Từ mang theo Hàn Tín bốn phía chinh chiến những ngày kia bắt đầu, Lưu Bang liền luôn yêu thích cho hắn kẹo ăn.
Hàn Tín bản thân không thích ăn những cái kia ngọt đồ vật, lại sĩ diện, luôn cảm thấy kẹo cùng mứt hoa quả loại hình ăn uống là lấy ra dỗ tiểu hài tử, cho nên mỗi lần nhìn thấy từ Hán vương trong tay đưa qua kẹo, đều sẽ quay đầu liền chạy.
Nhưng ở tuổi trên năm mươi Lưu Bang trong mắt, hắn từ đầu đến cuối đều là cái tiểu hài tử.
Tại Lưu Bang lần thứ nhất gặp Hàn Tín thời điểm, liền cho hắn một viên kẹo.
Khi đó Hạng Vũ tình thế chính thịnh, Hàn Tín lại nghịch cỗ này thủy triều tìm nơi nương tựa đến Hán vương dưới trướng. Tại ngay từ đầu Lưu Bang cũng không biết có người như vậy, về sau một ngày trong đêm, Tiêu Hà đem đêm đó trốn quân doanh người trẻ tuổi mang về lúc, Hán vương mới biết được, nguyên lai hắn chính là Hàn Tín.
Lưu Bang chỉ ra ánh nến đang muốn quan sát người này, lại nghe một trận quái thanh, nhìn Hàn Tín lúng túng thấp cúi đầu, hắn liền dẫn chút trêu đùa ý vị hỏi: "Ngươi rời đi Hán doanh, ý đồ tìm cái khác hắn chủ, chẳng lẽ là bởi vì trong quân ăn không no, để ngươi đói bụng?"
Tự nhiên không phải duyên cớ này. Nến hạ người trẻ tuổi vội vàng phủ nhận, nói mình tại Hạng vương trong quân thất bại, quăng tới Hán doanh nhưng lại không thể mở ra trong lòng mưu lược, lúc này mới ra hạ sách này, rời Hán doanh, khác mưu đường ra.
Xác thực như Tiêu Hà lời nói, từ đây lúc Lưu Bang liền có thể nhìn ra, đó là cái khát vọng kiến công lập nghiệp người.
"Ngẩng đầu lên."Lưu Bang thấy rõ hắn toàn cảnh, nghĩ thầm không hổ là tại Hạng Vũ thủ hạ làm qua chấp kích lang người, đích thật là tướng mạo đường đường, dáng vẻ đoan chính, "Nghe nói, ngươi có thể giúp ta được thiên hạ?"
Nghe nói như thế, Hàn Tín ánh mắt lóe lên vẻ chờ mong, trả lời: "Tại hạ tự nhận là suy nghĩ kế sách có thể giúp lớn Vương Nhất cánh tay chi lực, như đến đại vương tín nhiệm, tại hạ định gánh này trách nhiệm, không phụ đại vương!"
Một khắc này, tại ánh nến chiếu rọi hạ, Lưu Bang từ hắn thanh tịnh trong mắt thấy được một cái muốn tại trong loạn thế luận anh hùng hài tử, cũng nhìn thấy kia ẩn tàng tại kim qua thiết mã phía dưới rộng lớn thiên địa.
Hán vương cũng không hiểu biết trong lòng của hắn đến tột cùng có gì cao kiến, chỉ biết là bóng đêm càng thâm, muốn tại hành quân đánh trận, bài binh bày trận bên trên thảo luận một phen, vậy liền đợi ngày mai rồi nói sau. Thế là hắn quay người tùy ý cầm lấy trong đĩa duy nhất một viên mật đường, đưa đến Hàn Tín trong lòng bàn tay.
"Ngươi thông minh như vậy người, có thể nào đói bụng?"
Một viên kẹo dĩ nhiên không phải đỡ đói chi vật, nhưng nếu là chúa công ban tặng, cũng không có không thu đạo lý. Lưu Bang nhìn ra hắn nghi hoặc, nói: "Điền không đầy bụng, tạm thời cho là ta đối với ngươi thành ý, vừa vặn rất tốt?"
Lễ nhẹ nhưng tình nặng, hắn đã làm tốt có thể được Hán vương tín nhiệm, tự nguyện máu chảy đầu rơi, tử sinh bất kể dự định, như thế nào lại coi thường một viên mật đường giá trị.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Lưu Bang - Hàn Tín) Tuyển tập truyện về hoàng đế và đại tướng quân của ngài
FanfictionChuyện là, tầm tháng trước mình có xem lại Huyết Yến (2012). Trước đây cũng từng xem rồi, nhưng phim làm dòng thời gian cứ loạn cả lên, mà một đứa không biết gì về lịch sử như mình thì đúng là thấy khó hiểu quá, mình còn nhớ hồi trước mình không xem...