Hospital Moment

11 2 0
                                    

*Darrel POV*


"ouch!!" agad akong umayos ng upo para lapitan sya...


"Anong masakit??" nakahawak na nga sya sa ulo tapos itatanong ko pa,, ano ako nagjojoke?? 


"Yung ulo ko.., ang sakit kasi.." sinasabunotan na nya ang sarili nya..


Nilapitan ko sya saka umupo sa tabi  nya."Relax.., sabi ng doctor sadya daw yan dahil sa gamot na ibinigay sayo,, mamaya pa kasi ang pain killer.."


"Ang sakit talaga.." ouch.. mas nasasaktan akong makita syang nasasaktan..


"Let me.." Tanong ko sa kanya sa paghawak ko sa ulo nya,, balak ko kasing imassage para makatulog na sya gabi na kasi..


Tumango sya kaya agad kong inihiga ang ulo nya sa lap ko,, pero may unan.., minassage ko yung ulo nya,, alam ko kung gaano kasakit toh kasi may Migrane ako..


"Bat ka ganyan tumingin??" nakaka ilang kasi..


"Mabait ka din pala noh??"


"Hindi kaya.."


"Mabait ka.., tingnan mo ikaw lang ang nagtyagang magpuyat para alagaan ako.."


"hindi ko nga alam,, hindi bagay saking maging mabait noh?? pero gawa mo mukhang nagbago ako.."


"Para naman hindi.."


"since nung hindi ka na lumalapit samin,, hindi na ako nanggulo sa school.,, hindi ko nga din alam kung bakit.. ang alam ko lang natakot akong tuloyan kang umalis sa school.."


"Bakit??"


"Wala gawa ni Xander alam mo na,, may gusto sya sayo at may gusto ka sa kanya.., ganun lang yun.." tama,, mas okay ng yan ang alam mo..


Pero bakit ba bumibilis ang tibok ng puso ko?? Dahil sa pagtitig nya sakin...


O_O bigla nyang hinawakan ang mukha ko.., "Thank you huh kasi nagbago k.."


"Wala yun., basta para sayo., ATTT saka kay xander,, tama..."


"Baliw.., try mo kayang ngumiti minsan.., ang gwapo mo kaya.."


"Mas gwapo pa ba ako sa boyfriend mo??"


"Di ba alam nyo namang lahat na palabas lang yun,, na hindi totoong nagmamahalan kami,, para lang sa school at natigil na yun simula ng hindi na ako lumalapit sa inyo.."

♥ His My Opposite ♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon