Chapter 17
"E-elliot… " tawag pansin ni Havier.
Nakatingin si Havier sa isang guwapong binatang mahimbing na natutulog sa kanyang tabi. Pinagmamasdan niya ang maamong mukha nito. Para itong isang anghel na natutulog sa kanyang tabi.
Napatingin si Havier sa malaporselanang kutis na hubad na katawan ni Elliot. Alam niyang lalaki ang kanyang katabi ngayon ngunit hindi niya maiwasan na ikumpara ito sa isang napakagandang dilag. Hindi mapayat, hindi rin mataba ang pangangatawan ng guwapong lalaking mahimbing na natutulog sa kanyang tabi.
Hindi makapaniwala si Havier na may mangyayari sa kanila ni Elliot. Sobrang gulat na gulat siya ng ayain siya nito na dumitreso sa bahay nito.
Hindi rin makapaniwala si Havier na kaya niyang makipagtalik sa kapwa niya lalaki. Ang daming nag-aaya sa kanyang mga bakla, mga pamintang kilos lalaki at boses lalaki na ang hilig ay kapwa lalaki rin. Ngunit ni isa sa mga nag-aya sa kanya ay hindi niya pinansin.
Tanging si Elliot lang ang pinatulan ni Havier at wala siyang nararamdaman na pagsisisi na nakipagtalik siya sa guwapong binatang si Elliot.
"Hmm… H-havier," sabi ni Elliot.
Agad na naramdaman ni Elliot ang sakit ng katawan niya dahil na rin sa ginawa nilang pagtatalik ni Havier.
Isang taon, isang taon din na hindi nakipagtalik si Elliot. Kaya sobrang nanibago siya sa mga ginawa sa kanya ng makisig na binatang si Havier.
Pagmulat ng mata ni Elliot ay agad niyang nakita ang guwapong mukha ni Havier na nakangiting nakatingin sa kanya. Naalingpungatan siya dahil parang may narinig siyang tumawag sa kanyang pangalan.
Napangiti si Elliot ng makita niyang nasa tabi pa rin niya si Havier. Napahawak siya sa guwapo mukha nito at inilapit niya ang kanyang labi sa labi ng makisig na binata. Isang masuyong halik ang pinagsaluhan nilang dalawa.
"E-elliot, kamusta ang pakiramdam mo?" pag-aalalang tanong ni Havier.
Sa sobrang kasabikan ni Havier kanina ay alam niyang nasaktan niya si Elliot dahil na rin kitang-kita niya na nanghihina ito ngayon. Masyado siyang nag-alala ng makitang nagdugo ang butas ng puwetan nito matapos niya itong pasukin.
Mabilis ang mga kilos ni Havier matapos siyang makapagpahinga kanina at sa paghugot niya ng kanyang b*rat sa butas ni Elliot ay meron siyang nakitang bahid ng dugo sa kanyang b*rat.
Mas lalong nag-alala si Havier ng makitang nawalan ng malay si Elliot kanina pagkatapos nilang labasan. Akala nga niya ay nawalan ng malay ito iyon pala ay nakatulog lang ito sa sobrang pagod.
"Ayos lang ako. Ikaw kamusta ka na?" ngising tanong ni Elliot.
Napatingin si Elliot sa hubad na katawan ni Havier. Kitang-kita niya ang makisig na katawan nito at lalo siyang napangisi ng makitang buhay na buhay na naman ang b*rat nito na dahan-dahan na nagtataas baba ang kamay nito.
"Masaya ako Elliot, 'di ko talaga akalain na makakatalik kita. Aaminin ko sa'yo ngayon na matagal ko ng may gustong may mangyari sa atin dalawa," pilit na ngiting sabi ni Havier.
Itinigil ni Havier ang kanyang ginawang pagsasalsal dahil nakaramdam siya ng hiya kay Elliot. Naisip niya na baka maisip ng guwapong binata na masyado siyang lib*g.
Ipinaliwanag ni Havier ng maayos kay Elliot ang kanyang sinabi. Sinabi niya na hindi lang pakikipagtalik ang gusto niya rito kundi mapalapit rin siya. Gusto niyang maging kaibigan ito hanggang makuha niya ang puso nito.
"Kaya kong ibigay ang katawan ko sa'yo Havier, ngunit ang puso ko ay hindi ko kayang ibigay. H-hindi mo pa ako kilala," seryosong sabi ni Elliot.
Wala kay Elliot kung makikipagtalik siya kay Havier. Nag-alala at natakot siya ng sabihin sa kanya ng makisig na binata na gusto nitong mapalapit sa kanya hanggang makuha nito ang puso niya.
Hindi naniniwala si Elliot sa pag-ibig. Sa mga naranasan niya noon ay masasabi niyang tawag ng laman lang ang mga iyon. Ngunit bigla niyang naisip ang isang tao, isang especial na tao na naging parte ng kanyang nakaraan.
Mabilis din na binalewala ni Elliot ang kanyang naisip dahil ayaw na niya balikan iyon. Nandito na siya sa bayan ng Santiago na malayo sa pinaggalingan niya. Malayo sa mga taong nagsamantala sa kanyang kainosentihan. Malayo sa kapahamakan sa mga taong gusto ay ang katawan niya.
"A-anong ibig mong sabihin Elliot?" kunot noo tanong ni Havier.
Gusto malaman ni Havier kung ano ang ibig sabihin ni Elliot sa sinabi nitong hindi pa niya kilala ito? Masasabi niyang kilala niya si Elliot na apo ni Lolo Emmanuel. Kilala niya ito bilang isang mabait at masipag na tao.
Bigla na lang napatigil si Havier sa kanyang iniisip dahil napag-isip-isip niya na tama si Elliot dahil hindi pa niya talaga ito lubos na kakilala.
Nagulat nga si Havier kanina sa ginawa ni Elliot bago pa sila umalis para sa interview nito. Inamin nito na sinubukan daw siya nito at sino ba naman lalaking hindi bibigay sa sobrang temtasyon na ipinakita ni Elliot sa kanya kanina.
Napag-isip-isip ni Havier na bakit ginawa iyon ng guwapong binata sa kanyang tabi? Sa pagkakaalam niya na lalaki si Elliot, pero inaya siya nitong makipagtalik?
Medyo sumakit ang ulo ni Havier dahil sa pag-iisip sa sinabi sa kanya ni Elliot at ginawa nila nito. Umupo siya sa pagkakahiga dahil gusto niyang makausap ng maayos ang guwapong binatang si Elliot.
"Mabuti pa na kilala mo ako sa pangalan Elliot Landicho," ngiting sabi ni Elliot.
Ayaw ni Elliot na sabihin kay Havier ang mga masasamanh nakaraan niya. Hindi pa niya lubusan na kilala ito at ayaw niyang magtiwala agad-agad.
Inaya lang ni Elliot si Havier na makipagtalik para hindi ito mahirapan. Alam kasi niya na bitin na bitin ito sa ginawa nila kanina sa cubicle ng restroom ng fastfood. chain na pinuntahan nila.
Umupo na rin si Elliot mula sa pagkakahiga niya at inilapit niya ang kanyang hubad na katawan sa makisig na katawan ni Havier. Natuwa na naman siya dahil malugod siyang tinanggap ni Havier.
Umupo mismo si Elliot sa harapan ni Havier at hinayaan niyang magdikit ang kanilanh b*rat. Kung sa kanya ay semi erect pa lang kay Havier ay tigas na tigas na naman ito ulit.
Niyakap ni Elliot ang leeg ng makisig na lalaking si Havier at nakangiti siyang nakatitig sa guwapong mukha nito.
"Nagiging misteryoso ka ngayon Elliot. Kung sino ka man talaga ay wala akong pakialam. Basta masaya ako na kasama kita. S-sana ay hindi ito ang huling pagtatalik natin. Sana rin ay hayaan mo rin akong iparamdam sa'yo na mahal kita," ngiting sabi ni Havier.