Chapter 51

405 12 4
                                    

F I F T Y - O N E













Pag karating ko sa parking lot ay nakita ko si Miss Sanchez na naka sandal sa kanyang sasakyan, mukhang may inaantay ata siya.

"Nice car," saad niya sa akin at naka ngiti itong naka tingin sa akin at sa sasakyan na bigay niya.

May mga iilan namang mga studyante na naka tingin sa gawi naming dalawa, siguro nag tataka at pareho kami ng sasakyan ng propesora sa harap ko.

"Bayaran ko na lang ito, Miss Sanchez." Nakita ko naman sa mukha niya na hindi niya na gustuhan ang sinabi ko.

"I don’t need you to pay me," malamig na saad niya sa akin.

"Eh, presyo lang naman kasi hiningi ko sayo" naka nguso kong saad dito. "Hindi ko naman sinabi na bilhan mo ako. That's not appropriate, you are my professor." Dagdag ko pa.

"So? Don't mind them." Masungit na sagot niya.

"Miss naman eh!" Habol ko dito, "how much po ba?" Tanong ko ulit.

"Kulit," with accent na inis na saad niya sa akin at naka pamewang pa sa harap ko. "Let’s have dinner later." At naka ngiti niyang sagot sa akin.

Na para bang ayun ang pinaka magandang na isip niya.

"Eh? Sure ka ba jan?" Tanong ko sa kanya at tumango naman ito. Ngek! Luge siya, kung yun abg gusto niya.

"You choose where, so come on, I’ll be your adviser for now." At pina-una na akong mag lakad.

Hindi naman sa nag a-assume ako pero inantay talaga ako dito ni Miss Sanchez?




"Ang seryoso mo naman jan sa kaka-pindot ng cellphone mo." Bulong ni Jade sa akin, habang kay Miss Sanchez ito naka tingin.

"Nag hahanap kasi ako ng place na magugustuhan ni Miss Sanchez." Bulong ko dito pa balik.

"Place? Ano bang meron?" Chismosang tanong niya sa akin. "Bat hindi na lang kayo mag hotel? Para rekta na sana haha." Natawa niya pang dagdag, na dahilan na sa amin na ang atensyon ng mga kaklase namin.

"Miss Jade, it looks like you have your world there." Masungit at naka pamewang na singit ni Miss Sanchez dito. "It seems you’re bothering your cousin, Miss Amira, who is busy listening to my discussion here." Dagdag niya pa, apaka ingay kasi hindi na lang matikom ang bibig.

"Sorry po Miss, si Mira kasi binubulungan ako kung saan daw po ba magandang place na sure na magugustuhan niyo." Pag dadahilan ni Jade na kina-hiyaw naman ng mga kaklase namin.

Agad namang nanlaki ang mata ko, bat may dagdag? Gagong Jade to. Mas lalong lumakas ang kantyawan ng mga kaklase namin sa akin.

"So, Miss Amira, where are you going to take me for a date later?" Na kinatili ni Harold, "Oh... I mean, where are you going to take me for dinner later?" Naka ngisi niyang tanong.

What's wrong with these people?




"Let’s go?" Tanong ni Miss Sanchez sa akin at pinag-buksan ako ng pintuan ng sa sakyan niya, pero umiling lang ako dito at dumiretsyo sa binigay niyang sasakyan.

"Ako mag da-drive, Miss." Naka ngiti kong saad sa kanya pero ang mukha neto ay parang hindi na gustuhan ang sinabi ko.

"No!" Agad na sagot niya at pinag-krus ang kamay neto sa kanyang dibdib.

"Yes." Naka ngiti kong saad dito, "please?" Naka nguso kong pakiusap dito.

"Hays.. Oka–" hindi ko na pinatapos ang sasabihin niya at pumunta na ako sa passenger seat at pinag buksan siya ng pintuan.

Addicted Love (VALENTINE SERIES #1)Where stories live. Discover now