CHAPTER 38

2K 53 1
                                    


CHAPTER 38

Shit! I tripped and I can fell my body is tired from running away but I need to escape. Naka heels pa ako at panay ang takbo ko. ayokong maabutan ng kung sino man ang humahabol sa akin.

Napasigaw ako ng natapilok ako at nagpagulong gulong pababa. Agh! Napaluha ako sa sakit dahil sa sakit na biglang sumigid sa aking kaliwang paa.

Kaagad kong tinanggal ang suot kong heels at kaheit na spobrang sakit iapak ang aking kaliwang paa ay pinilit ko pa ring maglakad papalayo sa humahalob sa akin.

I won't let that person hurt me or the people I loved.

Pinilit kong makalayo pero ng mapalingon ako ay nakita kong malapit na malapit na talaga siya sa akin.

I could see clearly the murder's sardonic smile, pointing the gun on me and ready to pull the trigger.

I just close my eyes and preparing myself to be killed and then I heard a loud gun bang.

Napadilat ako ng mga mata ko.

Nararamdaman kong pinagpapawisan ako ng matindi at hinahabol ko ang aking paghinga.

"Another nightmare, I guess." Napalingon ako sa katabi ko.

Si Jarred. Simula noong malaman naming nasa Canada si Mia ay katabi ko na siya sa pagtulog. Palagi na lang kasi akong na nanaginip ng masama.

"Y-yeah." Bahagya pa akong napalunok ng laway.

"Birthday na ni Ash."

Napatingin ako sa orasan. It's six in the morning. May surprise birthday party kami mamaya para kay Ash.

Tatlong magkakasunod na mahinang katok sa pinto ang kaagad nagpatayo kay Jarred. Ng binuksan ni Jarred ang pinto ay nagulat kami ng si Frederick ang kaagad na nakita namin.

"Können Sie mir behilflich sein?" Can you help me?

"On what?" kaagad kong isinuot ang robe ko at lumapit sa dalawa.

"Madam Katarina is coming."

Napalabi kaming dalawa ni Jarred. Malayong kamag-anak namin si Madam Katarina at isa siya sa mga board members ng D&S. Madam ang tawag sa kaniya ng karamihan kahit medyo bata pa naman siya nasa thirties pa naman siya. mula ng mamatay ang kaniyang ina ay siya na ang tinawag na Madam ng kanilang mansyon.

Ang alam ko ay na i-tsismis na rin ito ni Jarred sa akin ang tungkol kay Frederick at Katarina. Medyo may past lang naman silang dalawa.

"What help do you need?"

"I need you to talk to her. she said she's going to stay here and that's bad for the family. She need to get married and stay in Belguim or else Lord Wilhelmin will stay in Belguim and get married there."

Nasapo na lang ni Jarred ang kaniyang ulo. Tiyak kasi na may ginawa na namang kabaliwan itong si Frederick kaya lumayas itong si Madam Katarina.

"Hay naku! Frederick, what have you done?"

Bahagya na lang tumungo itong si Frederick. napabuntong hininga na lamang ako. saka tumingin ako sa gawi ni Jarred na mukhang galit na galit.

We really need to help Frederick to convince Katarina to go back in Belguim or else Kailangan naming bumalik ni Jarred sa Belguim.


ASH'S POV

Wow! It's my birthday!

The Nerdy Girl is My Step Sister (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon