Ý chỉ Túc Tông hoàng đế tứ hôn vừa ra được một khắc, đầu đường cuối ngõ thành Trường An đều biết.
"Sao Yến công tử lại làm thế?" Hoắc Hương kinh ngạc buông quyển y thư trong tay xuống, chạy về phía tiểu trúc của Nhã Hề.
Nhã Hề bình thản mỉm cười nhẹ nhàng gảy chiếc đàn tỳ bà trong tay, khóe mắt còn lấp lánh một mạt lệ ngân.
"Nhã Hề?" Hoắc Hương lo lắng nhìn nàng: "Ngươi...có biết là Yến công tử..."
"Nàng làm chuyện nên làm..." Nhã Hề thở phào nhẹ nhõm, lại vẫn dấu không được nét đau thương nhàn nhạt trong ánh mắt: "Giờ đây, Triều Cẩm rốt cục có thể không còn khổ sở, lòng Tử Thanh cũng không bị dày vò như vậy nữa..."
"Nhã Hề ngốc..." Hoắc Hương nặng nề thở dài, nhìn mặt nàng, thành toàn, nhưng lại làm khổ cả ba người.
"Nhã Hề tỷ tỷ..." Lí Nhược bỗng nhiên lặng lẽ đi vào tiểu trúc của Nhã Hề: "Ta đến bồi tiếp tỷ."
Nhã Hề khẽ cười: "Ta không sao, nhìn các ngươi kìa, ta không phải 'Hoàng linh' yếu đuối lúc trước".
Lí Nhược gật đầu: "Ta biết Nhã Hề tỷ tỷ một lòng thầm mong Tử Thanh ca ca vui vẻ, cũng giống như ta lúc này, một lòng mong tiểu Tình Tử hạnh phúc vậy...Chỉ cần người mình yêu không ưu sầu, không buồn khổ, thì cho dù trong lòng đau đớn, vậy đó cũng là một loại hạnh phúc."
Hoắc Hương kinh ngạc nhìn Lí Nhược, xa cách nhiều năm, nét trẻ con trên mặt nàng dĩ nhiên đã tan biến, còn lại cũng chỉ là một vầng quang mang thông suốt nhàn nhạt.
Tỳ bà trong tay Nhã hề dừng lại: "Nhược tiểu thư hiểu Nhã nhi rồi."
Từ xa xa nhìn thấy nụ cười trên mặt Nhã Hề, Triều Cẩm ảm đạm cúi đầu, Nhã Hề, rốt cục ta hiểu được, vì sao Tử Thanh lại nhất mực thâm tình với ngươi như thế...
Tử Thanh, đời này cuối cùng rốt cục cũng khiến nàng bằng lòng cưới ta, Triều Cẩm đã sống không uổng kiếp này rồi.
Bất quá, kiếp này nàng không phải là Tử Thanh của Triều Cẩm, Triều Cẩm sẽ không cưỡng cầu nữa.
Ngửa mặt nhìn thiên không, mày Triều Cẩm dãn ra, lặng yên xoay người, Tử Thanh, để cho Triều Cẩm làm cho nàng một chuyện tốt cuối cùng đi, kiếp sau, ta chờ nàng...
Lặng yên rời đi, từ nay về sau, chờ đợi nơi cuối chân trời, Tử Thanh, hết thảy bảo trọng.
Từ hậu viện đi ra khỏi Thái Bình Quận vương phủ, Triều Cẩm đi đến cửa đông Trường An. Cha, thừa dịp người còn chưa phản Đường, con nhất định phải ngăn cản người.
"Tiểu công tử đây là muốn đi đâu?" Mới ra khỏi cửa đông, một âm thanh quen thuộc liền vang lên.
Giật mình quay đầu, Triều Cẩm kinh ngạc nhìn người vừa nói chuyện: "Lăng Trọng!"
Lăng Trọng lạnh lùng cười: "Từ ngày xa cách, tiểu công tử thế nào rồi?"
Triều Cẩm lùi về phía sau một bước, nhìn nhìn bốn phía, ở đây nhiều người tới lui, Lăng Trọng tất nhiên sẽ không công khai làm gì nàng: "Ngươi muốn làm gì?"
"Không phải ta muốn làm gì với ngươi? Mà là...công chúa đã sớm dự đoán được ngươi sẽ không từ mà biệt, cho nên đặc biệt ra lệnh cho ta chờ tiểu công tử ngươi ở đây." Lăng Trọng bình tĩnh nhìn nàng: "Ngươi không ra được khỏi Trường An đâu, công chúa đã sớm điều binh mã mai phục trên các sơn đạo phụ cận thành Trường An, vẫn là nên theo ta đi gặp công chúa đi, miễn cho da thịt phải chịu khổ."
Lòng Triều Cẩm bỗng nhiên lạnh lẽo: "Ả đã sớm dự đoán được? Ngươi thế nhưng lại cấu kết với Huyền Hoàng!"
"Nàng giúp ta báo thù An Lộc Sơn, ta tất nhiên cũng phải giúp nàng một lần." Lăng Trọng nặng nề thở dài: "Niệm tình chén thuốc năm đó ngươi đưa cho ta, tiểu công tử, không nên ép ta."
"Ngươi cho là ngươi có thể ngăn ta lại?" Triều Cẩm lạnh lùng trừng mắt với Lăng Trọng.
Lăng Trọng lắc lắc đầu: "Một mình ta không được, nhưng luôn luôn có người có thể làm được." Lăng Trọng vừa dứt lời, vài kẻ thoạt nhìn như là khách qua đường liền lặng yên đứng lại phía sau Triều Cẩm: "Tiểu công tử, ngươi trốn không thoát đâu, rơi vào thế cục này của công chúa, ai cũng đều trốn không thoát."
"Đến tột cùng thì ả muốn làm gì?" Lòng Triều Cẩm tràn đầy hoảng loạn, hết thảy đều không có đầu mối.
"Tiểu công tử, ngươi không ngại cùng ta đi chứ?" Lăng Trọng chỉ về phía thành Trường An: "Thỉnh."
Không thể nề hà, Triều Cẩm chỉ có thể theo Lăng Trọng trở lại thành Trường An, đi tới một tiểu viện ở phía thành tây.