Nhà tù
Trường An tháng sáu khô nóng, vạn sự vạn vật đều bị liệt nhật thiêu đốt phải có chút ỉu xìu yếu, thổ địa lộ ra khô vàng. Kia ầm ầm nhưng mưa rào gấp rút mà xuống lúc, lại có si nhân nguyện bị Cam Lâm đổ vào, cùng bụi hơi thở một đạo tại trong mưa to gột rửa.
So với ngày xưa bận rộn, cung thành lại tĩnh mịch xuống tới. Người đều làm hoàng đế là không muốn nước chảy đi lại, phi tần thiếp tường cư cung thất bên trong, ngay tiếp theo hầu hạ hầu người đều có thể trộm đến một lát nhàn. Thái tử đứng ở hành lang trước, nhìn mưa to mưa như trút nước mà xuống, lông mày phong lại gấp rút lấy, vẻ u sầu trằn trọc —— Hắn vốn là muốn đi cho hắn phụ hoàng thỉnh an, nhưng Hoàng đế phái người đến, nói mưa gió gấp gáp, thêm nữa chính vụ bận rộn, thỉnh an không cần gấp tại cái này nhất thời, ngày khác gặp lại. Dù trên mặt nói như thế, Thái tử lại biết hắn phụ hoàng lúc này tất không tại Đại Hạ điện —— Ai cũng biết được, mỗi lần gặp ngày mưa dông, Hoàng đế luôn luôn muốn hướng Trường Lạc cung sau bên cạnh bên trong một chỗ liền danh tự cũng không có Thiên Điện đi, cùng hắn vị kia mới được người.
Hắn chưa từng thấy qua vị kia mỹ nhân, nhưng cũng từ cung nhân nhóm nhàn rỗi toái ngữ bên trong nghe nói chút ba phải đại khái. Kia là người nam tử —— Thái tử cũng không kinh ngạc —— Không ai không biết Hoàng đế cũng thích nam sắc. Chỉ là hắn cũng không phải là cùng trước mấy cái nam sủng tuổi trẻ, ước chừng lấy đã qua ba mươi tuổi, sinh không tính đỉnh đẹp, lại tuấn tú, tư thái động lòng người, nhìn qua điềm tĩnh dịu dàng ngoan ngoãn. Nhưng không được hoàn mỹ chính là, cái này mới tới mỹ nhân là thằng điên. Nghe nói hắn vào ban ngày thường xuyên hất lên một đầu tóc xanh, viết ngoáy lấy lộng lẫy quần áo, ngồi tại một viên lê lớn hoa thụ phát xuống ngốc, có người cùng hắn nói chuyện cũng là sẽ không bị phản ứng. Trong đêm, mỹ nhân tẩm điện lại là đèn đuốc sáng trưng —— Hắn kiểu gì cũng sẽ tại vào đêm đi sau điên, xé trảo thương tàn lấy thân thể của mình cùng tóc, ai khóc lóc khóc qua giờ Tý. Hắn cũng không nhận người, dù là Hoàng đế mỗi ngày đều đến bồi hắn, tại vào cửa lúc, kiểu gì cũng sẽ bị người hướng trên thân nện đồ vật.
Một người điên, làm qua như là cắn xé cái màn giường, quẳng bát tự mình hại mình một loại điên sự tình, tự nhiên không quá sẽ có người nguyện ý đi hầu hạ. Hết lần này tới lần khác Hoàng đế đãi hắn vô cùng tốt, về phần tự thân cho hắn cho ăn cơm thay quần áo, dỗ ngủ bồi du lịch, quanh mình cung nhân liền không dám thất lễ. Nếu là Thần lên đi vào hầu hạ, còn có thể nhìn thấy đế vương ngay tại cho người ta chải phát, vụng về dùng đến bạch ngọc phát chải trâm gài tóc cho hắn lũng tóc, mỹ nhân lại không chút nào bởi vì Hoàng đế hầu hạ hắn mà sợ hãi, chỉ an tĩnh cúi đầu, ngụm nhỏ ngụm nhỏ ăn trong tay điểm tâm.
Mỗi lần gặp ngày mưa đến hôm nay, Hoàng đế kiểu gì cũng sẽ đi cùng hắn —— Chỉ cần một tiếng lôi chấn, tinh thần bại hủy tuổi trẻ nam nhân tựa như chim sợ cành cong, một điểm rất nhỏ động tĩnh đều đầy đủ gọi hắn ai khóc sợ hãi. Hoàng đế đem hắn ôm vào trong ngực hống, vuốt ve trán của hắn phát, hôn gương mặt của hắn, thẳng đến người tại hắn trong khuỷu tay dần dần mê man, mới có thể nhàn nhạt lỏng trôi chảy khí.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Lưu Bang - Hàn Tín) Tuyển tập truyện về hoàng đế và đại tướng quân của ngài
FanficChuyện là, tầm tháng trước mình có xem lại Huyết Yến (2012). Trước đây cũng từng xem rồi, nhưng phim làm dòng thời gian cứ loạn cả lên, mà một đứa không biết gì về lịch sử như mình thì đúng là thấy khó hiểu quá, mình còn nhớ hồi trước mình không xem...