"Hả? Fourth? Em nói gì cơ?"
Gemini thở dài một hơi, tiến đến cạnh Dunk vẫn đang giữ chặt khẩu súng. Hắn đưa tay nhẹ xoa một bên vai của anh.
"Dunk, trên người cô ta có bom, hơn nữa là một loại có sức hủy diệt rất rất mạnh"
Dunk cau mày, cậu hơi khó hiểu, khó hiểu vì sao cả Gemini và Fourth lại biết chuyện này. Từ lúc cứu cậu ở tầng hầm ra hoàn toàn không có một ai tách ra đi riêng, có chuyện gì đều sẽ thông báo cho nhau cơ mà.
"Sao cậu biết?"
Dunk lên tiếng hỏi, giọng nói thể hiện rõ việc cậu thắc mắc về vấn đề đó.
"Vừa nãy, tôi và Fourth ở trên phòng riêng của Ket, tìm thấy một chiếc thắt lưng lạ, Fourth đoán là dùng để để bom"
"Thắt lưng chứa bom?"
"Thắt lưng, bên hông có một miếng da nhỏ, không xác định cựu thể là da gì. Miếng da đó tạo hình vòng cung bên cạnh, có thể chứa phần đầu của một quả bom khi nó bị tháo chốt, chỉ đợi người đeo gặp một tác động tương đối lớn, quả bom sẽ rơi tự do và phát nổ"
Hắn ngừng một hơi rồi nói tiếp.
"Nhưng hình vòng cung đó khá lớn, suy đoán là một loại bom vừa mới xuất hiện trên thế giới, không rõ tên và nguồn gốc tuy nhiên sức công phá rất mạnh"
-Quay lại lúc GeminiFourth trên phòng của Ket-
"Gemini, bạn nghĩ nó thể chứa một quả bom không?"
Hắn quan sát từng cử chỉ và lời nói của em, nghe được câu nói đó vẻ mặt trở nên hoài nghi vô cùng. Fourth thấy hắn như vậy có lẽ chưa biết đến chiêu trò này rồi.
"Năm đó, vào cuộc thảm sát lên Watkul, Ket cũng dùng điều tương tự. Nhưng lần đó mọi người ở Watkul đều không biết việc đó, nê-"
Em chưa nói hết câu đã bị hắn cắt ngang mất rồi.
"Được rồi, chuyện không vui không cần nhắc. Nhưng trong thông tin có được, năm đó không có vụ nổ nào xảy ra mà?"
Fourth khó hiểu, năm đó em tận mắt chứng kiến vụ thảm sát đó, may mắn thoát ra được chốn địa ngục trần gian lúc bấy giờ, gạt hắn làm gì.
"Vụ nổ đó rất lớn, xảy ra ở dinh thự Watkul mà, sao bạn lại không biết?"
"Dinh thự Watkul gì chứ, vụ thảm sát đó rõ ràng diễn ra ở trụ sở Watkul mà"
Bầu không khí căng thẳng bao trùm lấy không gian này. Hai người, mỗi người một ý, đều có sự tìm hiểu riêng biệt. Thông tin mà Lertratkosum có chẳng lẻ là sai à? Người tận mắt chứng kiến vụ thảm sát sao lại không nhớ bất cứ gì?
"Trụ sở Watkul? Trụ sở Watkul.."
Fourth vừa nói vừa từ từ đứng lên, tay vẫn nắm lấy chiếc thắt lưng kì lạ kia. Trong đầu em nghĩ gì đó, tiến đến cửa sổ nhìn quanh. Em cố lục lại trí nhớ để nhớ, dường như muốn nhớ lại hay tìm kiếm việc gì đó.
Bỗng, Fourth ngồi bệt xuống nền đất, em đưa tay ôm lấy đầu đang đau lên. Gemini hoảng hốt, nhanh chóng tiến đến ôm em vào lòng, một tay hắn choàng qua sau lưng, tay còn lại xoa lấy mái tóc đen nhánh kia.
"Gemini! Em... em nhớ rồi. Đây là dinh thự Watkul cũ. Nơi này, từng là dinh thự Watkul!"
Cả hai bốn mắt nhìn nhau. Người đầy khó hiểu, người cảm thấy như được giải thoát khi nhớ ra việc gì đó mà tâm trí từng cố quên nó đi.
"Năm đó, không có vụ nổ nào, có lẽ vì Megas lấy lí do muốn xây dựng lại mảnh đất cũ. Watkul sống kín tiếng, thân với Megas, ngoài Megas ra, không còn bất kì gia tộc nào biết đến nơi này"
Fourth im lặng một lúc, nhìn chăm chăm vào hắn rồi nói tiếp.
"Gemini, khi thoát ra khỏi đây, cho người khai quật chổ này nhé!"
Hắn nhận ra được, có lẽ em đang hi vọng gia tộc còn để lại chút gì đó cho bản thân em.
"Thân xác người trong gia tộc vẫn chưa tìm được, Megas không kinh tởm đến mức, sinh sống trên mộ người khác hơn hả một thập kỷ như vậy chứ?"
-Quay về thời điểm hiện tại-
Ả ta nghe thấy thế thì bật cười lớn, khá khen cho những người biết việc này. Dunk không dám hành động, cậu chỉ biết trở mắt nhìn người của ả đến, và lại mang Joong đi trong sự bất lực của cậu.
Lần này Fourth thay Dunk, đứng ra đối diện với ả.
"Ket! Còn nhớ cháu không?"
Ả ta ngẫm nghĩ một lúc, vẻ mặt có nét hao hao...
"Cậu? Cậu có vẻ mặt rất giống với người đứng đầu Watkul năm đó"
"Ý cô là Third, ba cháu sao?"
Ket nghe thấy thế toàn thân run nhẹ. Watkul sống kín tiếng nhưng những người thuộc gia tộc đó không bình thường. Họ thật sự rất mạnh mẽ và đáng gờm. Năm đó ả không màng sống chết đối đầu với gia tộc lớn thời đó, cơ thể cả đẩm máu bước ra từ tro tàn. Đó là nổi ám ảnh kinh hoàn của ả.
Bây giờ, Fourth lại tìm đến, không phải sẽ trả trù chuyện năm đó chứ?
"Ba cậu?"
"Phải! Nghe bảo cô Ket đây rất thông minh, âm mưu thảm sát một gia tộc lớn, ấy vậy mà, lại không may, có người trốn thoát được"
Fourth vừa nói, vừa tiến đến gần ả, gương mặt nở một nụ cười nhẹ.
"Cậu trốn chạy được? Không... không thể nào!"
"Sao lại không? Ai ai cũng biết người của Watkul sở hữu trí tuệ siêu phàm. Nhưng mà cô cũng ngu ngốc thật đấy!"
Ket ngước mặt lên đối diện với cậu, bảo ả ngu ngốc sao?
"Không ai tắm hai lần trên một dòng sông, nhưng cô lại dùng mưu kế hèn bẩn đó tận hai lần. Năm đó do tôi khờ nên không biết được, bây giờ để một đứa nhóc bắt bài, dở tệ!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Bản Giao Hưởng Của Mafia
FanfictionSẽ ra sao nếu hai tổ chức mafia quyền lực nhất Bangkok hợp tác với nhau? Aydin - một tổ chức nắm giữ quy luật của giới trắng đen này do Joong Archen Aydin đứng đầu và Lertratkosum - một tổ chức sở hữu những bộ ốc thông minh bật nhất do hai anh em nh...