"I cried cause I miss him. I miss you, Dad"
Pag gising ko kinabukasan ay badtrip pa rin ako. Naalala ko na naman kasi ang mga nangyare kahapon at kagabi. Tinignan ko ang phone ko, hindi ko pa rin pala nababasa ang mga texts sa phone ko. dahil wala naman akong gagawin ngayon at malamang tambay lang ako sa bahay ay sinimulan ko na ang pagbasa ng mga texts. Syempre inuna ko yung kay babe.
To: Babe
Good morning babe. Masyadong marameng nangyare kagabi kaya hindi na kita natext. I miss you. Eat your breakfast babe. I love you.
Sent
Tinignan ko ang wall clock sa room ko at alas dies na pala ng umaga. Napasarap ang tulog ko. buti naman at hindi ako ginising ni mommy. Balak kong tumambay lang sa bahay. Hindi naman ako magala na tao. Kapag trip ko lang at kapag napilit ng mga kaibigan ay doon lang ako lumalabas. Pero mahilig akong pumarty noon. Ngayong may James na ako ay slightly na lang.
sunod-sunod kong binuksan ang mga text messages na natengga sa phone ko kahapon pa. yung mga nakausap ko sa chat kagabi ay hindi ko na nireplyan samantalang yung iba ay humingi na ko ng paumanhin sa late reply dahil hindi ko nabasa agad ang mga messages nila. Yung iba naman ay mga kaibigan ko outside school na kinukumusta ako at nabalitaan ang nangyare sa internet. napaka sikat ko naman kasi kaya ganito. Inopen ko ang FB ko para tignan kung may naganap pa bago ako matulog.
Hays madame pa rin ang notifications and messages.
Nang makita ko ang 200 unread messages sa group chat ng barkada ay tinamad na kaagad akong magbasa. Binuksan ko lang at binasa ang pinakalatest na chat.
Cands: good morning people of Davao
Thea: ganda ata ang gising ah?
Cands: kaw ba naman batiin ng good moring ng isa sa pinakasikat ngayon sa school.
Thea: are you mentioning the same person I'm thinking right now?
Cands: sana hindi!
Thea: is he the oozing hot Renzo Ruiz?
Cands: omo! Pati ba siya nag message sayo.😭
Thea: yeah 😜 akala ko naman ako lang binati niya. 😩
Cands: yun din ang akala ko, broken hearted na ko.💔
Me: tsss! Ang agang kalandian nito ah. 😒
Cands: ui gising kana?
Me: ay hindi tulog pa ko.* insert sarcasm
Thea: mukhang ang sama ng gising ah.
Me: pag-usapan niyo ba naman ng maaga ang taong kinabubwisitan ko paanong hindi sasama ang umaga ko?
Cands: ang sama mo kay pogi.
Me: ewnesss Cands. Hanggang ngayon ba hindi pa nakakagetover ang nga tao sa kanya. pagmumukha pa rin niya ang bumungad sa newsfeed ko eh.
Thea: sus makaganyan ka eh ikaw nga ang mukhang maganda ang naging gabi eh.
Cands: oo nga. akala ko mag-kaaway kayo? Bakit magkasama kayo kagabi?
Me: ha anong sinasabi niyo? anong magkasama?
Yla: good morning guys. Mahimbing tulog mo kagabi Rie ah. ganda siguro gising mo.
BINABASA MO ANG
I'm into you, BAD GIRL
General FictionShe's a good daughter, a good friend and a good student. Totoo naman lahat ng yun, pero sa kabila ng imaheng pinapakita ay nagtatago ang pilyang pagkatao niya. Bitch, Bad girl, Party girl, Slut... named it, siya lahat yan. Lahat ng bagay na taliwas...