After naming magpractice hinatid na ako ni xander sa apartment, dahil sumakit ang ulo ko hindi na muna ako naligo para makapagbihis na at nahiga nalang muna ako... Nahihirapan kasi ako sa kanila,,, feeling ko ang sama sama kong tao...
Sino ba talagang mas matimbang sakin kila xander at dj??
Itinulog ko nalang ang sakit ng ulo ko....
Pagkagising ko napahawak ako sa ulo ko masakit pa din kasi,, pagtingin ko sa orasan magte-ten na...,, tatayo sana ako ng ihiga ulit ako ni dj..
"Jay??"
"Ihiga mo lang,, ano bang ginawa mo at nilalagnat ka??" napatingin ako sa table at nakaupo si xander malapit dun at kumaway lang sakin...
"Hindi okay lang ako..." pinilit kong umupo...
"Yan ka na naman sa katigasan ng ulo mo eh.."
Lumapit si xander samin,, "Okay ka na ba?? Kanina pa kasi ako katok ng katok sa pintoan mo akala ko nga nandun ka na kila dj eh,, kaso pagpunta ko dun wala ka din eh hindi naman ako binibigyan ng duplicatekey sa info. desk sa baba kaya sinabi ko na kay dj..."
"ANG ALIN??"
"na hindi ka nagbubukas ng pinto..., pinag alala mo kasi ako.." nginitian ko si xander..
"Ah,, xander iwan ko na muna si skipper kasi sigurado akong nag aalala din si mommy sayo..."
"Sigurado ka jay?? pwede namang ako na ang magsabi sa kanila.."
"Talaga ba tol?? SIGE UMUWI KA SAMIN SABIHIN MO ANG SITWASYON NI SKIPPER,,AT SABIHIN MO NA DIN ANG SITWASYON NYONG DALAWA..." gigil na gigil na sabi ni dj habang nakatingin sakin..
"Ano bang sinasabi mo??" tanong ni xander..
"Madaling magsinungaling pero yung galaw nyo hindi nyo kayang itago eh..., DI ba sabi ko kanina badminton lang..., at ikaw skipper pinagkatiwalaan kita..." ouch,, sobrang nasasaktan ang puso ko sa nakikita kong itsura ni dj ngayon...
"Xander pwede bang iwan mo muna kami??" tumango naman agad si xander at lumabas ng pinto...
Pinilit kong tumayo kahit nahihilo pa ako..."Jay,, please let me explain.."
"Explain what?? kung bakit hindi mo ako masagot sagot?? Tama nga si Nathan eh kaya ka ilang sakin at kung bakit ka laging nagdadalawang isip sa mga sinasabi ko..., bakit skipper dahil ba sya kaya ka nyang itext ng mga sweet messages?? or dahil magaling syang sumayaw?? o baka naman gusto mo lang talagang tumikim ng iba't ibang putahi ng lalaki??" nasampal ko sya ng malakas sa pisngi nya..
"HOW DARE YOU SAY THAT?? ALAM NATING PAREHAS NA GINUSTO MO LANG NA MATULONGAN AKO SA PAGKABROKEN NITONG PUSO KO KAY XANDER.., ALAM NATING PAREHAS NA GUSTO KO SYA AT MAHAL KO PERO ANO?? MAS PINILI MONG MAGING CLOSE TAYO HANGANG PANIWALAIN ANG SARILI NATIN NA MAHAL NATIN ANG ISA'T ISA,,, SORRY ,, SORRY KASI NASAKTAN KITA PERO DJ HINDI KO NA KASI KAYANG ITAGO TONG NARARAMDAMAN KO PARA SA KANYA,, NAHIHIRAPAN AKONG MAKITA SYA ARAW ARAW NA NAGSA-SUFFER.., NA ARAW ARAW IPAKITA SA LAHAT NA MAHAL KITA KAHIT NA SYA NAMAN TALAGA ANG NAGMAMAY ARI NG PUSO KO..." aalis na sana sya,,kaso nahilo na ako at tuloyang nanlambot..,nasambot nya ako at inihiga sa higaan...
BINABASA MO ANG
♥ His My Opposite ♥
Fiksi RemajaMadami akong kakilala na ang hilig ng mahal nya ay hilig nya din, ang favorite nya, favorite din ng partner nila. Bakit kami?? ang ayaw nya gusto ko, at ang gusto ko ayaw nya?? Meant to be forever ba kami?? or meant to be enemy??? (cOMPLETED) ••WAT...