Elliot

252 13 0
                                    

Chapter 30

"Hon masyado yata malalim ang iniisip mo?" kunot noo tanong ni Valeria. 

Sa mga nakaraang linggo ay napansin ni Valeria ang pananahimik ng kanyang asawa na si Armie. Alam niyang subsob ito sa trabaho kaya naman minsan ay hinahayaan lang niya ito lumabas kasama ang matalik nitong kaibigan na si Wilson. 

Kanina pa nagsasalita si Valeria tungkol sa magaganap na annuel celebration party ng kumpany nila ay napansin niyang hindi man lang nagkokomento ang kanyang mahal na asawa. 

Nandito sila ngayon sa sala ng bahay nila dahil pinag-uusapan nilang dalawa ang magaganap na annual celebration ng Gutierrez Group of Company. Kasama rin nila ngayon ang secretary ng kanyang asawa na si Apple at mga iba pang mga empleyado ng kumpanya sa marketing at finance deparment. 

Kahit na hindi nagtratrabaho si Valeria sa kumpanya ay simulang maging asawa niya si Armie Gutierrez ay lagi siya ang punong abala sa annual celebration ng kumpanya. 

Ang annual celebration ng kumpany ay pasasalamat sa mga masisipag na mga nagtratrabaho sa kumpany nila. Naisipan ni Valeria na sa taong ito ay ang theme ng party ay masquerade party. 

Nagawa na ni Valeria ito sa mga nakaraang taon at uulitin lang nila ito ngayon. Naisipan din niya na black attire lahat ang mga lalaki samantalang ang mga babae naman ay formal evening wear. 

"Oh? Ano iyon hon?" pilit na ngiting sabi ni Armie. 

"Kanina pa ako nagsasalita rito ngunit hindi ka man lang nagkokomento? Ayos ka lang ba? Gusto mo bang magpahinga muna?" ngiting tanong ni Valeria. 

"Pasensya na hon medyo iniisip ko lang ang monthly report na ginagawa ko ngayon," ngiting sabi ni Armie. 

Nagpaalam na muna si Armie sa kanyang asawa at mga empleyado niya na kasama nila ngayon sa meeting na ito. Nagpasyahan niyang pumunta muna sa garden area ng bahay nila para kahit papaano ay makahinga siya ng maluwag. 

Sa pagdating ni Armie sa garden area ng bahay nila ay agad na sumalubong sa kanya ang malamig at preskong hangin. Napapalibutan ng mga iba't-ibang mga halaman at bulaklak ang garden area ng bahay nila. Lalo naging presko ang lugar dahil na rin sa dalawang malalaking puno ng akasya na nagbibigay proteksyon sa bahay nila sa mainit na sikat ng araw. 

Isang malalim na buntong hininga ang pinakawalan ni Armie at umupo siya sa isang upuan na nakalagay sa may garden area nila. 

Alam ni Armie na napapansin ng kanyang asawa na lagi siyang nakatulala o tahimik dahil na rin may iniisip siya. Iniisip niya ang isang guwapong binatang nagngangalang Elliot Landicho. 

Kahit na lumipas na ang ilang linggo ay hindi pa rin makalimutan ni Armie ang nangyari sa loob ng condo unit niya sa Zaltra Tower sa bayan ng Isidro. 

Wala yatang araw na bumabalik sa alaala ni Armie ang mga nangyari sa kanila ni Elliot. Sobrang malinaw na malinaw sa kanyang alaala kung paano siya nakipaghalikan sa guwapong binata. 

Tandang-tanda pa ni Armie hanggang ngayon kung paano niya ipinasok ang kanyang malaking b*rat sa loob ng masikip na butas nito. Parang nababaliw sia dahil hanggang ngayon ay naririnig niya ang nakakalib*g na unggol nito. 

Napatingin si Armie sa kanyang harapan napangisi siya dahil nakaumbok ang kanyang harapan. Dahil na rin sa naalala na naman niya si Elliot.

Hindi lang isang beses kundi nakatatlong rounds sila Armie at Elliot. Sobrang ninamnam ni Armie ang guwapong binatang si Elliot. Lahat yata ng posisyon sa kamasutra ay nagawa nila. 

ElliotTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon