Bầu trời sáng sớm trong xanh, ánh dương quang nhành nhạt của buổi sớm mai rải khắp núi đồi.
Dụi dụi mắt, Tử Thanh có chút buồn ngủ lười biếng ưỡn lưng, xoay người lại, Triều Cẩm đã cùng Lí Nhược cưỡi chung một con ngựa: "Ngươi còn không lên ngựa đi?"
Tử Thanh gật đầu, xoay người lên ngựa: "Triều Cẩm, đến tột cùng thì ta phải làm gì?""Trước cứ đi theo ta!" Nói xong liền thúc ngựa, Triều Cẩm dẫn theo Tử Thanh chạy về phía sâu trong rừng: "Ngày đó lúc ta cùng cha đi tiễu phỉ, trong lúc vô tình phát hiện ra trong ngọn núi hoang vắng có rất nhiều đường mòn có thể đi vòng lên mỏm đá phía trên sơn trại của phỉ tặc." Quay đầu nhìn Tử Thanh, nói: "Ngươi tạm thời đếm xem bên trong túi còn có bao nhiêu mũi tên?"
Tay trái Tử Thanh mạnh mẽ kéo dây cương, tay phải lấy túi tên từ trên vai xuống, cẩn thận đếm, đại khái có khoảng hai mươi mũi: "Hẳn là còn hai mươi tên."
"Tử Thanh, ở chỗ ta còn có một túi, công lại thì phỏng chừng khoảng bốn mươi mũi không hơn không kém." Triều Cẩm tính toán một chút: "Ta cho rằng bọn thổ phỉ này chắc chắn mới tụ tập cách đây không lâu, nhân số nhất định sẽ không quá một trăm, nếu không một khi Phạm Dương thu được tin tức thì đã sớm xuất binh tiêu diệt rồi." Nhìn một ngày đẹp trời, Triều Cẩm cười nhẹ: "Quả nhiên là trời cũng trợ giúp chúng ta! Đợi tới chính ngọ nắng chiếu mạnh nhất, bọn chúng phải đi xuống ven núi thì tất nhiên sẽ bị tuyết phản chiếu rọi vào mắt không mở ra được, Tử Thanh ngươi có thể từ trên cao nhìn xuống, ở trên vách núi nhắm chuẩn một tên liền bắn chết một tên."
"Giết toàn bộ?" Tử Thanh không khỏi cả kinh.
"Không sai, nếu bọn chúng không chết thì chính là chúng ta chết!" Nghiêm túc nhìn Tử Thanh, Triều Cẩm gật đầu: "Nếu ngươi thật sự muốn tạo nên một mảnh thiên địa ở Vân Châu, hai tay của ngươi không thể không nhiễm đầy máu tươi."
"Ta..."
"Sợ?"
Lòng chùng xuống, Tử Thanh cắn rắng một cái, nếu không trừ bỏ đám thổ phỉ đó, không biết sẽ còn bao nhiêu người bị hại nữa? Thôi...vừa nghĩ tới "Loạn An Sử" sẽ bùng nổ, cho dù ngày sau mang binh thủ vệ Vân Châu thì chuyện đổ máu tất nhiên sẽ vạn vạn lần không thể tránh được...Đem túi tên đeo lên lưng một lần nữa, Tử Thanh nghiêm nghị nói: "Giết vài kẻ ác nhân, có gì phải sợ?"
"A." Cười nhẹ, Triều Cẩm cưỡi ngựa đi cạnh, cầm lấy túi tên từ bên sườn ngựa tháo xuống, ném về phía sau cho Tử Thanh: "Tính mạng của ta cùng Lí cô nương phải giao phó vào tay ngươi rồi!"
"Được!" Tử Thanh gật đầu, tiếp lấy túi tên.
"Ta phải làm gì đây?" Lí Nhược ngồi sau Triều Cẩm đột nhiên mở miệng.
Triều Cẩm thản nhiên cười: "Ngươi theo ta cùng đi chịu chết."
Tử Thanh cả kinh, Triều Cẩm lại đột nhiên ghìm ngựa đứng trước lối rẽ, chỉ về phía con đường mòn như có như không bên cạnh: "Đi lên từ bên này, đó là đường lên vách núi. Ngựa không thể đi lên, chỉ có thể leo lên, sau khi lên được đó, nhất định phải đợi đến chính ngọ rồi mới động thủ."
Tử Thanh nhảy xuống ngựa, gật đầu, xoay người chạy về phía đường mòn.