"MAPAPATAY KO SILANG DALAWA!" sigaw ni Jarred ng makadating kami sa library.
Bahagya akong napatalon sa gulat dahil sa sigaw niya. alam kong nadidinig kami ng mga kasama namin sa labas dahil sa lakas ng boses nitong kakambal ko.
Pinilit ko naman ang sarili kong maging kalmado.
"Ano bang problema?"
"That Walter Harris! His using our name to get some investor by telling them that your engaged with him."
Nanlaki ang mga mata ko at hindi ko mapigilang mapatayo at mapalo ang palad ko sa mesa.
"ANO?!" Napahilot ako sa aking sentido. Matagal ko ng manliligaw si Walter Harris noong nag-aaral pa ako. kaklase ko ang pinsan niyang si Eliza Harris na may gusto kay Jarred.
Guwapo naman siya at mayaman din. Gentleman pero naiinis siya dahil sinabi niyang wala itong pag-asa sa kaniya pero sobrang kulit nito at hindi pa rin tumititigil. Twenty seven years old na ito at CEO ng H&A Electronics. Sa pagkakaalam namin ay medyo tagilid ang kumpanya nila dahil sa pagsusugal ng ama nito na dating President ng H&A.
"Pati si Eliza, nagpalabas din ng storya sa isang magazine na nag d-date kaming dalawa. This is irritating me. Alam mo namang naliligaw pa ako kay George."
"Nakakainis naman 'to! He's a good guy. I think I need to talk with him." Nawala na yung inis ko.
Iniisip ko na lang na Kailangan ko lang siyang kausapin ng maayos.
"Well, he's here. Nasa Villa Allen siya."
Villa Allen ay pagmamay-ari ng mother ni Walter. Isang sikat na bakasyunan dito sa Pilipinas.
"Yeah, we're goint to talk to him. Ayoko din na pinipilit ni Eliza ang sarili niya sa'yo."
Kaagad kaming lumabas. Sa library matapos naming mag-usap ni Jarred ay nakita kong hawak ni Ash ang isang magazine. Nasa mukha niya ang pagkabalisa at ipinakita niya ito sa akin.
Ito nga yung interview ni Walter at siya rin mismo ang nagsabi na nag d-date itong si Jarred at Eliza.
"Not true. Ito ang dahilan ng pag-uusap namin ni Jarred. We're all going to Villa Allen. Now."
Nakita kong lumiwanang ang mukha ng iba pero si Ash , Adrian at Georgina ay sumama ang timpla ng mukha. Geez! nakalimutan ko na rival company pala nila ang mga Allen dito sa Pilipinas.
"Aww! Sorry but I need to talk to him about that and can I ask a favor George?"
"A-ah sure. Kahit ano." - George.
"Can you be my twin's fiancé?"
"HA?" nanlaki ang mga mata ng naroon.
"Yes, I don't like that Eliza Harris. Stalker siya ni Jarred ng nasa Amerika pa kami. Ginagamit nila ang pangalan ng pamilya namin para makakuha sila ng investors."
Tumango na lang si George kahit na medyo parang maiiyak na siya. nakita ko namang ngumiti ng palihim si Jarred. Mukhang ini-enjoy niya ang charade na ito. pero ako hindi.
"Ash, please samahan mo ako. and we need to announced our engagement after I discuss some matters with Walter." Yun lang ang tanging paraan para tigilan na rin ako ng mga sinong gustong magsamantala sa pangalan naming magkakapatid.
Ngumiti na lang si Ash at saka ginagap niya ang kamay ko at marahang pinisil.
"Anong hinihintay pa natin? Umalis na tayo!" excited na sabi ni Justin at Mariel.
Umuwi muna yung iba para kumuha ng damit at saka sasama din daw si Nanay, Tatay, Tito Archie, Tita Clarisse at ang mga kapatid namin. hay! Ginawa pa talagang bakasyon itong pagpunta namin sa Villa Allen.
BINABASA MO ANG
The Nerdy Girl is My Step Sister (COMPLETED)
Teen FictionLumaki si Ash na ang kinikilalang ama ay ang kaniyang step father na si Mr. Richard Simon. Until, he met Josephine Wilhelmina Simon ang anak ni Mr. Simon sa ibang babae - His Nerdy Step sister. DISCLAIMER: This is a work of fiction. Names, ch...