118. Buôn bán có lời

129 10 5
                                    





Rạng sáng hôm sau, Charlotte còn đang ngủ say, Engfa dậy trước nàng một bước, rón rén rời ký túc xá, đóng cửa, gọi điện thoại, thấp giọng xin cho nàng nghỉ một hôm, đem chuyện tối qua Charlotte bị học sinh bắt nhốt kể cho hiệu trưởng nghe, còn nói Charlotte vì chuyện này mà kinh sợ, cảm mạo, hơn nữa còn sốt và nôn mửa, bệnh đến không đứng lên nổi.

Hiểu trưởng nghe xong, bận bịu nói Charlotte an tâm dưỡng bệnh, lại đảm bảo sẽ cho nàng một câu trả lời thích đáng.

Cúp máy, Engfa nhẹ nhàng di chuyển đến nhà bếp chuẩn bị bữa sáng, dù chỉ ngủ hai tiếng đồng hồ, nhưng tinh thần còn phấn chấn hơn ngày trước, bên ngoài gió lạnh nhưng tâm không lạnh, chỉ cảm thấy thoải mái trong lòng.

Engfa không có khiếu nấu ăn, trù nghệ mãi không tiến bộ, cái gọi là nấu ăn là làm mấy món quen thuộc, món sở trường là mì trứng, bởi vì đơn giản, không cần tay nghề.

Tối qua Charlotte không ăn tối, lại tiêu hao thể lực, Engfa nấu một bát mì trứng rau xanh, bưng vào ký túc xá, Charlotte còn vùi mình trong chăn ôm mộng đẹp, nửa khuôn mặt lộ ra ngoài, Engfa càng nhìn càng yêu.

Engfa đặt tô mì lên bàn, ngồi bên giường lắc nhẹ vai nàng:

" Tiểu Char, ăn chút đi, ăn xong hãy ngủ tiếp."

"Ừm..."

Charlotte cau mày lấy tỉnh táo, trở mình mấy lần, lim dim hỏi:

"Mấy giờ rồi?"

"Còn sớm lắm, mới bảy giờ bốn mươi."

Charlotte vừa nghe, hai mắt mở lớn, suýt chút nữa vọt khỏi giường:

"Hỏng bét! Mình muộn giờ làm rồi!"

"Đừng hoảng, mình giúp cậu xin nghỉ rồi a."

Engfa sợ nàng cảm lạnh, bận bịu phủ thêm áo bông lên vai:

"Nếu tỉnh rồi trước tiên cậu ăn mì đi, ăn xong ngủ tiếp, tối hôm qua mệt muốn chết đúng không?"

Charlotte chớp mắt mấy cái, mê man nhìn Engfa, nhớ lại đêm qua, nhất thời mặt nóng đỏ, cúi đầu, mới phát hiện hai chân mỏi nhừ, xấu hổ cắn môi.

Engfa nhìn bầu không khí liền biết nàng thẹn thùng, cười nhẹ, xoay người lấy quyển tạp chí cũ lót trên giường, lại lót thêm một lớp khăn, bưng tô mì đặt lên trên.

Bụng Charlotte kêu ùng ục, hiển nhiên là rất đói, ăn một hơi sạch sành sanh, húp cạn nước mì, Engfa trêu nàng:

"Lần này khoẻ rồi, bát cũng không cần rửa." Lại hỏi: "No chưa? Trong nồi còn, lấy cho cậu thêm một bát a?"

Charlotte lắc đầu, đưa tô cho cô :

"No rồi."

Engfa rót ly nước cho nàng, sau đó dìu nàng nằm lên giường ngủ tiếp.

Nào ngờ vừa nằm xuống Charlotte đột nhiên nói:

"Một mình, mình không ngủ được."

Engfa sửng sốt một chút, nở nụ cười:

"Chờ mình rửa bát xong, sẽ ngủ với cậu."

[ Englot ]  -Thuơng em-Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ