Trong ánh sáng dịu nhẹ của một buổi chiều, căn phòng làm việc của Dunk yên tĩnh đến kì lạ. Không gian xung quanh được lấp đầy bởi những tiếng lật trang giấy và sự tập trung cao của Dunk vào những hồ sơ dày cộm trước mặt. Cậu phân tích tỉ mỉ từng chi tiết trong trận đánh với Megas, có lẽ cậu đã bỏ qua manh mối nào đó.
Trên những trang giấy, có một điểm mơ hồ mà Dunk đã bỏ qua, chi tiết đó quá nhỏ, nếu không nghĩ tới và không đọc lại nhiều lần một cách cẩn thận, có lẽ nó sẽ không ai nhận ra sự khác biệt đó.
"Xem ra có gì đó không ổn!"
Dunk tự nói với bản thân, đôi mày nhíu lại khi đọc những dòng chữ được ghi chép một cách cẩn thận đó. Cậu cảm thấy có gì đó không ổn, nhưng lại chưa nắm chắc rõ ràng. Đây là chi tiết đã bị bỏ qua, có lẽ cần thông báo cho mọi người.
Dunk chìm đắm trong suy nghĩ của bản thân thì có tiếng gõ cửa vang lên, phá tan sự tĩnh lặng của căn phòng. Âm thanh phát ra nhẹ nhưng đủ để cậu giật mình thoát ra khỏi dòng suy tưởng.
"Ai đấy? Vào đi"
Cậu nói giọng ra, gương mặt thoáng nét bất ngờ khi giờ này lại có ai đó đến tìm mình.
Cánh cửa từ từ mở ra, người bước vào khiến Dunk không khỏi bất ngờ.
Dunk không thể che giấu vẻ bất ngờ trên gương mặt khi Joong bước vào phòng.
"Sao anh lại ở đây? Rõ ràng tôi đã thấy anh ra khỏi trụ sở BoTaJi rồi mà..."
Joong đứng lặng lẽ trước cửa, ánh mắt trầm ngâm nhìn Dunk.
"Xem ra có người dù không xuống tiễn tôi, nhưng vẫn âm thầm quan sát mọi động tĩnh của tôi"
Dunk chột dạ trước câu nói của Joong. Dù cố giữ bình tĩnh, cậu vẫn không khỏi thoáng nét bất ngờ trên gương mặt.
"Chỉ là vô tình nhìn thấy thôi"
Joong không nói gì thêm, tiến thêm một bước vào phòng và đóng cánh cửa phía sau lại. Hắn từ từ tiến về phía Dunk, không khí trở nên căng thẳng hơn.
"Không muốn tiễn tôi, có vẻ vẫn còn người đang giận dỗi tôi đây mà"
Joong nói, giọng trầm nhưng không thiếu phần trêu chọc.
"Im lặng đi"
Dunk đáp lại, cậu không muốn tiếp tục cuộc đối thoại này theo chiều hướng đó.
Joong dừng lại và ngồi xuống đối diện với Dunk, ánh mắt chăm chú nhìn vào hồ sơ trên bàn.
"Lại là hồ sơ về Megas. Em đọc mãi không chán à?"
Joong nói, giọng nhẹ nhàng nhưng không giấu được sự tò mò.
Dunk nheo mắt, biểu lộ rõ sự khó chịu.
"Anh không thấy gì kỳ lạ à? Sau trận đánh đó, không hề có bất kỳ tung tích nào về Men. Có gì đó không đúng"
Joong nghiêng đầu, cẩn trọng lắng nghe.
"Ý em là gì? Em đã tìm thấy điều gì bất thường à?"
Dunk gật đầu, cậu kéo hồ sơ về phía mình, chỉ vào một chi tiết nhỏ mà cậu vừa phát hiện.
"Chỉ có một manh mối mơ hồ, nhưng đủ để làm tôi nghi ngờ. Có vẻ như Men đã chuẩn bị sẵn một đường thoát hiểm trước khi chúng ta kịp bắt được hắn. Nếu điều này là thật, hắn có thể đang ẩn nấp ở đâu đó mà chúng ta chưa nghĩ tới"
Joong im lặng suy ngẫm, hắn hiểu rõ tình thế này phức tạp hơn cả những gì hắn dự đoán.
"Vậy thì chúng ta cần phải điều tra kỹ hơn. Có lẽ, Megas vẫn còn nhiều bí mật chưa được khám phá"
Dunk gật đầu, cậu cảm thấy nhẹ lòng hơn khi có Joong ở đây, cùng chia sẻ những suy nghĩ và lo lắng.
"Đúng vậy. Chúng ta cần chuẩn bị tốt hơn. Không thể để bất kỳ chi tiết nào bị bỏ sót nữa"
Joong nhìn Dunk, một nụ cười nhẹ thoáng qua trên gương mặt.
"Vậy thì chúng ta hãy bắt đầu từ đây. Tìm ra câu trả lời, và chấm dứt mọi chuyện một lần và mãi mãi"
Dunk mỉm cười đáp lại, dù trong lòng vẫn còn nhiều lo lắng. Nhưng với sự đồng hành của Joong, cậu cảm thấy sẵn sàng đối mặt với mọi thử thách sắp tới.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bản Giao Hưởng Của Mafia
FanfictionSẽ ra sao nếu hai tổ chức mafia quyền lực nhất Bangkok hợp tác với nhau? Aydin - một tổ chức nắm giữ quy luật của giới trắng đen này do Joong Archen Aydin đứng đầu và Lertratkosum - một tổ chức sở hữu những bộ ốc thông minh bật nhất do hai anh em nh...