Chapter 77: Entrance Exam

555 11 2
                                    

"No matter how much you try, there's no resisting love. If it has to happen, it will"

Hindi ko alam kung gaano katagal bago ako nakatulog basta ang sakit ng ulo ko pagkagising ko. pakiramdam ko katutulog ko lang.

ang sarap bigwasan ni Enzo. nang dahil sa kanya kaya nagkulang ang tulog ko.

on the second thought, paano kapag nagkita kami? anong gagawin ko? I can't believe I initiated the kiss.

ARRRGH maybe it's because of the ambiance.

Tama dahil lang madilim at ang gwapo niyang nakatingin sakin. Yun lang yun at wala ng iba.

"gosh! I'm blushing!" sabi ko sa sarili ko ng makita ang mukha sa salamin. Tinapik tapik ko ang pisngi ko para mahimasmasan. Hindi dapat ako ganito.

"I need a shower" sabi ko at sinimulan ng maligo.

Paglabas ko ng banyo ay nakaabang na si Yla sakin.

"good morning" bati niya

"good morning. Buti gising na kayo"

"hay! Ang agang nambulabog ni Enzo eh" inis na sabi niya "mukhang maganda ang gising. Nakatulog siguro ng mahimbing. Ang aga din kasing umakyat kagabi eh. naiingayan daw siya kay Thea"

nakaramdam ako ng inis sa sinabi ni Yla.

buti pa siya masarap ang tulog samantalang ako- errr nakakainis. Ako lang yata ang apektado sa nangyare kagabi.

Totoo ba talaga yung mga sinabi niya kagabi? Nakakainis! Ang hirap manghula.

"hoy napapano ka dyan?"

"ha?"

"pumapadyak ka na parang tanga. Anong nangyare sayo?" tanong ni Yla.

"ha?"

"puro ka ha? ano ba Rie?"

"ah wala naalala ko lang na hindi ako nakapagbasa kagabi. Kinakabahan ako sa exam para mamaya" biglang sagot ko.

"ano ba naman yan Rie. mapapasa mo yun. Masyado kang nega"

"alam niyo namang kailangan kong mapasa ang exam. That's my mean of escape"

"alam namin pero grabe na epekto sayo ah. mukha ka ng baliw" nakakunot noong sabi niya.

hay kung alam mo lang Yla ang tunay na dahilan. Kung ikaw ang nasa pwesto ko Mababaliw ka rin sa sitwasyon namin ni Enzo.

minabuti ko na lang magbihis para makapag agahan na. Si Yla naman ang naligo kasunod ko. nang matapos akong magbihis ay siya namang pasok nila Cands at Thena sa kwarto.

"sabay kayong naligo?" tanong ko.

"yun agad? Wala bang good morning muna?" hirit ni Cands.

"tsss"

"hindi kami sabay. Baliw ka ba? Nagkataon lang sabay kaming natapos. Magkabilang kwarto ang gamit namin." sagot ni Thena.

Binibiro ko lang naman sila.

"nasan si Thea?" tanong ko.

"naliligo pa. kasunod ko siya eh" sagot ni Thena.

Nagsimula na silang magbihis at maya maya lumabas na rin si Yla sa banyo.

"baba na kayo girls pupuntahan ko lang ang boys para makapagbreakfast na tayo" sabi ni Cands.

I'm into you, BAD GIRLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon