CHAPTER 5-SEMINAR

29 2 0
                                    

Emman's POV

Naka'pamulsa akong naglalakad papunta sa meeting place namin. Di pa man ako nakaka-pasok ay biglang bumukas ang pinto at lumabas sina Kurt at Denver. Nagbu-bulongan ang dalawa.

"Hey boys! Anong pinagbu-bulongan niyo diyan?" sabay naman silang tumingin sakin.

"Haha! In'love si Supremo tol!" bulong sakin ni Denver.

Ano daw?? "Si supremo? Kanino naman?" lokong mga 'to ah.!

"Oo, pare.. Pambihira." tumatawa pa si Kurt

"Pano niyo naman nalaman?" lintek! Huli na ba ako sa balita?

"Ngumingiti mag-isa sa loob." sabay iling ni Denver.

"Kanino nga sya in-love?" sigaw ko sa dalawa. Pa'bitin masyado eh.

"Sinong in-love?" sabay-sabay kaming lumingon sa nagsalita. Patay! Si supremo!

Seryoso siyang lumapit saming tatlo.

"Si Emman supremo. May gusto kay SC president" ampucha ka Denver!

"Ay oo, siya nga boss." Anak ng!

Biglang kumunot ang noo ni Supremo at lumapit sakin. Putchang dalawa to!

"May gusto ka kay Psyche? Gustp mo na bang mamatay ha?, Emman?" kita kong nagpipilit ng tawa ang dalawang gago sa likod ni Supremo.

"Supremo, yang dalawang yan ang nahuli kang nagbu-bulongan kanina sabi nila, in-love ka daw at ngumingiti mag-isa sa loob. At bakit naman ako magkaka-gusto dun?" pagtatapat ko. Laglagan pala ah.

Bigla namang nilingon ni Supremo yung dalawa. Biglang nagbago ang expression ng mga mukha nila. Pffft! Nakakatawa.

"Ginagago niyo ako? Sumilip kayo kanina?" galit si Supremo. Ano kayo ngayon? Haha!

"Pasensya na supremo di namin sinasadya yun." Denver

"Sa susunod na gagawin niyo ulit yun, babaliin ko yang mga binti nyo" sabi ni supremo at lumabas na.

"Haha! Mukha kayong chimpanzee, kala niyo ah." pang-aasar ko sabay sunod kay supremo sa labas.

Pero teka, kung tama ngang in-love si Supremo, kanino naman? Kay SC Pres. Kaya? Tsk! Tsk! Tsk! Ako dapat ang unang maka-alam.

Alonna's POV

6:14 am

Nandito ako ngayon sa bahay ni sis. Hinihintay ko siya dito sa loob ng kwarto nagliligpit siya ng mga gamit na dadalhin namin para sa leadership seminar. Dito ako natulog kagabi kasi ako ang alarm clock niya.

Ito kasinng bff ko ay hirap gumising nang maaga. Kung wala siguro ako, mamaya pa siyang 9 magigising alam niyo naman, halos laging madaling araw na siya kung matulog dahil sa mga obligasyon niya then mag-aaral pa siya.

"Kaye, ano na?" oh, here she is. Ano nga bang tinatanong niya then mag-aaral pa siya.

"Ahh hehe.. Ano yun sis?" kamot-ulong tanong ko.

I saw her frown and nag-sigh.

"Kanina pa ako salita nang salita dito but you're always spacing out." nag-cross arms siya at inis na tumingin sakin. Huhu!

"Sorry sis promise, hindi na.." pinag-dikit ko ang dalawa kong palad para mag-maka awa. Nakakatakot kasi magalit si sis eh.

"Tss. Just help me to fix my things and put it all inside that bag." maliwanag na ulit ang mukha niya kaya napa-ngiti ako.. "Why are you smiling weirdly?" huhu! Ano ba yan!

FIGHT OR LOVE?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon