Chapter 39

427 12 2
                                    

T H I R T Y - N I N E








"Tonight, get ready to be enchanted as a lovely girl takes the stage to sing a beautiful song. Let's give her a big round of applause and make her feel welcome!"

Kumuha lang ako ng gitara at tamang strum lang at ng makita kong okay naman ang tono ay hinanap na ng mata ko ang future Misis ko na ngayon ay naka tingin na sa akin ng seryoso.

"Hi?" Kamot ulo kong saad sa mic na kina-ingay naman ng mga kasama ko.

"Bff ko yan! Apaka landi talaga! Haha!" Napa iling na lang ako sa ka-ingayan ni Juliana.

"Akin na lang bff mo!" Sigaw pa balik ng hindi ko kilala.

Nakita ko naman ang pag tayo ni Faye pero agad din siyang hinila pa upo ni Miss Jimenez at kasunod nun ang pang aasar ni Miss Pascual dito.

"Before we dive into this song, I just want to say how much your presence means to me tonight." Saad ko at kay Faye lang naka tingin.

Nag hiyawan naman ang mga kasama namin at ang iba naman ay nag tataka at tumitingin sa gawi nila.

"You make everything brighter, and this song is for you-because 'Mahal Kita Kasi' means everything I feel right now." Huling saad ko at kinindatan siya, hindi na wala sa mga mata ko ang pag kagat neto sa labi niya para pigilan ang pag ngiti.

Bangin ka ba? Kasi
Nahuhulog na ako sa'yo, naman kasi
Unggoy ka ba? Kasi
Sumasabit ka sa puso ko, naman kasi
Pustiso ka ba? Kasi
You know I can't smile without you

Nakita ko ang pag sabay sabay na pag sway ng mga katawan ng mga pinsan at kaibigan ko kahit ang dalawang propesora ay nakikisali na din.

Pagod na pagod na ako
Maghapon ka na kasing tumatakbo sa isipan ko
Kasi naman kasi

Mahal kita
Bagay tayong dalawa
Papicture nga
Para mapadevelop kita
Hindi tayo tao, hindi rin tayo hayop
Bagay tayo, bagay talaga

Gusto ko mang matawa sa pang aalaska nila kay Faye ay hindi ko magawa dahil naka ngiti naman ito at mukhang hindi naman na iinis sa pang aasar sa kanya.

Fuck. She is really beautiful when she smiles. Lalo na at ako ang dahilan ng mga ngiti niya.

Papupulis kita, kasi
Ninakaw mo ang puso ko, naman kasi
Kuto ka ba? Kasi
Palagi ka sa ulo ko
Naman kasi
Apoy ka ba? Kasi
Alab-alab I love you

Magsalbabida ka nga
Kasi baka malunod ka sa pag-ibig ko
Kasi naman kasi

"Piskit! Na iihi na ako sa kilig! Babi stop me!" Maingay na bunganga ni Juliana habang si Ate Elle naman ay naka tingin lang sa kanya habang naka ngiti.

Kamukha mo si Papa P, Papa P (john lloyd)
P Papa P, Papa P
P Papa P, Papa P (john lloyd)

Nakita ko naman ang pag salubong ng kilay ni Faye.

"Who the fuck is Papa P and John Lloyd?" Ayan ang na babasa ko sa labi niya na agad namang kinatawa nila Juliana.

"Lakas ng amats ni Miss Sanchez, romcom pala ang gabi na ito, haha." Tawang tawa na saad ni Jade at wierdo naman siyang tiningnan ni Miss Sanchez.

Lakas talaga ng mga boses. May binulong sa kanya si Miss Jimenez na mas kinakunot ng nuo niya.

"Do I really look a man?" Na pa facepalm naman si Miss Jimenez dito at na iling-iling.

Addicted Love (VALENTINE SERIES #1)Where stories live. Discover now