Elliot

187 12 0
                                    



Chapter 40

"Bat mo naman naisip iyon pare? Kagusto mo naman mapagod pare," kunot noo sabi ni Wilson. 

Nagtaka at nagulat si Wilson ng sabihin sa kanya ng kanyang matalik na kaibigan na si Armie na ito mismo ang magbibigay ng imbitasyon sa annual party ng kumpany sa mga ibang kumpanya tulad ng Ricaforte Company. 

Ito ang unang beses na gagawin ng kaibigan ni Wilson ang ganitong klaseng bagay. Noon naman ay may inuutusan itong tao para mag-abot ng imbitasyon sa mga kumpanyang nasa listahan ng mga kumbirado. 

"Para maiba lang. Tsaka natapos ko naman lahat ang kailangan kong tapusin na trabaho. Gusto ko lang mag-gala. Hahaha!" natatawang sabi ni Armie. 

Naisipan ni Armie para makapasok siya sa Ricaforte Company at makita niya si Elliot ay siya mismo ang personal na mag-aabot ng imbitasyon kay Mr. Orion Ricaforte para sa party na magaganap isang linggo mula ngayon. 

Ito ang naisip na paraan ni Armie para makausap ang matandang si Orion at masilayan niya si Elliot. Gusto niyang makita kung kamusta ang sitwasyon nito sa kumpanya ni Orion. 

"Sige ikaw bahala. Teka alam na ba ni Valeria, iyan?" tanong ni Wilson. 

"Kagabi ko lang sinabi at sumang-ayon naman siya sa aking naisip. Kaso nga lang ay gusto nitong sumama sa akin sa pagpunta sa mga bawat kumpanyang imbitado. Pati nga si Clinton, ay sumasama," kuwento ni Armie. 

Kagabi nga ay sinabi ni Armie sa kanyang asawa ang kanyang plano na personal na iabot sa mga may ari ng kumpanyang imbitado nila. 

Hindi na nagulat si Armie na sabihin ng kanyang asawa na si Valeria na gusto nitong sumama sa pamimigay ng imbitasyon. Pero ang hindi niya inaasahan ay ang kagustuhan din sumama ng kanyang anak na si Clinton. 

Naisip ni Armie na magandang sumama na rin ang lalaking anak niyang si Clinton para makilala na rin nito ang mga may-ari ng mga kilalang kumpanya sa labas at sa loob ng bayan ng Santiago. 

Sinabi rin ni Armie kay Clinton mas mabuti nga kasama ito sa pamimigay ng imbitasyon para na rin makilala ito ng mga businessman. 

"Well enjoy pare. Siguradong hindi ka makakalandi," birong sabi ni Wilson. 

"Gag* mo talaga pare. Iyon nga ang iniisip ko ngayon. Hahaha!" natatawang sabi ni Armie. 

Sinakyan na lang ni Armie ang kalokohan na sinabi ng kanyang kaibigan pero sa totoo ay tama si Wilson. Napapaisip siya kung paano niya makakausap o makikita si Elliot kapag nagpunta na sila sa Ricaforte Companya. 

"Teka pare puwede ba ako sumama kapag pupunta kayo ng Ricaforte Company. Tangin* gusto ko ulit makita si Elliot Landicho," ngising sabi ni Wilson. 

Simulang makilala ni Wilson ang guwapong binatang si Elliot ay hindi na niya ito makalimutan. Parang tumatak sa kanyang isipan ang maamong mukha nito. 

Aaminin ni Wilson sa kanyang sarili na pinagjackulan niya si Elliot. Sobrang gulat na gulat siya sa kanyang ginawa. 

Hindi akalain ni Wilson na pagjajack*lan niya ang kapwa niya lalaki. Iyon lang ang unang beses na pinagjack*lan niya ang isang lalaki lalo na isang binata na si Elliot. 

Sobrang natakot si Wilson sa nangyari. Kaya naman nagpalipas lang siya ng ilang oras at nag-aya siya sa kanyang asawa na makipagtalik. Parang medyo nakahinga siya ng maluwag dahil walang nagbago sa kanyang pakiramdam tuwing nakikipagtalik siya sa kanyang asawa. 

Nakipagtalik din si Wilson sa ibang babae tulad na lang sa kanyang secretary na lagi niyang kinakant*t tuwing naabutan siya ng lib*g sa opisina niya. 

ElliotTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon