Không phải tự nhiên Shinazugawa có thiện ý mời cơm nó.
Là vì Chúa công của họ đã đánh tiếng. Mong họ có thể tự mình huấn luyện nó. Đồng thời giữ bí mật với những người khác.
"Cựu Thủy trụ đánh giá Suzuko có tinh thần cứng cỏi cùng thân thủ tốt. Nhưng phản ứng khá chậm, thiện ác chưa phân. Năng lực của cô nhóc rất thích hợp làm tình báo và ám sát."
Chỉ cần có thể tiêu diệt loài quỷ, bảo vệ nhân loại, dùng thủ đoạn nào đều không quan trọng.
"Ám sát lũ quỷ? Đây có lẽ là chuyện vô lý nhất mà tôi được nghe trong ngày hôm nay." Âm trụ nói lên tiếng lòng của toàn thể những trụ cột ở đây.
Sát Quỷ Đoàn không có đội ám sát hay tình báo riêng. Với mục đích chủ yếu là nhanh chóng tìm ra Chúa quỷ, cũng để giảm thiểu thương vong xuống mức thấp nhất có thể. Cách tốt nhất có thể làm là để lũ quạ nghe ngóng thông tin, nhận được manh mối sẽ cử người đến địa điểm tìm hiểu thêm. May mắn tin giả thì không sao. Nhưng vận rủi một chút, gặp phải con quỷ lạ thì thợ săn quỷ phải ra trận ngay. Quỷ vô danh liều một chút còn giết được. Lỡ va vào Thập Nhị Nguyệt Quỷ, thợ săn quỷ bình thường đều lựa chọn hy sinh để kéo dài thời gian chờ tiếp viện và thăm dò khả năng của kẻ thù.
Đội hậu cần không phải loại ngồi chơi xơi nước rồi đợi dọn xác. Từ chuyện lớn tới chuyện bé đều cần đến một tay họ hỗ trợ. Đôi khi là dọn dẹp nơi ở giúp các thợ săn quỷ, nhiều khi là dọn dẹp tàn cuộc sau trận chiến. Từ dối trên gạt dưới giấu người bình thường về sự tồn tại của Sát Quỷ Đoàn. Cho đến sơ tán, lặng lẽ tuyên truyền nâng cao cảnh giác cho người dân trong đêm về những con quỷ. Như các thành viên khác của Sát Quỷ Đoàn, họ cũng chẳng mấy khi có thời gian ăn ngủ đàng hoàng.
Riêng về việc ám sát, không có chuyện nhân loại ám sát được loài quỷ. Bởi chúng nhạy cảm với mùi máu thịt, con người không thể ẩn mình ở khoảng cách gần.
Tuy nhiên. Không có gì là tuyệt đối. Sự xuất hiện của nó đã phá vỡ ưu thế này của loài quỷ.
Urokodaki nói nó không hoàn toàn giống con người.
Nó có vài điểm tương tự quỷ nhưng không đến mức thái quá như chúng.
Như việc nó không thích ánh sáng mặt trời hay khó chịu với hoa Tử Đằng, nhưng nó vẫn hoạt động bình thường trước những điều đó.
Như việc nó thích nghi với bóng tối nhanh, nhưng nó vẫn bị hạn chế về tầm nhìn.
Ở trường hợp này, nó không phải người duy nhất gặp phải.
Lý do khiến nó đặc biệt, là khả năng nhạy cảm với sự xuất hiện của loài quỷ. Trực giác của nó không khác gì máy dò quỷ.
Nhân loại không thể phân biệt mùi người và quỷ, nhưng loài quỷ làm được. Lũ quỷ thông thường nhận định nó là đồng loại.
Ngày đầu tiên hoá quỷ, khó khống chế. Nezuko không tấn công nó. Vì nó không có mùi như thức ăn của quỷ. Cả con quỷ vô tình gặp trên chòi cũng chỉ chăm chăm vào Tanjirou mà bỏ qua chị em nó vì cho rằng đây là đồng loại.