Đẩy cửa ra rồi đóng lại, thoáng dừng chân thở dài, chưa bao giờ lại có một khắc nào mà lòng Tử Thanh thấy nặng nề như thế.
“Ta biết ngươi sẽ không mặc kệ ta mà!” Thanh âm Triều Cẩm vang lên phía sau, Tử Thanh lại thở dài thật sâu: “Đi thôi.”
“Tay ngươi!” Triều Cẩm hoảng hốt cầm lấy tay nàng: “Sao miệng vết thương lại nứt ra rồi?”
Rút tay lại, đi qua một bên cởi bỏ mảnh vải đang quấn trên tay, vừa đi về phía trước Tử Thanh vừa lạnh nhạt nói: “Đừng vội quản đến thương thế này, không phải ngươi muốn tới Phạm Dương sao? Còn không đi?”
“Ngươi đứng lại!” Triều Cẩm hung hăng quát, tháo đai lưng ra, chộp lấy tay Tử Thanh, vội vàng băng lại: “Đừng đối xử với ta như vậy được không?”
Tử Thanh nhíu mày: “Được….” Nhưng không hề nhìn vào mắt nàng: “Hiện tại chúng ta mướn xe ngựa Bắc thượng hay vẫn như cũ mướn thuyền Bắc thượng?”
“Ta đã thuê thuyền rồi, giờ liền đi đến bên bờ Hoàng Hà.” Nhìn tay Tử Thanh tạm thời không chảy máu nữa, Triều Cẩm thở dài nhẹ nhõm một hơi: “Chờ ngày mai cập bờ rồi sẽ tìm một y quán cho người hảo hảo điều trị một phen, đi thôi.” Buông tay ra, Triều Cẩm cô đơn vô hạn đi phía trước, bóng dáng cô độc tràn ngập thê lương.
Một đường không nói gì, đến bên bờ, Tử Thanh cùng Triều Cẩm đi lên thuyền, thuyền phu nhẹ nhàng khua mái chèo, thuyền tiến nhập Hoàng hà, xuôi dòng đi xuống.
Ánh trăng lấp lánh, như rải rác vạn vạn đóa hoa.
Tử Thanh đứng ở mũi thuyền, nhìn bóng dáng thành Lạc Dương dần dần trở nên mơ hồ trong bóng đêm, chỉ cảm thấy trong lòng như có vô số tảng đá hung hăng đè nặng, hô hấp có chút trầm trọng, chỉ có thể dùng tiếng thở dài để giảm bớt.
Nhã nhi….
“Từ khi nào ngươi lại trở nên sầu lo như thế?” Triều Cẩm nhìn hàng mi của Tử Thanh: “Ta không thích thấy ngươi như vậy.”
“Đến Phạm Dương, trước tiên đừng vội vào thành, ở ngoại ô tìm một chỗ trốn vài ngày trước đi.” Tử Thanh xoay người, nhìn Triều Cẩm: “Lăng Trọng đã bị áp giải đến phủ của An Lộc Sơn ở Phạm Dương rồi, việc ám sát An Khánh Ân không sớm thì muộn rồi cũng sẽ bị lộ ra, giờ ngươi trở về, không thể nghi ngờ là chỉ còn đường chết.”
“Sao có thể như vậy….” Thân mình Triều Cẩm chấn động, không thể tin được lắc đầu: “Ai bắt hắn? Này…điều này sao có thể?”
Tử Thanh tiến lên, đỡ lấy hai vai nàng: “Phạm Dương tất nhiên phải trở về, chẳng qua là cứ chờ xem đã, nếu dưới cơn giận dữ mà An Lộc Sơn không rõ chi tiết đã giết Lăng Trọng, vậy ngươi trở về cũng không có nguy hiểm. Nếu Lăng Trọng vừa nhìn thấy An Lộc Sơn đã đem toàn bộ sự tình nói ra, vậy ngươi nhất định đừng lộ diện vội, nói không chừng lệnh tôn sẽ vì ngươi mà giải vây.”
“Không có khả năng…Không có khả năng!” Triều Cẩm ôm chặt hai vai, ngã ngồi ở đầu thuyền, sợ hãi đến nước mắt ào ạt rơi xuống: “Cha ta không có khả năng vì một mình ta mà có thể xé rách da mặt với An gia, ta chỉ có chết đi mới có thể làm cho An – Sử hai nhà này hóa giải thù hận!” Làm sao bây giờ? Làm sao bây giờ? Triều Cẩm, ngươi cần phải tỉnh táo lại, giờ người có thể cứu ngươi cũng chỉ có chính ngươi thôi!