Lời ca vừa xướng hoàn, tiếng tỳ bà cũng chậm rãi kết thúc, chỉ có Tô Tình vẫn ôm cẩm sắt nhẹ nhàng đạn tấu dưới ánh trăng tựa như dòng nước chảy.
Giờ phút này Nhã Hề đứng trên tòa sen thứ năm, bạch y phấp phới, tỳ bà giữ phía sau, giống như những nàng tiên tử bay múa trong những bức bích họa về thành Đôn Hoàng (1) vậy.
Xoay ngược tỳ bà, tiếng đàn thanh thúy như châu ngọc rơi vào đáy lòng người nghe, trong trẻo mà sống động.
Một tiếng trống giống như loạn thạch rơi vào dòng suối đột ngột vang lên.
Tiếng tỳ bà, cẩm sắt đồng thời dừng lại, mọi người có chút buồn bực tìm phương hướng tiếng trống này.
"Đại phong khởi hề vân phi dương, uy gia hải nội hề quy cố hương, an đắc mãnh sĩ hề thủ tứ phương (2)..." Thanh âm nam tử hùng hậu rung động xuyên thấu qua đêm trăng sáng, một nam linh mặc kim giáp cầm trống từ trên trời giáng xuống, chậm rãi dừng trên tòa sen thứ sáu, xúc động đánh lên một chuỗi tiếng trống mãnh liệt, có vẻ rất khí thế.
"Trịnh Nguyên Hoán!" Vẻ mặt Nhã Hề đầy kinh ngạc nhìn hắn, như thế nào hắn lại đột nhiên xuất hiện trong này?
"Nhã nhi!" Tử Thanh cả kinh, nắm chặt hai tay, giống như tùy thời đều có thể xông vào ao sen! Ý cảnh đang tốt đẹp lại bị phá hỏng trong phút chốc! Tử Thanh chỉ cảm thấy từ đáy lòng bốc lên một trận phẫn uất.
"Phượng Hoàng song linh, sao có thể thiếu ta?" Đắc ý cười, tiếng trống trong tay Trịnh Nguyên Hoán càng đánh càng vang.
"Tâm niệm đã đứt, sao ngươi có thể lĩnh ngộ được chân ý trong khúc ca này đây?" Thanh âm hờ hững của Nhã Hề rơi vào đáy lòng Trịnh Nguyên Hoán, Trịnh Nguyên Hoán không khỏi ngẩn ra, tiếng trống trong tay cũng dần chậm xuống.
"Này! Đây là chuyện gì! Mỹ nhân đang ca yên lành, như thế nào lại xuất hiện một kẻ gây mất hứng vậy!" An Lộc Sơn đập ghế bật dậy, nổi giận đùng đùng với Trịnh Nguyên Hoán: "Người đâu! Bắn cái tên tiểu tử dám phá hỏng nhã hứng của lão tử kia xuống cho ta!"
"Tuân lệnh!" Kéo cung, mưa tên đột nhiên như một trận gió phóng mạnh về phía Trịnh Nguyên Hoán.
"Nhã nhi –!" Nhảy xuống ao sen, Tử Thanh vội vàng chạy về phía trung tâm. Trăm ngàn lần đừng có việc gì! Đừng xảy ra chuyện gì!
Hơn mười mũi tên đột nhiên xuyên qua thân thể, Trịnh Nguyên Hoán không thể tin được nhìn Sử tiểu muội ở xa xa vẫn như trước nâng chén chạm ly, lắc đầu, lại lắc đầu: "Vì cái gì......"
"Đang!" Theo bản năng tỳ bà chuyển lên chắn trước người, Nhã Hề chặn được hai mũi tên bắn đến, huyền đoạn (dây đàn đứt), nước mắt rơi, bi ai nhìn Trịnh Nguyên Hoán chậm rãi quỳ xuống trên tòa sen: "Vì sao ngươi còn không nhìn rõ? Linh nhân có vũ đài của linh nhân, vinh hoa phú quý có thể được bao lâu?"
"Hề nhi..." Đảo mắt nhìn Nhã Hề, hai mắt Trịnh Nguyên Hoán đỏ bừng: "Ta thật sự hoài niệm...thực hoài niệm...những ngày chúng ta ở Biện Châu cùng nhau......"
"Nguyên Hoán..." Nhã Hề nghẹn ngào gọi, nước mắt rơi xuống mặt Tử Thanh vẫn còn kinh hồn chưa định ở ngay phía dưới.