Đầy trời hoa đào phi vũ, dòng suối xanh trong vắt uốn lượn giữa rừng đào đỏ rực như lửa.
Một đóa hoa hồng thắm nhẹ nhàng rơi trên tóc mai.
"Nhã nhi, nàng thực đẹp."
Nụ cười ấm áp ánh vào mắt, Nhã Hề giương mắt nhìn Tử Thanh trước mặt, nét thẹn thùng tràn đầy: "Tử Thanh, nàng thật sự đã trở lại sao?"
Tử Thanh vươn tay trái ra, cùng bàn tay phải hơi lạnh lẽo của nàng mười ngón tương khấu: "Nhã nhi đừng sợ, ta ở đây, vẫn đều ở đây."
Lòng Nhã Hề đau xót, nhịn không được nước mắt chảy xuống hai má: "Nhưng mà...ta sợ ta không chống đỡ nổi nữa..."
Đau lòng vì nàng lau đi lệ nơi khóe mắt, Tử Thanh khẽ nhíu mày: "Nhã nhi...là ta vô dụng..."
Nhẹ nhàng cầm tay nàng, Nhã Hề áp lên má, thản nhiên cười: "Đứa ngốc, có thể thấy nàng bình yên trở về, cuộc đời này đã đủ rồi."
"Nhã nhi..." Tử Thanh ôm chặt lấy nàng, nhưng Nhã Hề lại không cảm giác được một tia ấm áp.
Lại là mộng, vì cái gì lại là mộng?
Trái tim, mãnh liệt đau xót, không có hoa đào, không có suối trong, cũng không có Tử Thanh...
Thân mình không tự chủ được run rẩy, nỗi đau đớn quen thuộc ở trên lưng lại dâng lên, thế nhưng lại có cảm giác chết lặng.
Hai chân trần ngâm trong nước lạnh như băng, hai tay bị trói lên cao.
Giương mắt nhìn vẫn là ánh nến lúc mờ lúc nhạt trong bóng đêm, mỏng manh lay động, thủy lao thoang thoảng mùi máu tươi nhàn nhạt, vẫn áp lực như thế.
Suy yếu nhắm mắt lại, nước mắt Nhã Hề đã sớm khô kiệt.
Âm thanh chán ghét kia lại vang lên lần nữa: "Nhã Hề, nàng vẫn không theo tiểu vương sao?" Tàn ác kéo miếng vải thô trong miệng Nhã hề ra, Hằng vương bóp chặt cằm của nàng, rót vào một ngụm rượu cay nồng, rượu rơi xuống trên vết thương đầy rẫy dưới xiêm y lam lũ, đúng là cái đau đớn không thể xua tan.