LIAM'S POV
Ang sarap ng gawang cake ni Joe - oo grabe! Mahilig talaga ako sa matatamis at ang gawa ni Joe kanina na cake ay sobrang sarap. Buwiset kasi 'tong si Ash gustong solohin ang cake na yun. Favorite ko pa naman din. Bago palang namin nakikilala si Joe but I think I like her.
She seems to be a nice person at palakaibigan. Just she's too close to Justin. Hindi naman siya mukhang naghahabol dito. na shock nga akong natalo nito si Justin sa inuman. Pero hindi naman kasi si Justin ang malakas uminom sa aming magbarkada - kundi ako! Yes! Malakas akong uminom at hindi kaagad ako nalalasing.
Dati laman ako ng mga iba't ibang bars sa metro manila. I love night out and flirting with girls. It's juts that I found myself being bored of my old habits. Hahaha. Who am I to fool myself! Yeah, I'm just fooling myself.
I fall in love with this girl named - RC, Regina Cassandra Mercado. Mas matanda siya sa akin ng apat na taon. She's nice and sweet. Sixteen lang ako ng magkakilala kami. Graduate na siya noon sa college at ako isang guwapong first year college. Naging kami - siguro mga six months pero we broke up. Ayaw ng parents niya sa akin. Bakit hindi na lang siya na inlove kay Kuya Lander kasi nga mas bata ako sa kaniya.
The next thing I know is I got this kind of boredom! Bored na ako sa life ko. Walang pakialam sa mga bagay na umiikot sa akin. Hindi naman Malaki ang expectations nila Mom at Dad sa akin. I seldom go out and I talk less. The last thing I heard about her is nagpakasal na siya.
Better kung nakahanap siya ng iba. But she broke me! I want to see her again and tell her to put me back into pieces. Kung siya hanggang ngayon ay buo pa. paano naman ako?
Pero kanina. Nainggit ako nina Ash at Joe. Hindi pala bagay tawaging Joe ang Nerdy Girl na yun - Josephine is better! Josephine is kinda cute! No, actually she's pretty! Nag blush siya kanina after siyang tawaging babe ko ni Ash. Tss... bagay silang dalawa.
Pero nang matikman ko yung cake na ginawa niya para sa birthday ni Ash - it was something! I felt it... para ata akong nagayuma. Hindi ko maintindihan ang sarili ko. parang na inlove ako... para yung unang beses kong nakita si RC... My heart beats fast na parang kinakabahan ako, nasal akas ng pagpintig ng puso ko tanging ang pagtibok ng puso ko ang naririnig ko.
Ugh! This is crazy! Then she nakita ko kung paano siya ng blush! Okay, hindi siya nagblush para sa akin pero hindi ko maintindihan ang sarili ko... pakiramdam ko. I'm starting to like her...
No! mali ito eh... maling mali! Gusto siya ni Ash. Kahit hindi sabihin ni Ash, alam ko gusto niya si Josephine.
"What we're you thinking?" natigilan ako si Mom pala ang nagsasalita, si Lyra Garcia. Ngumiti siya at saka niyakap ako.
"Nothing, Mom." Pagsisinungaling ko.
"Hmm... remember noong sinabi ko sa'yo tungkol sa isang girl?"
Yeah! Naaalala ko pa talaga... gusto nila akong ipakasal sa babaeng hindi ko kilala. Ang sabi nila ay galing siya sa magandang pamilya.
Geez... wala akong pake kung maganda ang pamilya na kaniyang pinagmulan! Hindi ako magpapakasal sa babaeng hindi ko kakilala!
"Mom, No! alam mo naman ang sagot ko dito di ba!"
"Yeah, pero hindi pa naman kayo magpapakasal. After her graduation pa atsaka minor pa siya."
"Mom! Please... ayoko talaga." Inalis na ni Mom ang pagkakayakap sa akin saka tumingin siya sa mga mata ko.
"Pagnakilala mo na siya, alam ko magugustuhan mo siya." tapos tinapik nito ang kanang pisngi ko saka umalis.
BINABASA MO ANG
The Nerdy Girl is My Step Sister (COMPLETED)
Teen FictionLumaki si Ash na ang kinikilalang ama ay ang kaniyang step father na si Mr. Richard Simon. Until, he met Josephine Wilhelmina Simon ang anak ni Mr. Simon sa ibang babae - His Nerdy Step sister. DISCLAIMER: This is a work of fiction. Names, ch...