103: Ngày hoà điệu tại tiệm hoa BoTaJi

219 13 4
                                    

Buổi sáng tại tiệm hoa BoTaJi bắt đầu khi ánh bình minh dần ló dạng, chiếu rọi qua cửa sổ kính trong suốt, khiến những giọt sương còn đọng lại trên cánh hoa lấp lánh dưới ánh nắng vàng.

Phuwin và Fourth đã có mặt từ sớm, chuẩn bị mọi thứ thật kỹ lưỡng. Fourth bận rộn sắp xếp lại các bó hoa, trong khi Phuwin tỉ mỉ kiểm tra từng nhánh lá, cánh hoa để đảm bảo không có gì sai sót.

Khoảng 8 giờ sáng, Pond và Gemini cũng bước vào tiệm. Đây là lần đầu họ tham gia công việc tại đây, và sự tĩnh lặng trong không gian đầy sắc hoa khiến cả hai có chút bất ngờ.

"Anh không ngờ tiệm hoa lại mang đến cảm giác bình yên thế này"

Pond khẽ nói, mắt ngắm nhìn xung quanh.

Gemini nhìn những bông hoa đủ màu sắc, cảm nhận hương thơm nhẹ nhàng thoảng qua.

"Thật sự... có một sự bình yên lạ kỳ ở đây. Khác hẳn với những nơi chúng ta từng đến"

Phuwin nghe thấy, cười nhẹ.

"Em nói đúng rồi đấy. Đây là nơi để chúng ta tạm gác lại mọi lo âu. Bây giờ, hãy cùng anh và Fourth bắt tay vào việc nào"

Chẳng mấy chốc, những vị khách quen thuộc bắt đầu ghé qua. Một cụ già với nụ cười hiền từ nhìn thấy Gemini và Pond thì ngạc nhiên, bước đến gần.

"Hôm nay tiệm có thêm nhân viên mới à? Hai anh chàng đẹp trai này là ai vậy?"

Pond khẽ cười, lịch sự đáp lại.

"Dạ không, bọn cháu chỉ đến giúp thôi. Còn việc cắm hoa thì chắc phải để Phuwin và Fourth lo ạ"

Gemini cũng cười nhẹ, đôi mắt sáng lên khi thấy cụ bà vui vẻ.

"Chúng cháu chỉ làm phụ việc. Nhưng nếu cô cần gì, cứ nói với bọn cháu nhé"

Tiếng cười nói và những lời khen ngợi không ngớt khi khách hàng ra vào tiệm. Những bông hoa tươi thắm lần lượt được chọn lựa, rồi cẩn thận gói lại dưới bàn tay khéo léo của Phuwin và Fourth. Gemini và Pond cũng nhanh chóng hòa mình vào công việc, hỗ trợ khách hàng và duy trì không khí vui vẻ tại tiệm.

Đến khoảng trưa, sau khi những đơn hàng buổi sáng đã được xử lý xong, cả nhóm tạm nghỉ để dùng bữa. Phuwin nhìn xung quanh, hài lòng với công việc của mình.

"Sáng nay thực sự rất đông khách. Nhờ có Gemini và Pond, không khí trong tiệm thật sự vui vẻ hơn"

Gemini nhướng mày, cười nhẹ.

"Nếu biết công việc này thú vị thế, anh đã đến giúp từ lâu rồi"

Pond cũng gật đầu, đưa tay gạt vài giọt mồ hôi trên trán.

"Thật không ngờ, một buổi sáng ở tiệm hoa lại có thể khiến người ta thư giãn đến vậy"

Giữa trưa, ánh nắng gây gắt ngoài trời nhưng không khiến tiệm hoa bị ảnh hưởng mấy, vẫn mang bầu không khí mát mẻ và dễ chịu. Phuwin và cả Fourth đã chuẩn bị một bửa ăn đơn giản nhưng đầy đủ, với những món ăn yêu thích của mọi người.

Họ dọn bàn ở ngay bóng mát dưới hiên của tiệm, bên cạnh những bông hoa tưới mới, tạo nên một bầu không gian vừa gần gũi lại vừa ấm cúng.

Pond ngồi xuống, khẻ mỉm cười khi thấy bàn đồ ăn tươm tất được bày ngay ngắn ra trước mắt.

"Không ngờ hôm nay lại có một bửa trưa tại tiệm hoa. Đúng là một trải nghiệm mới"

Fourth đưa một đĩa thức ăn cho anh.

"Cứ từ từ tận hưởng, anh và Gem lâu rồi không đến đây mà!"

Gemini ngồi bên cạnh Pond, nhấp một ngụm nước trước khi tham gia vào cuộc trò chuyện.

"Thật ra, đến nơi này cũng như một cách để chúng ta tạm quên đi những gì đang diễn ra. Nhưng mà, nói đến Joong và Dunk, hai người họ như thế nào rồi?"

Phuwin khẽ cười, cậu đáp lại.

"Hai người đó dạo này thân thiết lắm. Dunk chăm Joong từng tí một, nhưng lại hay bị Joong trêu chọc. Có lẽ sắp tới, có điểu gì đó xảy ra giữa mối quan hệ của họ cũng nên"

Pond cười lớn, ngã cười ra sau ghế.

"Đúng rồi, Dunk sẽ không chịu nổi với cái miệng tán tỉnh của Joong. Cứ nhìn cậu ấy đỏ mặt mỗi lần nghe thấy là hiểu rồi"

Gemini tiếp lời, ánh mắt có chút suy tư.

"Bar BoTaJi thế nào? Lâu rồi tôi cũng chưa ghé qua"

Fourth gật đầu, nhìn vào khoảng không một lúc rồi đáp.

"Quán Bar vẫn ổn, nhưng đúng là lâu rồi chưa có một buổi tiệc nào lớn. Khi bọn em không có ở đó, sẽ có người lo liệu nhưng để tổ chức các sự kiện cần thông qua ý bọn em"

Pond cười nhẹ, nhớ lại những kỷ niệm cũ.

"Có lẽ sắp tới nên tổ chức một buổi tiệc, lâu rồi chũng ta cũng chưa trò chuyện hay ngồi thâu đêm với nhau mà"

Phuwin tiếp tục.

"Ý thì hay đấy. Nhưng phải đợi Joong khoẻ lại mới tình tiếp được"

Cuộc trò chuyện tiếp tục nhắc đến những vị khách sáng nay. Gemini cười khi nhớ đến phản ứng của cụ bà sáng nay khi nhìn thấy hắn và Pond.

"Họ cứ nghĩ bọn anh là nhân viên mới. Thật vui khi thấy phản ứng của họ như vậy"

Pond gật đầu, ánh lên niềm vui nhẹ.

"Đúng rồi, mấy vị khách sáng nay dễ thương thật. Họ khen tiệm hoa, khen cả cách phục vụ của Phuwin và Fourth. Không ngờ tiệm hoa lại thu hút được nhứng khácg hàng như thế"

Fourth nhìn cả ba, ánh mắt thể hiện sự hài lòng.

"Đúng là một buổi sáng thú vị. Chắc chắn sẽ còn nhiều ngày như thế này nữa, nếu mọi người đến đây giúp đỡ"

Cả nhóm cười vang, cùng nhau tận hường bửa trưa và bầu không khí thân thuộc tại tiệm hoa. Những tiếng cười, cùng những cuộc trò chuyện không dứt đã tạo nên một kỉ niệm đẹp đối với họ.

Bản Giao Hưởng Của MafiaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ