*SKIPPER POV*
Nag simula ang buhay ko sa kalungkotan, naranasan ko ang mga bagay na hindi normal para sa mga tao, nalaman kong ampon lang ako at bininta pa ng tinuturing kong nanay...,ang masakit pa nun gusto ako ng pinagbintahan nya kaya nya ko pakakasalan... Kaya malaki ang utang na loob ko Kay Mr. Darrel James Padilla kahit na ang dami naming pinagkaiba feeling ko tadhana talaga ang gumagawa para kami magkalapit...
Nakakahiya mang sabihin pero a guy like him ang lalaking hindi mo dapat pakawalan, magaling syang magluto ako hindi,malinis sya sa bahay ako makalat, magaling syang kumanta ako hindi, marunong din syang sumayaw ako hindi din , gwapo sya at ako simpleng tao lang, sikat sya sa school namin dati at ako parang hangin lang na dumaan at hindi napapansin.. Ikaw ba kung makakilala ka ng lalaking gaya nya palalampasin mo pa?? Sabi nga nila life is short, kung hindi mo ngayon ipaglalaban ang nararamdaman mo mauubosan ka ng oras dahil ang mundo ay hindi umikiot para sa inyong dalawa lamang..
Habang papasok ng lugar na tinext nya sakin kanina sobrang kaba ang nararamdaman ko,, parang may gagawin syang kakaiba..
"Hi friend.." bati sakin nila shane.., my gosh gusto kong himatayin,, ang ganda ng decoration,, may candle sa dadaanan ko..
"Good luck friend.." ai naku lalo lang akong kinakabahan...
Pagdating ko sa gitna hindi na ako makapagsalita ng lumabas sya., ang luha ko hindi ko na napigilang pumatak,, hindi pa sya umiimik naiyak na ako..
Anim na buwan kitang tinitingnan lang sa malayo tapos heto ka na sa harapan ko.., napatingin ako kila Erica , Ella, Janine at Nathan na nakatayo sa gilid.., si Janine naluluha luha pa...
Gusto kong humingi ng sorry sa kanila sa pang iiwan ko sa ere.., sobrang mahal na mahal ko tong barkdang toh...
"Skipper Reyes-----" hindi ako makaimik,, feeling ko naloloka na ako,, nakangiti habang umiiyak.. Baliw na nga ata ako... "Ba't ka ba umiiyak dyan?? Gusto lang kitang batiin ng Happy Birthday kasi wala ako sa tabi mo nung nag birthday ka.., Tumigil ka nga dyan.." ^////^ kapal mukz kong mag assume na magpo-propose sya.. Asaness ka girl...
"Ah.., no ka ba? Okay lang namang nakalipas yun.." hindi ko alam pero gusto ko ng mag propose sa kanya,, gusto ko ng siguradohing magsasama na kami forever..
"Eh yung magvalentines ka ng hindi ako kasama,, maging christmas mo, new year mo ng wala ako kaya ko toh ginawa.." Pwede bang tanungin mo ako kung gusto kong magpakasal sayo kasi hindi ka pa nagtatanong o-oo na agad ako..
"Okay lang yun.."
"Skipper..."
"Yes Darrel??"
"Mahal na mahal kita skipper.."
"Mahal na mahal din kita Darrel,, kahit na hindi tayo magkasama ng anim na buwan ikaw at ikaw lang ang laman ng puso't isip ko.."
"Tara ng kumain guys.." gusto kong maasar, magalit, mayamot dahil hindi tumakbo ang iniisip ko sa mga nangyayari..
Nag si upo na sila sa kani-kanilang upuan at kaming dalawa ay nasa gitna,, may magandang music at nag iilaawang mga palamuti,, perfect place para magpropose kaso wala akong dalang sing-sing...
"SKipper mukhang tensyonado ka ah.."
"Wala.., may naiisip lang ako.."
"Ano yun??"
"Kung gaano kita kamahal,, sorry Jay ha kasi ang daming sakit ang naidulot ko sayo,, mahal na mahal kita, alam kong nakagawa ako ng napakalaking kasalanan sayo at sobra akong nagpapasalamat dahil ikaw ang lalaking minahal ko at salamat dahil kahit ganun ang nagawa ko mahal mo pa din ako.."
"Alam ko na yan.."
"Pwede bang manahimik ka muna?? Kasi Jay hindi na makapaghintay ang sasabihin ko.., Mahal kita okay?? at kahit ano pang tingin sakin ng ibang tao wala na akong pakialam kasi mahal na mahal kita no matter what.."
"Ang sweet naman ng baby ko.." lalapit sana sya kaya sininyasan kong naupo muna...
"kaya nga nandito na ako..."
"I'm sorry Darrel pero hindi na kita mahintay.." lumuhod ako sa harapan nya.. "Patawarin mo ako Jay sa mga nagawa ko sayo.., and please accept my heart and soul..., i love you jay.."
"Ano bang ginagawa mo??" pagpigil nya sakin..
"Simula ng makita kita,, lahat ng meron sakin nag iba.., alam kong magkaiba tayo.., sayo madami pang magmamahal dahil the best ka pero sakin gusto ko ikaw lang ang magmahal at sa ka-clumsihan ko pati ikaw na dadamay,, hindi ko din alam kung tanggap pa ako ng pangalawang pamilya mo,, sila Erica, Janine, Ella , at Nathan pero sana kahit ayawan nila ako,, gustohin mo pa din ako kasi mahal na mahl kita at hindi na ako papayag na mawalay ka pa sakin.."
"Ano bang ibig mong sabihIN sKIPPER??"
"mAHAL NA MAHAL KITA DARREL JAMES Padila.., WILL YOU MARRY ME??"
"ikaw---- PASAWAY KA TALAGA.." :) sobra syang namumula ngayon.. "Tumayo ka nga dyan.., ako dapat ang gumagawa nyan.."
"Ayoko.., hindi ako tatayo hanga't hindi ka nag ye-yes.."
"Baliw ka talaga.., Tumingin ka nga sa mga hawak na papel nila Nathan.." inalalayan nya akong tumayo sabay luhod nya..
WILL (Erica)
YOU (Ella)
MARY (Janine)
ME? (Nathan)
♥_♥
:_(
T_T
"Bakit mo pa kasi pinatagal??"
"syempre para intense.."
"Kakayamot ka talaga.., ano tatanongin mo ba ako??"
"Atat gusto na agad maging Mrs. Padilla.."
"Ano nga??"
"WIll??"
"Yes i do.."
"Hindi pa ako nagtatanong.., pwede bang manahimik ka muna.." nagtatawanan na ang mga tao sa paligid namin..
"Ang bagal mo kasi.."
"Hai naku.., Miss Skipper Reyes Will you mary me??"
"YES... YES NA YES..."
Habang sinusuot nya sakin ang singsing tulo ng tulo ang luha ko sa sobrang kaligayahan.., thank you lord.., Your the best LORD.. Thank you for this wonderfull gift.., i really really appreciate.., DOn't worry Lord from now on , i will take care of him... Promise yan...
Iniabot ni Nathan ang bulaklak kay Dj.., saka ibinigay sakin..
"Girls look.., ikakasal na ako.."
Kaya kong isigaw sa buong mundong mahal na mahal ko si Dj no mater what.. I love him.. and sapat na ang malaman kong mahal nya din ako...
_____________________________________________________________________________
GOODBYE GUYS..,
SALAMAT SA MGA NAKA APRECIATE..
FIRST FINISH BOOK ABOUT LOVE..
HOPYA LIKE IT...
MANIWALA KAYO SA FOREVER KASI KAY GOD MAY FOREVER...
LOVE YOU GUYS..
VOTE
AND
COMMENT
IF NAGUSTOHAN NYO :)
SEE YOU IN MY NEXT BOOK..
BINABASA MO ANG
♥ His My Opposite ♥
Teen FictionMadami akong kakilala na ang hilig ng mahal nya ay hilig nya din, ang favorite nya, favorite din ng partner nila. Bakit kami?? ang ayaw nya gusto ko, at ang gusto ko ayaw nya?? Meant to be forever ba kami?? or meant to be enemy??? (cOMPLETED) ••WAT...