Tu thành chánh quả (Mở)

165 2 0
                                    

Chẳng mấy chốc, tụi tôi đã gần hết học kỳ cuối của năm 3. Thời sinh viên nói ngắn không ngắn, mà nói dài cũng không dài. Trường tôi lại học chương trình rút gọn, cho nên thay vì học 4 năm, tôi chỉ học 3 năm rưỡi. Hết học kỳ này, tôi sẽ tìm một công ty thực tập trong vài tháng, làm xong khóa luận tốt nghiệp thì cũng kết quãng đời sinh viên.
Tuy là ở với nhau tận 3 năm rồi, nhưng mà tụi tôi chưa có chuyến đi chơi chung nào cả. Vậy nên nhân dịp này, cả phòng quyết định sẽ cùng đi Vũng Tàu, một chỗ cũng gần Sài Gòn, chi phí cũng phù hợp với sinh viên. Dĩ nhiên đã đi chơi thì không thể thiếu mặt đứa nào cả, trừ khi tụi nó từ chối mà thôi.

Tôi nhắn vào group: "Cuối tuần đi Vũng Tàu không tụi mày? Sắp ra trường rồi còn chưa đi chơi chung với nhau lần nào!"

Minh Phong trả lời ngay: "Đi chứ. Đứa nào đi xe khách tao bao tiền xe nhé!"

Tùng Dương ở giường bên kia bật dậy: "Đù, ngon!"

Duy Long cũng kêu: "Ê đi đi bây. Giờ mà hông đi mai mốt muốn đi cũng hông có đông đủ đâu."

Tôi hỏi hai thằng nhóc: "Hào với Quân đi hông? Duy nữa, đi luôn ha?"

Hoàng Tuấn ôm từ sau lưng tôi, nũng nịu hỏi: "Sao không hỏi Tuấn?"

Vũ Linh nói: "Tính ra nguyên phòng ai cũng biết câu trả lời của mày luôn á!"

Hoàng Tuấn cười cười, trong group Thế Sang lại nhắn: "Ê tao dắt bồ tao đi theo nữa, tụi bây ngại không?"

Quốc Bảo lâu ngày mới thấy xuất hiện trong group, trả lời: "Bồ mày thì ngủ phòng mày chứ có ngủ phòng tụi tao đâu mà phải ngại?"

Cả group thả haha đầy chatbox, tôi chốt lại: "Vậy là đi hết ha? Tổng cộng 14 người. Có đứa nào biết nhà trọ nào ok hông? Đặt phòng sớm chứ không thôi hết!"

Duy Long kêu: "Tao có biết nè, bạn tao đợt trước đi chỉ chỗ này ổn lắm. Có đứa nào ở phòng riêng thì nhắn nhe. Thằng Sang thì riêng phòng rồi khỏi nói."

Minh Phong nhắn: "Tao với Kiên ở phòng riêng nhe."

Hoàng Tuấn nhắn: "Cho Tuấn với Hưng 1 phòng nhé Long."

Trọng Quân nhắn: "Rồi xong, hoa cúc sắp nở thành hướng dương."

Nhật Hào lại nói: "Không chừng nở từ lâu rồi mà mình không biết á!"

Tôi chửi: "Đm, tụi mày chọn phòng hộ anh cái."

Nhật Hào còn chưa chọn thì Duy Long đã kêu: "Ê mấy đứa còn lại thì ngủ chung đi cho vui!"

Ngọc Lễ tán thành: "Ừ tao cũng thấy vậy á."

Tôi thừa biết tụi nó chỉ muốn ngủ chung với Nhật Hào thôi. 9 đứa còn lại thì chốt 2 phòng lớn, mỗi phòng 2 giường. Tôi đề xuất: "Nhật Hào, Trọng Quân, Ngọc Lễ, Duy Long, Ngọc Duy thì nhỏ người nên ở một phòng đi. Còn Vũ Linh, Tùng Dương, Quốc Bảo, Minh Khôi thì ở phòng còn lại."

Minh Phong nhắn: "Đứa nào đi xe khách điểm danh tao đặt vé luôn nè!"

Hoàng Tuấn chợt hỏi tôi: "Hưng đi xe máy với Tuấn không?"

Tôi hỏi lại: "Nhưng mà còn hành lý nữa..."

Duy Long nói: "Đưa tụi tao để lên xe khách luôn cho."

Ký túc xá nam Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ