni Juliana kay Quinn na para bang aso ito. Umupo naman si Miss blue eyes sa upuang naka handa sa gitna.
Hinila naman ni Juliana si Iris at binigay kay Bianca ang mic na kanina niya pang hawak.
"Turuan natin si Ate Yassi kung paano ang lap dance, kaibigan mo naman si Quinn kayo partner at kami ni Mira naman ang partner." Sabi niya at hinila ako pa upo para pa upuin sa isang silya at may pinatugtog naman si Jade.
Nag umpisa naman si Juliana na sumayaw sa harap ko at hindi ko naman maitatanggi na marunong naman talaga siyang sumayaw. Siya kaya ang captain ng cheerdance sa Unibersidad namin kaya nga apaka lakas din ng boses niya na parang naka kain ng microphone araw-araw.
Bigla tuloy ako na tuyuan ng lalamunan at sumignal kay Jade na bigyan ako ng beer na agad din niya namang ginawa.
"Galing pa din sumayaw ah." Pang-aasar ko sa kanya. Ngumisi naman ito sa akin.
"Alam mo yan." Sagot niya sa akin at binalingan si Ate Yassi na pumapalkpak sa kanilang dalawa ni Iris.
"Woah? I didn't know the president of University is good dancer." Pag puri ni Quinn sa kanya at nag apiran pa silang dalawa ni Iris.
Halatang mag ka kilala na talaga silang dalawa dahil sa napaka komportable nila sa isa't isa.
"Tara sa baba guys, sayaw tayo dun." Pag aaya ko sa kanila, umalis na din si Quinn pag katapos nung pag turo ni Juliana at Iris kay ate Yassi ng sayaw kaya kami-kami lang ang na iwan dito.
YOU ARE READING
Addicted Love (VALENTINE SERIES #1)
RomanceAmira Elise Valentine is a 3rd-year college student known in the university for her beauty, talent, and bubbly personality. She is also one of the inheritors of the Valentine family, whom people look up to. However, everything will change when their...