*DJ POV*
Hindi pa din ako makapaniwala sa mga binanggit ni mommy.. Hindi kasi sya yung tipo ng taong basta basta nalang magtitiwala at tatangap ng kung sino dahil sa mga nakaraan nya.
"Che, are you okay??" Tinango lang sya..
Nasa duyan lang kami sa garden habang sila Jane's ay nagbabadminton,,mula dito pansin kong tingin ng tingin samin si xander at ganun din si skipper..
Feeling ko tuloy may something sa kanilang dalawa.. Naalala ko sa apartment na may nabanggit syang nagtext si xander sa kanya..
"Nga pala skipper naopen mo na ba ang Facebook mo??"
"What may Facebook ka??" -ella.
"Yap.." Haist, sobrang tahimik nya talaga ngayon,, wala naman akong lakas ng loob na magtanong sa kanya..
"Skip, add mo ko huh!'' -Erica
" guys pwede bang iwanan nyo muna kami ni skipper may kailangan lang kaming pag usapan.."
"Okay sabi mo eh..." Inakbayan ni nathan sila xander at ella saka naglakad palayo.
"Skipper pwede ba tayong mag usap?? Kanina ko pa kasi napapansin na hindi ka nagsasalita,,mag nagawa ba ako?? Kung ayaw mo sa gusto ni mommy okay lang! Hindi nan importante sakin si mommy,,wala na nga akong pakialam sa kanya.."
"DJ bakit??? Bakit ka ganyan sa mama mo??"
"Anong ganyan??"
"Bakit ba wala kang respeto sa kanya??"
"Kasi---" tiningnan ko sya sa mata. "Gusto mo ba talagang malaman??"
"Yap,, hindi ko kasi maintindihan kung bakit ang sama sama mo sa mama mo..''
" bata palang ako hindi ko na sya nakakasama,, honor ako sa school pero never syang pumunta para magkabit sakin ng medal, gumraduate ako ng elementary pero ni anino nya hindi sya nagpapakita sa mga okasyon.."
"Dahil lang dun??" WHAT??
"DAHIL LANG DUN?? COME ON SKIPPER HINDI LANG BASTA GANUN LANG... YOU NEVER LEAVE NA IKAW LANG , YUNG BUONG BUHAY MO KAILANGAN MONG ISANDAL ANG BUHAY MO SA KATULONG MO,, YUNG KAPAG MAY GUSTO KANG GAWIN KAILANGAN NYA MUNANG MALAMAN LAHAT.. I'M SO SICK OF BEING USED BY MY OWN MOTHER...she wants me because she wanted lala's heritage.. Kung wala ako walang kahit anong kayamang mapupunta sa kanya.,, and the big reason is sya ang dahilan kung bakit namatay si Tita Trixie ang kaisa isang taong nag alaga sakin ng totoo ,yung nagmahal sakin ng totoo, yung taong itinuring kong ina.." Mukhang natakot ko sya..
Hindi ko namalayang hawak hawak ko na pala ang kamay nya ng mahigpit at mula sa kinatatayuan namin kanina napunta kami sa pader na malayo doon.. "I'm sorry."
BINABASA MO ANG
♥ His My Opposite ♥
Teen FictionMadami akong kakilala na ang hilig ng mahal nya ay hilig nya din, ang favorite nya, favorite din ng partner nila. Bakit kami?? ang ayaw nya gusto ko, at ang gusto ko ayaw nya?? Meant to be forever ba kami?? or meant to be enemy??? (cOMPLETED) ••WAT...