I dedicated this chapter to @Whyipolu. Thank you for reading this story and Thank you for the new cover photo of I'm into you, BAD GIRL.
Please continue to read this story. mahaba haba pa ito. Thanks guys. Please vote and comment
~~ Erina ~~
-------------------------------
"Whatta Monday!"
Nakita kong lumabas ng bahay si Enzo at nakangiting pumasok sa sasakyan ko.
"Does Vincent know where cousins?" tanong ko kaagad.
"no, why?"
"why? You're asking me why? Eh inuwe mo siya ng bahay."
"ang panget pakinggan Yanni" nakangiwi niyang sabi. Gusto kong ngumisi sa reklamo niya. Kanina ko pa kasi siya inaasar na may relasyon sila ni Vince.
"but that's the truth inuwe mo siya ng bahay at dun pa natulog."
"Vince is my band mate. What's wrong about that? beside okay lang naman kay tita kung magdala ako ng mga kaibigan."
"it's not okay! What would Vince say or what will your friends think when they found out that place you live in is also where I lived. Baka nga alam na nila eh." inis na sabi ko. kung makapagsalita kasi siya akala mo naman simple lang ang nagawa niya. Pwedeng may makaalam nito. Ano ba naman yan oh! Hindi pa nga nagsisimula ang klase eh problema na kaagad ang dumating.
"what's the problem with that. eh yun naman ang totoo."
"hindi nila alam na magpinsan tayo." Inis na sabi ko.
"because we are not. Not by blood I mean."
"eh anong sasabihin ni Vincent pag nalaman niya na sa iisang bahay lang tayo nakatira."
"he knows. Tinanong niya kasi ako kanina kung saan ako natulog kasi wala ako sa room ko nung pumasok siya. naghintay siya dun hanggang nagising ako at pumasok sa kwarto ko. I told him natulog ako sa kwarto mo."
"what?" gulat na reaksyon ko. sinabi niya yun kay Vince? sinabi niyang sa kwarto ko siya natulog! OMG! OMG! OMG!
"alam din niyang bahay niyo yan. You're popular in school, I can't see why" sabay pasada niya sakin ng tingin. Tinaasan ko lang siya ng kilay. Ang kapal din ng mukha ah. maganda kaya ako, kaya ako popular hindi lang dahil sa itsura ko kundi dahil na rin sa ugali ko. tsss!
"kung alam niyang dyan ka nakatira at hindi niya alam na magpinsan tayo. Anong pakilala ko sakin? Anong sinabi mo?"
"I told him we're lovers"
naestatwa ako sa sinabi niya.
"WHAT?!" sigaw ko na talaga namang puputok na ang ugat ko sa leeg dahil sa narinig ko.
Ano daw? Pakiulit nga para kasi akong nabingi dun.
"ganito kasi ang tanong niya-"
ENZO POV
After the gig ay umuwe na kami, nagpaalam ako kay tita na mauuna. gusto ko ng umuwe dahil pakiramdam ko may ginagawang hindi maganda si Yanni sa mga oras na to. Malakas ang instinct ko when it comes to her. Hindi ko rin alam kung bakit. there's something about her that intrigues me, that there's a connection between us that I can't recognize. Instinct kung baga.
Nag-aantay ako ng trike para masakyan pauwe ng narinig kong nag-uusap sina Cole at Vincent.
"tol sorry hindi pala pwede sa bahay dahil biglang dun pinatulog nung kapatid ko yung boyfriend niya. Late kasi nakauwe, alangan namang pagtabihin sila. Hindi pwede." Napapakamot ng ulo na sabi ni Cole
BINABASA MO ANG
I'm into you, BAD GIRL
General FictionShe's a good daughter, a good friend and a good student. Totoo naman lahat ng yun, pero sa kabila ng imaheng pinapakita ay nagtatago ang pilyang pagkatao niya. Bitch, Bad girl, Party girl, Slut... named it, siya lahat yan. Lahat ng bagay na taliwas...