Previous Chapter:
After na makulong ni Skipper at Alexander sa Laboratory dinala ni Xander si Skipper sa Prince House nila para kumain at habang nasa kwarto si Xander dumating si Dj at kinausap sya ni Skipper ng seryoso,at dahil sa pagtatanong ni Skipper sinama nya si Skipper sa Hospital kung nasaan ang lola nya at nagustohan ng lola ni Darrel si Skipper....
____________________________________________________________________________________
*SKIPPER POV*
"Lala kain ka po ng mga prutas huh.., sorry po kasi kung hindi dahil sakin baka hindi kayo nauwi dito sa hospital.." nahihiya pa din akong makipag usap kay Sungit,, Darrel pala name nya,, ganda ng pangalan ang pangit nga lang ng ugali ng nagmamay ari sa kanya..
"alam mo lahat ng bagay may dahilan..,si Darrell ganyan lang yan pero i know deep inside mabait naman talaga yan...medyo pasaway nga lang at mainitin ang ulo pero mabait yun.."
"Alam ko po yun.., pero la bakit ba sobrang sungit nya?? para kasi syang halimaw kapag may mga taong hindi nya ka-close sa paligid nya..."
"Takot na kasi syang mag tiwala..., when he was 7 years old nakidnap sya, he don't know how to write until now,, but his genius.."
"huh?? paano po sya nakakapag - aral??"
"Amin ang school na pinapasokan nyo.., pag may exam mag isa sya sa classroom mag i-exam kasama ang teacher at itatanong lang sa kanya ang mga exam na kailangan nyang sagutin..., may phobia sya sa pagbabasa kaya hindi sya marunong magbasa,, kapag phone tinatandaan nya lang ang mga picture.., pero magaling sya sa dereksyon.., lahat ng pag aaralan nya pinaparecord namin sa isang tutor saka nya pinapakinggan.., siguro yun ang dahilan kaya sya ganyan.., mabait yan ija,, dapat nga hindi ko toh sinabi sayo dahil lagi kayong magkaaway pero sana ipangako mo saking hindi mo sasabihin sa kanyang alam mo,,kahit kanino hindi dapat malaman yun,,, yun ang naging kapalit ng pagkawala ng anak ko at pagkaligtas sa kanya,, para mailigtas sya mas minabuti ni Elizabeth na sya ang mamatay kesa si Dj,,mahal na mahal ng anak ko yang si dj kahit na Hindi naman namin sya kaano-ano,, pero dahil sa kanya kaya nagawa ko ding patawadin ang sarili ko,, ang totoo dahil kasi sa negosyo namin kaya sya nawala..." hindi ko man alam kung ano talaga ang nangyari pero parang sa kwento ni Lala mas kailangan kong layuan si Dj para hindi sya mapahamak,, baka mamaya dahil sa pagiging malapit ko sa barkada nya kaya mapahamak sya...At hindi kakayanin ng konsensya ko kapag may nangyari sa taong tumulong sakin sa oras na wala akong malapitan...
"pangako la wala akong sasabihan na kahit sino.." ngumiti lang si lola at nanahimik na..
"Kailangan ko atang mag pahinga.., ikaw mauwi ka na padating na din yung mga maid ko,, hintayin mo nalang si Dj para maihatid ka kung saan ka nakatira..."
"Sige la,, mahiga na kayo at kukumotan ko po kayo.."
Nakatulog na si lola kaya nag iwan nalang ako ng note para kay Darrel kaso naalala ko ang kinuwento ni lola kaya ginusot ko nalang.., ayaw ko na sanang sumabay sa kanya.., masyado ng magulo ang buhay nya kaya ayaw ko ng manggulo pa...
BINABASA MO ANG
♥ His My Opposite ♥
Teen FictionMadami akong kakilala na ang hilig ng mahal nya ay hilig nya din, ang favorite nya, favorite din ng partner nila. Bakit kami?? ang ayaw nya gusto ko, at ang gusto ko ayaw nya?? Meant to be forever ba kami?? or meant to be enemy??? (cOMPLETED) ••WAT...