Tình yêu là thứ vĩ đại,
Trời cao
Biển rộng
Vũ trụ
Không nặng bằng lòng đã trót đem thương nhớ người.
——————Giải đấu APL 2023 vẫn tiếp tục sau một tuần nghỉ ngơi, may mắn thay cả đội đã có những chuẩn bị và chiến thuật mới để ứng biến cho mọi tình huống, nên họ đã có một chiến thắng đầu tiên sau vòng bảng đầy khắc nghiệt.
Ngọc Quý ngắm nhìn Bangkok vội vàng từ phía lan can khách sạn, buổi chiều gió hiu hiu khiến cho em rất thoải mái khi không bị những cái năng gắt gao làm phiền nữa. Ngọc Quý có chút suy ngẫm về giải đấu, có vẻ là hôm nay cả đội và bản thân em đã làm tốt hơn, nhưng để tiến tới chức vô địch thì có lẽ là chưa đủ, cần cố gắng thật nhiều hơn nữa mới được.
Lời hứa của Lai Bâng về chức vô địch APL ...
Nói sao nhỉ ? Ngọc Quý dành trọn toàn quyền quyết định cho người đội trưởng, em tin tưởng anh từ khi với danh nghĩa là một người đồng đội kề vai sát cánh, lời nói của Lai Bâng là những chỉ dẫn hợp lí và an toàn, em chưa bao giờ nghi ngờ gì về những điều đó cả.
Hay thậm chí là hiện tại, khi bản thân em trong Lai Bâng đã không còn đơn thuần là một người đồng đội nữa, em vẫn sẽ dành trọn niềm tin tưởng cho Lai Bâng, em tin anh sẽ mang lại vinh quang cho nước nhà, và cả đem lại một trang mới cho cuộc sống sau này của Ngọc Quý.
Vốn dĩ cuộc đời em đã luôn dành trọn cho người đội trưởng ấy.
Trong đầu em nảy sinh thắc mắc, cũng là gần một năm em quen Lai Bâng rồi, không biết từ khi nào, Lai Bâng đã phải lòng em trong khi em đang không chắc chắn về tình cảm của mình nhỉ ?
Người trong đầu bỗng hiện lên trước mặt, Lai Bâng tiến lại đứng cạnh em, mắt anh nhắm chặt tận hưởng cái gió của buổi chiều tà.
Ngọc Quý quay sang nhìn gương mặt đẹp trai của Lai Bâng, vì gió có chút mạnh nên quật vào mắt em, vô thức nhìn thấy hình ảnh Lai Bâng mờ mờ rồi có vệt đen sướt qua.
"Quý nghĩ gì thế ?"
Lai Bâng không hẳn là một người tinh tế, nhưng anh luôn biết từng cảm nhận của Ngọc Quý, ánh mắt em chan chứa điều đó, khi nhìn vào anh luôn hiện lên những cảm xúc khác nhau, và Lai Bâng luôn dễ dàng nhận ra sự thay đổi ấy.
"Lai Bánh thích tui từ bao giờ thế ?"
Sự hồn nhiên của em khiến cho Lai Bâng bật cười.
"Sao tự dưng hôm nay thắc mắc vậy ?"
"Thì, dù sao cũng là người yêu, tui muốn biết thôi."
Lai Bâng nhìn thẳng vào mắt em, rồi nét mặt nghiêm túc đi theo từng giây phút, anh tựa tay mình về phía lan can, bắt đầu dùng chất giọng nhẹ nhàng ấy để kể về mọi thứ.
——————
Khi anh chỉ mới biết tên em.
Lai Bâng cảm thấy khó hiểu trước sự ra đi của người tiềm nhiệm, hay nói đúng hơn là một người đồng đội vô cùng thân thiết với anh, lựa chọn một lối đi khác mà từ bỏ đi chiếc áo đấu này. Ngay lập tức, ban quản lí của Sài Gòn Phantom bắt đầu những ngày tháng đau đầu để tìm người thay thế cho vị trí đường trên cao cả. Tuy vậy ở thời điểm đó, những người đi đường trên quả thật là không phải ai cũng tài giỏi tựa thần đồng như Yiwei, nếu có thì cũng đã rơi vào tầm tay của đội tuyển khác.
BẠN ĐANG ĐỌC
bângquý | lá vàng
Fanfiction"Chẳng biết từ khi nào em đã có cảm giác lạ kì với tên đi rừng đó, nhưng liệu hắn có đáp trả lại tấm chân tình từ em?" Vui lòng không sao chép truyện của mình từ bất kì nơi nào khác Vui lòng đọc lời nói đầu.