Một ngọn nến le lói, một bầu rượu nhạt, hai chén rượu được rót đầy, lại chậm chạp không người uống.
Lí Vũ chỉ bình tĩnh nhìn Tử Thanh, ánh mắt ngẫu nhiên lại lóe lên một tia nghi hoặc.
Còn Tử Thanh lại cảm thấy không khí thực khác thường: "Lí công tử định cứ nhìn ta như vậy đến sáng sao?"
"Cũng không phải, ta chỉ muốn biết rốt cuộc thì ngươi là một người thế nào thôi?"
Tử Thanh khói hiểu: "Vì sao Lí công tử lại hỏi thế?"
Lí Vũ lạnh nhạt cười: "Ở Biện Châu ngươi ba lần cứu Hương nhi, vĩnh viễn trở thành đại anh hùng trong lòng nàng; ở Phạm Dương ngươi cùng Nhã Hề cô nương quyến luyến triền miên, làm kinh động đêm yến tiệc; mà trên đường đi Vân Châu ngươi lại cùng Sử Triều Cẩm sóng vai trừ ác, nghiễm nhiên tâm ý tương thông - ta chỉ tò mò không hiểu rốt cuộc trái tim ngươi lớn đến nhường nào lại có thể chứa đựng nhiều nữ tử như vậy?"
Tử Thanh bật lên một tiếng cười khổ: "Tử Thanh không phải là hạng người phong lưu, cũng biết cái gì là toàn tâm toàn ý."
"Nhưng mà ta xem ra, nay ngươi vì muốn được sống yên ổn ở Vân Châu mà đã gần như thành kẻ bạc tình rồi." Nét tươi cười trên mặt Lí Vũ thu liễm lại: "Chân tình của Nhã Hề cô nương dành cho ngươi, và ân nghĩa Sử Triều Cẩm đối đãi với ngươi, đến tột cùng thì bên nào nặng bên nào nhẹ?"
"Đây là khúc mắc của công tử huynh?"
"Ta là tò mò với thủ đoạn của Sử Triều Cẩm, nhưng cũng là do không muốn cuối cùng lại thành ra trợ giúp một tên bạc tình lang nay Tần mai Sở!" Lí Vũ rốt cục đem những điều muốn nói xuất thành lời.
"Bạc tình lang?" Tử Thanh cười trào phúng: "Với ta mà nói, phải làm một người như vậy thật đúng là không dễ dàng."
"Sao?"
"Ta muốn sống yên ổn ở Vân Châu, đều không phải là vì muốn hùng cứ một phương, mà là mong ngày nào đó lúc thiên hạ gió nổi mây tuôn thì giữa thiên hạ này ít nhất còn có một mảnh thiên địa an bình." Tử Thanh nâng chén nhấp rượu, một cỗ cay nồng thấm vào cổ họng: "Khúc mắc của ngươi chắc tuyệt đối không phải là trái tim của ta đến tột cùng là thuộc về ai đấy chứ?"
"Không sai." Lí Vũ gật đầu.
"Nếu ta nói ta nhất định sẽ cô độc, cuộc đời này hữu duyên vô phận thì sao?" Ánh mắt Tử Thanh dần dần hiện lên sắc thê lương.
Lí Vũ cười lạnh lùng: "Hay là ngươi còn muốn khiến vài vị nữ tử nữa rơi lệ tương tư?"
"Thôi." Tử Thanh nặng nề thở dài, nhúng ngón tay vào chút rượu còn lại trong chén, viết xuống trên bàn hai chữ: "Nếu công tử có thể đoán được ý tứ phía sau hai chữ này, tin rằng công tử có thể hiểu rõ Tử Thanh."
Lí Vũ vừa thấy hai chữ trên bàn, liền kinh hãi trợn trừng hai mắt, vẫn không nhúc nhích nhìn chằm chằm Tử Thanh.
"Còn thỉnh công tử thay ta giữ kĩ bí mật này, đợi cho đến ngày Vân Châu biến thành mảnh đất vui tươi khoái nhạc ta sẽ chính mồm nói cho các nàng hết thảy." Cười ảm đạm, Tử Thanh nhìn ánh nến trên bàn: "Đến lúc đó mặc kệ là ta nên quay lại hay là nên tự sát tạ tội, ta cũng điềm nhiên không hối hận."