E I G H T
Na gising ako sa katok na nag mumula sa pintuan ng kwarto ko, gusto ko mang bumangon pero hirap ako dahil sa hilo at sakit ng puson na nararamdaman ko.
Tama nga ako. ngayon ang araw na mag kakaruon ako ng dalaw. Hindi man nag tatagal ng isang linggo ang dalaw ko pero grabe naman ang sakit nararamdaman ko minsan. Kahit na tatlo o apat na araw lang naman ang tinatagal ng red days ko.
"Kain na Iha." Sabi ni manang Tess, habang dala-dala ang pagkain at heating pads. Nilapag niya muna sa mini table ko ang mga dala niya at tinulungan ako bumangon at makaupo ng maayos sa kama ko.
Syaka inayos ang bed tray ko at isa-isa nilagay ang dala niya kanina. Pumpkin soup, garlic butter salmon, at ginger tea.
"Ay. Oo nga pala Iha, may nag pa deliver pala dito kani-kanina lang ng chicken nuggets at french fries. Hindi ko nga alam kung kaya mong maubos yun haha." Na iling at na tawa na sabi ni manang Tess sa akin.
"Ganon talaga si kuya, manang haha. Minsan may pagka-oa ang pag order. Pero wait lang manang, sinabi niyo ba kay kuya?" Tanong ko sa kanya, ganyan na ganyan kasi talaga si kuya. Mag papadala talaga siya ng mga alam niyang cravings ko lalo na pag meron ako.
Pero hindi ko pa naman siya sinasabihan eh o baka na sabi na nila Jade sa kanya. Icha-chat ko na lang si kuya after ko kumain.
"Hindi po na sasabi, sige na at kumain ka na. Kukunin ko lang ang pina-deliver ng kuya mo sa baba at alam kong gusto ng kainin yun." Sabi ni manang at bumaba na.
Inumpisahan ko na din kumain at sinugurado ko talaga na maubos ang hinanda ni manang. Lalo na yung garlic butter salmon dabest talaga! Hinuli ko yung ginger tea since ayoko ng lasa niya pero wala akong karapatan mag reklamo since nakakatulong din mabawasan ang sakit ng puson ko.
Sakto naman ng malapit ko ng maubos lahat ng hinanda ni manang ay kakapasok niya lang dala-dala ang nuggets at french fries na pinadala kuya.
Agad naman ako nag laway at na excite sa nakita ko.
Bago ko pa man kainin ang pina-deliver ni kuya, need ko muna siyang i-text at mag pa salamat sa pinadala niya para sa akin.
To: Kuya Aki
Hi! My handsome loving Brother, thank you very much for 40 chicken nuggets and 2 bff french fries haha.
From: Kuya Akihuh? Do you have menstruation right now lil sis? I didn't know. Sorry.
Ha? Kung hindi si Kuya Aki? Sino nag pa-deliver ng mga to? Buti na lang hindi ko muna kinain at mamaya niya may lason pala to.
From: Kuya Aki
Hey! Lil sis. I already ordered you chicken nuggets and fries and sino ang nag pa-deliver sayo ng food cravings mo pag meron kang red days?
To: Kuya Aki
I don't know kuya, hindi ko na nga muna kinain baka mamaya niyan may lason pala haha. Lol.
From: Kuya Aki
Baka galing kanila Jade yan, alam mo naman mga pinsan natin.
Ah. Baka kanila Jade galing to, hindi ko na nireplayan si Kuya Aki since alam kong busy to sa work niya.
To: Gae Jadey
YOU ARE READING
Addicted Love (VALENTINE SERIES #1)
RomanceAmira Elise Valentine is a 3rd-year college student known in the university for her beauty, talent, and bubbly personality. She is also one of the inheritors of the Valentine family, whom people look up to. However, everything will change when their...