An Lộc Sơn béo lặc lè nằm nghiêng trên xe ngựa xa hoa, nhìn cửa thành Vân Châu phía nam: "Ân nhi a, ngươi thật sự còn sống không? Lão tử đáng nhẽ không nên đuổi ngươi tới nơi này..."
Một thớt bạch mã chở một vị lang khôi tướng quân từ cửa thành phía bắc đại doanh Đột Quyết đang trên đường phóng tới.
"Tiến lên nhìn xem là vị tướng quân Đột Quyết nào?"
"Rõ!" Tên tiểu tốt ở một bên liền chạy vội lên: "Người tới là người nào, mau chóng báo tên ra!"
"Thủ hạ của Đột Quyết Huyền Hoàng công chúa, Thanh soái Đoạn Thanh."
"Như thế nào mà ta lại chưa bao giờ nghe nói Đột Quyết có một vị tướng quân như vậy?" An Lộc Sơn đầy nghi ngờ nhìn Thanh soái cưỡi ngựa lại gần mình, bàn tay hất xuống, tướng sĩ bên người đều giơ thuẫn bảo vệ xe ngựa.
"An đại nhân đề phòng ta thế làm gì?" Thanh soái thầm cắn răng, nhìn thân hình phì nộn kia, lại nghĩ đến năm đó hắn cường ngạnh bắt ái thê của mình bắc thượng, lòng liền âm ỉ cháy bùng lên một phiến hỏa.
"Không thể không có lòng phòng người, tướng quân chưa từng gặp mặt, lão tử đương nhiên phải cẩn thận." An Lộc Sơn cao thấp liếc mắt đánh giá Thanh soái: "Ngươi vừa mới nói là thủ hạ của ai?"
"Đột Quyết tam công chúa, Huyền Hoàng công chúa." Thanh soái nén giận nói: "Công chúa biết được An đại nhân giá lâm Vân Châu, đặc biệt sai mạt tướng đến nghênh tiếp."
"Lão tử không có hứng thú, hôm nay lão tử tới là muốn đón phu nhân và nhi tử." An Lộc Sơn xoay đi.
"Nếu An đại nhân còn nhớ tới ngũ vương tử A Sử Na Côn, vậy mạt tướng có thể nói cho ngươi biết, ngũ vương tử đã chết rồi, Đại Hãn đối với một kẻ muốn tàn sát cả tỷ tỷ ruột của mình đã rất thất vọng, cho nên nếu ngươi vẫn muốn kết minh với tàn quân của hắn, vậy đại kế của đại nhân ngài chỉ là công dã tràng mà thôi." Thanh soái lạnh lùng nói xong, ghìm ngựa xoay người: "Có vào bái kiến công chúa hay không thì phải xem đại nhân ngài." Rồi sẽ có một ngày ta khiến ngươi phải trả giá đắt!
"Chậm đã!" An Lộc Sơn bỗng nhiên hét lên một tiếng: "Lão tử đi cùng ngươi."
Nếu A Sử Na Côn kia đã bị lật đổ, lúc khởi sự thiếu đi sự tương trợ của Đột Quyết thì chỉ sợ là khó có thể rung trời chuyển đất! Nếu có thể lôi kéo được vị Đột Quyết công chúa này tương trợ thì kết quả sẽ đạt được gấp đôi mà chỉ cần bỏ ra có nửa phần sức lực!
Theo Thanh soái đi tới đại doanh Đột Quyết ở phía bắc ngoài thành Vân Châu, An Lộc Sơn thầm vui vẻ, Ân nhi a Ân nhi, ngươi thực sự như là phúc tinh của lão tử, không đến đây một chuyến thì lúc khởi sự sợ là sẽ xảy ra đại loạn.
Đến cửa doanh, An Lộc Sơn bước xuống xe ngựa dưới sự hộ vệ của chúng tướng, nheo mắt nhìn tướng sĩ trong đại doanh, mỗi một người so với quân đội của A Sử Na Côn kia đều anh khí bức nhân hơn hẳn, đây là một chi quân Đột Quyết tinh nhuệ!
Theo sự dẫn đầu của Thanh soái, An Lộc Sơn tiến vào đại trướng.
Huyền Hoàng công chúa nhẹ nhàng đứng dậy, bàn tay vung lên: "An đại nhân, mời ngồi."
An Lộc Sơn vừa mới ngồi xuống, ánh mắt lại lạc lên vị bạch diện tướng quân Đột Quyết Đột Vân bên cạnh Huyền Hoàng công chúa: "Là ngươi!"
Đột Vân ôm quyền: "An đại nhân biệt lai vô dạng*? Bần đạo hữu lễ."
(*An đại nhân thế nào rồi từ sau khi chúng ta chia tay?)
"Ngươi chính là tên đạo sĩ Vân Châu từng đến Phạm Dương báo cho lão tử Ân nhi còn sống?" An Lộc Sơn cả kinh, đột nhiên hiểu ra, nhìn về phía Huyền Hoàng công chúa: "Thì ra là công chúa ngài thông báo cho ta?"
Huyền Hoàng công chúa cười nhẹ: "An đại nhân là người thông minh, bản cung liền ăn ngay nói thẳng. Bản cung biết gần đây đại nhân bị Dương Quốc Trung bức ép quá, trong lòng khẳng định chứa không ít lửa giận, nơi này của bản cung có mười vạn đại quân Đột Quyết tinh nhuệ, chỉ cần đại nhân ngươi gật đầu một cái, tất nhiên sẽ để đại nhân dẫn quân đến Trường An, thẳng đến đại bản doanh quân địch."
"Vậy công chúa ngươi muốn được lợi ích gì?" An Lộc Sơn đánh thẳng vào trọng tâm.
"Bản cung chỉ là một nữ nhân, có thể muốn cái gì, muốn được trăm năm phú quý mà thôi, chỉ cần khi đại nhân ngài vào Trường An, đem trân bảo trong quốc khố Đại Đường phân cho bản cung một nửa..." Huyền Hoàng công chúa nhướn mày, cười nhạt.
"Cái này không khó!" An Lộc Sơn bỗng nhiên vỗ bụng cười to: "Lão tử thích tính ngay thẳng của công chúa ngươi!"
Huyền Hoàng công chúa khẽ gật đầu: "Vậy bản cung sẽ chờ đại nhân khởi sự, chiến hỏa Phạm Dương nổi lên, mười vạn thiết kỵ của bản cung sẽ từ Vân Châu nam hạ xuống hô ứng với đại nhân."