Chapter 5: Amoy ng tabacco

73 6 3
                                    

This chapter is dedicated to bjosephdiaz..Thanks dahil ikaw ang kauna-unahang nagvote ng story chap ko..^__^< ♡.. Hope magustuhan mo itong next chap .

-------------------

Maliban sa mga tao na likha ng diyos, naniniwala ba kayo sa mga nilalang na hindi natin kauri? Inshort mga multo, enkanto, ufo o kya devils and angels?

Ako oo, minsan pa nga hindi natin alam mabuti o masama sila. Minsan tayo pa ung lugi dahil tayo nakikita nla pero tayo hindi.

Bata pako nun alam ko na ang uri ng mga enkanto dahil sa nababasa ko at napapanuod sa t.v (Magandang gabi bayan) twing araw ng mga patay.

Kala ko nga hindi totoo ang kapre un pla ay nag eexist tlga cla.

Isang beses ko lng naranasan ito pero nagdulot na ng pagpanindig balahibo sa akin noon pero sa twing naalala ko ito sa kasalukuyan ay naiinis ako.

Nangyari ang mapanindig at nakakadiring experienced ko nung bata pko. Hindi ako siguro kung ilan taon nko nun pero malinaw pa sa isipan ko ang lahat

Nasa kalagitnaan ng mahimbing na pagtulog ang buong pamilya namin sa bahay. Malamig at madilim sa boung paligid dahil pinatay ang ilaw. Sa probinsya uso talaga magkulambo dahil iwas kagat lamok.

Tulog kaming lahat nung bigla akong nagulat at pikit matang minumuulat dahil may bigla naramdaman kong natuluan ang pisngi(kanan) ko ng tubig. Kala ko umulan at natuluan ako pero kahit nakapikit ako alam kong hindi umuulan. Hinawakan ko ung pisngi ko na natuluhan at inamoy . Napadilat ako na maamoy ko ang aking kamay. May amoy ito at amoy tabaco. Alam kong tabaco dahil may isa akong lola na ngumunguya ng tabaco na ginagawang bubble gum. Nagising ang aking diwa at inamoy ulit ito at amoy tabacco talaga un. Palinga linga ako sa paligid kaso madilim at napa isip pano ako naduraan gayon tulog lahat ng mga kasama ko at wlang ngtatabaco at nakakulamba pa kami, lalong napalaki ang ang mata na aking naisip na ako lng ang gisng at wlang ulan kaya napa ahh na lang ako dahil possibleng kapre ang nagdura sa akin at napagtripan akong lukuhin. Tulad ng dati napatakip ako ng kumot dahil sa takot pano nagkaroon ng kape sa loob ng bahay at mas malala dinurahan pako sa mukha. Salamat na lang ako na hindi ako nakakanganga matulog kundi panigurado baka mashoot sa bungnga ko ang dura nito .

Buti na lang hindi na na ulit un at hindi ako nagkasakit.Kahit papaano nahinga ako ng maluwag.

---------'---''

Xenxa hindi nakakatakot..hope u like it.

Sana may mgcomment at mgvote sana.

UNWANTED SENSES true story  ( Completed )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon