Jhean's POV
"Kaye, wai--" -toot-toot- ouch! I looked at my phone. She hanged it up! Great Kaye! Lagot ka sakin mamaya!
Kung saan-saan nanaman siya napupunta! At dun sa Funazhear siya sumama. Tapos sa bahay pa. Sumasakit nanaman ang ulo ko!
*knock*knock*
"PASOK!" inis na sigaw ko habang naka-hawak sa sintido.
"Hi loves!" halos masubsob ako sa table nung marinig ko ang boses ni Weymann.
"What are you doing here?" inis na tanong ko. Ano nanaman kaya ang problema niya?
"Haha! high blood ka ba ngayon? Anyare?" naka-ngiti pa siya. May nakaka-tuwa ba dun?
"Answer my question first." kahit kailan talaga, ang hilig niyang umiba ng usapan.
"Tss.. I'm here to treat your lunch. Sabay na tayo, pwede?"
Napa-tingin ako sa cellphone ko at tinignan ang oras. Gosh! 12:40 pm na pala. Dapat kasi magka-sabay kami ngayon ni Kaye sa lunch. Ang kaso, sumama siya sa Funazhear na yun.
Hay! Hindi ko na siya mahihintay dahil kumain na rin siya dun. Buti nalang andito si Weymann. Hay!!
"Tara na, please."
Tinignan ko muna si Weymann na busangot ang mukha. Tsaka ako tumayo at kinuha na ang bag at cellphone ko sa ibabaw ng desk.
"Alright. Let's go." sabi ko at nauna nang lumabas dito sa SC office.
"Psh! Ang bilis mo namang maglakad loves. Di halatang di ka pa kumakain eh." he said na nasa gilid ko.
"Gutom na nga tapos mabagal pang mag-lakad. Anong oras ako makaka-kain kung maglalakad ako nang mabagal?" bumu-bula na yata ang tyan ko.
"Haha! Oo nga pala. Teka--" bigla niyang hinarangan ang daan kaya inis na napa-tigil ako.
"Tsk! What now?" sigaw ko sakanya?
"Sa bahay tayo kakain." ANO?
"Bahay? Are you kidding me?" bakit dun? Akala ko ba sa canteen lang?
"Seryoso ako, Psyche. Sama ka na please..please.." akala niya naman bagay sakanya ang puppy eyes.
"Anong okasyon ba kasi at kailangang dun pa mag-lunch? I'm starving at baka mamatay na ako pag pumunta pa tayo dun." kahit kailan talaga Weymann..
"Wala naman. Gusto ko lang. Sege na please." nakaka-inis!
BINABASA MO ANG
FIGHT OR LOVE?
Teen FictionThe story is about Ms. Student Council President and Mr. Fraternity leader.