ang mga karanasang ito ay inupon sa ibat ibang tao na naikwento lang sa akin. Ang mga panyayaring ito ay pawang katutuhanan at walang halong dagdag at gawa-gawa lang.prone area #1
Si Mang Lito ay isang batikang gwardya sa port o pierre . Hatinggabi na sya kung umuwi sa kanila kung minsan madaling araw naman.
Sa oras na un , hatinggabi na sya umuwi sakay ang motor nya. Tahimik ang paligid at tsnging sya lang ang tao sa kalsada. Gusto man nyang lumiko at maghanap ng ibamg way ngunit wala syang magawa dahil iisang way lamg mayrun rito pauwi.
Gusto man nyang mabilis magmaneho pagtapat sa mga build boards ay wala syang magawa dahil delikado.
Nang nasa tapat na sya nito, bigla na lang bumigat ang motor nya at alam niyang sumakay na naman ulit ang isang multo na nasa likod nya. Hindi sya nagpatalo sa takot dahil baka maaksidente sya kaya slow down parin paaneho nya kahit gusto nam yang paliparin ang motor. Nang nakalagpas na sya sa area na un ay biglang gumaan ang motor nya saka tumingin sa side mirror at kita nya ang pagkaway ng isang white lady sa kanya.
Prone area #2
Sa highway ito ay kadalasang prone sa accident kaya twing hatinggabi pagdudaan sa tapat nito may babaeng nakaputi ang papara . Pansinin mo man o hindi ay sasakay ito. Minsan naman isang batang babae at dalaga ang papara na nakaputing mga suot.
Isang araw ay may kaedarang babae ang binaril sa ulo sa gilid ng prone area na un.
After 1 month ay nagpapakita na daw ito. Gaya ng isang gabi habang pauwi ang isang trycicle driver , wala syang pasahero at wala ng gaanong sasakyan sa kalsada ang nasasalubong niya. Nang nasa malapit na sya sa tapat ng pinangyarihan ng krimen ay may naaninag syang babae na nakabestida pa pumapara sa kanya. Nagtaka sya dahil sa dis oras ng gabi ay may pumapara ng babae. Nag sign sya sa kamay na hindi na sya namamasahero dahil pauwi na sya kaya tumigil sa pagpara ang babae.
So nalampasan na nya ito ngunit tila nilamig sya. At ang pinagtaka nya ay biglang pagbigat ang trycicle nya. Napalingon sya sa kanan sa may passenger seat (unfamiliar sa tawag dun banda sa sidecar ng trycicle) nang makita niya ang babaeng kanins lang ay pumara sa kanya na nakaupo , dahan dahan itong lumingon sa kanya na duguan ang mukha at may butas sa noo na sa tingin nya ay mula sa bala. Nanginig sya habang umiwas ng tingin rito. Nang mejo napalayo na sya sa area ay unti- unting nawala ang multo kaya naramdaman nyang gumagaan trycicle nya. Lumingon sya ulit at nawala na ito sabay mabilis na andar ng engine.
Laking pasalamat nya na wala syang nasalubong na sasakyan kundi mababamgga nya ito.
Dun din nya naalala na ang babaeng multo ay un ang huling pinatay na binaril sa ulo.
Kinabukasan ay nilagnat sya dahil dun at nangakong hindi na maggagabi sa pag uwi.
Kaya ayon sa sabi-sabi na pagdumaan sa prone area na yun tanggapin na may unwanted passenger kang sasakay sa tabi, likod o sa gilid.
BINABASA MO ANG
UNWANTED SENSES true story ( Completed )
HorrorPAKINGGAN ANG PALIGID... PALAWAKIN ANG ISIPAN... BUKSAN ANG MGA MATA... AT SIGURADUHING HINDI KA NAG-IISA... WAG KANG LILINGON SA KALIWA.... BAKA ANJAN LANG SYA SA LIKOD MO.. Started : June 2, 2015 Ends: April 18, 2016 PLAGIARISM IS A CRIME..