Kamado Suzuko thật là nó.
Phải. Người đã trải qua 44 lần chết đi, sống lại. Tìm ra một nửa câu trả lời. Chỉ một nửa.
Nó đầu thai, có một cuộc sống mới.
Rồi nó phải quay lại, đi tìm tiếp một nửa câu trả lời còn lại.
Ghép thành bài giải hoàn chỉnh.
Đây không phải là trò đùa của tạo hoá.
Đây là ác ý từ các xuyên không giả muốn cứu nhân vật yêu thích của họ mà không muốn trả giá tương xứng. Thứ điều khiển lời nguyền ếm vào thế giới này. Nhiều lần đưa nó lên tử lộ.
Điều nó có không phải là linh cảm. Mà đó là cốt truyện và vận mệnh đúng nó đã dùng 44 lần tích lũy, chọn lọc ra.
Nó ngơ ngẩn nhìn lên bầu trời.
Vào thời điểm thế giới đang sửa chữa lủng đoạn, những ác ý đã xâm nhập vào, đó là lý do thế giới sinh ra Kamado Suzuko. Nó phải thanh tẩy toàn bộ ác ý bằng cách ngăn chặn xuyên không giả.
Người cần sống chắc chắn nên sống. Kẻ cần chết chắc chắn phải chết.
Nó mang lời nguyền sẽ chết nếu không giết được xuyên không giả và để họ thay đổi vận mệnh. Cuối cùng thế giới đó sẽ tự sụp đổ để giết xuyên không giả ấy, tái tạo lại từ đầu.
Đó là lý do nó có thể sống trọn vẹn ở cuộc đời thứ 44, khi nó đã giết Yuki. Nhưng lời nguyền không kết thúc. Trong thời gian nhiễu loạn, nó vô tình tìm ra lỗ hổng và chạy thoát, đến một thế giới khác trong khi ác ý chưa được thanh tẩy toàn bộ.
Thế giới phát hiện và bắt nó trở lại đây. Sau tất cả, nó mới thật sự là một phần của thế giới này.
"Chúa công, con đã nhớ. Ngài chỉ đang an ủi con thôi." Ngoài nó ra, những người khác đều không hay biết gì cả. Vậy thì làm gì có chuyện ngài nhớ hay quên. Làm gì có chuyện thế giới này ngăn cản nó. Ngược lại nó còn được ưu ái rất nhiều.
Thật khó để chấp nhận, khi nó chỉ là một thứ mà còn chẳng là nhân vật dưới nét vẽ của ai cả.
Nó chẳng thể thoát khỏi xiềng xích lời nguyền, vì nó được tạo ra để gánh vác trọng trách này.
"Con thật vô dụng, không thể cứu được bất kỳ ai..."
Nó giết Yuki, xuyên không giả ấy, trước khi cô ấy thay đổi được vận mệnh. Nó đã hoàn thành một phần hai.
Chỉ còn một nửa, đảm bảo vận mệnh nhân vật chủ chốt và không làm sai lệch quá lớn chỉ số vận mệnh của những nhân vật phụ trợ.
Đã có một lần thành công. Bây giờ nó vẫn sẽ thành công.
Nhưng nó không biết mình phải liên tục chết đi sống lại bao nhiêu lần nữa mới thanh tẩy được toàn bộ ác ý.
Chạm lên chiếc mặt nạ. Chạy cũng không thoát, cũng chỉ là thứ để nó tự lừa dối bản thân. Nó khe khẽ thở than, "Xin ơn trên, cho phép con được giữ lại dáng vẻ này một lần thôi. Hãy để con là Phạm Kiều Ngân lần sau cuối, là người đã mang những tư tưởng hiện đại, xa khỏi thời điểm hiện tại, để con có thể mạnh mẽ bước tiếp trên con đường ơn trên đã đưa lối."