*Circle of Friendship*

30 3 0
                                    

••Janine POV••

Dati natatakot akong masira yung samahan namin, lalo na ng Jane's,, yung friendship namin na nabuo bata palang kami,, at ang *jadanax* yan ang secret name ng barkada namin ja-for Jane's, Darrel , nathan  and xander..

Masaya naman kami dati eh, madalas magkwentohan kung anong ginawa namin buong maghapon at ang isa't isa lang ang nalalapitan kapag may problema,, kaso nung naghigh school kami nagulo ang lahat,, nag umpisa na ang selosan, tampuhan at bangayan...

Nag umpisa kay xander, nung nagustohan nya si michaella halos kalimutan nya kaming lahat, lumalapit lang sya kapag kailangan nya ng tulong sa panliligaw... Hangang sa manligaw sakin si nathan,, hindi ako nun pumayag kahit mahal ko na sya kasi mas gusto kong ingatan ang friendship namin at ayaw kong dumating yung point na kagaya na din kami ni xander na walang pakialam sa barkada...

Kaya nung binasted ko sya nag umpisa na syang lumayo,, pumupunta lang sya sa grupo kapag magpapakilala ng girlfriend nya.. Hangang nagkaroon ng family gathering at dahil sa tradition ng parents ko at parents nya yun at naging mag fixed marriage kami,, kaya kami ngayon ni nathan hindi dahil sa love, care or anything kundi dahil sa fixed marriage na yun..

Masakit sakin sa tuwing may sinasama syang babae,, minsan sinasabihan ko sya pero actually wala akong karapatan dahil una palang binasted ko na sya,, seryoso sya nun eh binalewala ko lang...

Tapos nun sila Erica at ella,, alam kong lage silang nagbabangayan ,, pero hindi ko alam na ganun na pala kalala yung competition nila sa isa't isa.., na may pumapagitna na palang lalaki at hindi na grades ang pinag aagawan nila kundi puso na ang nakasalalay...

Buti pa nga tong si skipper alam nya,,kung sino pa yung sinusungitan at tinatarayan ko lage sya pa palang nakakakaintindi sakin..ang sama ko talaga...

Nung dumating sya medyo nainsecure ako sa kanya kasi puro puri ang naririnig ko kay Erica,, kung gaano sya kasipag at kung gaano sya kabait,, wala naman talagang problema sa kanya,, natakot kasi ako na kung sasama sya sa grupo baka lalo pang magulo ang barkadang  naging pamilya ko na,, kaya ayaw kong masira ang barkada namin kasi ito na ang naging pamilya ko,,ang parents ko kasi sa sobrang daming negosyo naghiwalay pa at may sarili na silang pamilyang dalawa,,ako lang naman ang anak nilang nagsa suffer sa paghihiwalay nila,, napapansin lang naman nila ako kapag may trouble,, hindi kagaya nila DJ na kapag may problema ako hindi ko pa nasasabi alam na nila..

"Ang emo ng mukha ah!!" Pagbati sakin ni nathan..


"Natz,pwede ba tayong mag usap ng seryoso??"


"Hindi.."


"Seryoso nga..." Aalis na naman sana sya,,ganito naman sya lage eh ayaw ng seryosong usapan...


I grab his hand saka lumapit sa kanya,, " I'm sorry natz,, ngayon ko lang narealize na nasaktan pala kita dati.."


"Past is past..." Inalis nya yung kamay ko sa braso nya...


'' wait--" nagtatakbo ako sa pinto..



"Janine ano bang gusto mo pang mangyari?? Alam kong naging tayo ngayon dahil sa parents natin,, pero alam ko din namang kahit kailan hindi mo ako kayang mahalin.."

♥ His My Opposite ♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon