Twenty-eight

1.9K 60 15
                                    

Sam's POV


"SAMANTHA!" sigaw na salubong sa akin ni tito! Napapikit na lang ako! Okay! Excited siyang makita ako ulit! "Saan ka ba--" mabilis na inilagay ko sa bibig niya ang hintuturo ko.

"'To, okay lang ako!" sabi ko sa kanya. Mabilis na inalis niya ang hintuturo ko sa bibig niya at piningot ang tenga ko.

"Ah ganun, okay ka..." madiin na sabi niya sabay diin dun sa tenga ko. "Ito para hindi ka maging okay..."  madiin na sabi niya.

"Aray, 'to!" nasasaktan na saad ko sa kanya. Hindi siya nakinig. Anak ng!  "Ang sakit!" sigaw ko sa kanya. Pagmamahal ba ang tawag sa phenomenang 'to?! Shit! Parang hindi naman yata! Parang mas tamang sabihin, CHILD ABUSE 'to!

Hindi ako nagpatalo, hinila ko ang buhok niya pero dyahe! Ang iksi ng buhok niya! Talo ako!

Kung tinataong niyo kung nasaan si Andrew, ewan! Kinaladkad 'yun ni Simon kanina eh! Baka may pag u-usapang importanteng bagay!

Napatigil kami sa pagpapakita kung gaano namin kamahal ang isa't-isa ng may biglang kumatok. Tumingin ako kay tito. "Don't tell me sila 'yan..." sabi ko sa kanya. Tinutukoy ko ay ang bwisit kong pamilya. Umiling lang siya.

"Hindi naman siguro makapal ang mukha ng nanay mo kong babalik pa siya dito sa lahat ng sinabi ko..."seryosong saad niya. Ahhh. Ano bang sinabi niya? Hindi ko gets eh! MIA kaya ako kanina eh kaya hindi ko alam ang nangyari dito! Nag-eemo kaya ako kanina!  Tumango na lang ako kahit wala akong kaalam-alam sa sinasabi ng tito ko.

"Sino kaya ang bisita niyo?" tanong ko na lang sa kanya. Tinitigan lang niya ako.

"Tingnan mo kaya..." sarcastic na sabi niya. Kinagat ko lang ang braso niya sabay layo sa kanya. "Samantha!" tawag niya sa pangalan ko. Binelatan ko lang siya 'tapos tumakbo pumunta sa may pintuan! Hinihingal na napahawak ako sa doorknob. 

Napangiti ako habang hawak hawak ang doorknob. Shit! Everything happens for a reason. Shit talaga! Hindi ko alam kung tama ba ang grammar ko pero alam kong tama nga na may rason kung bakit nangyayari ang isang bagay and for me, kung hindi nangyari sa akin 'to ang bagay na 'to, hindi ko mare-realize na ang... tanga ko! 

Ang tanga-tanga ko!  Kaya ngayon, hindi na ako magpapakatanga at hindi ko na i-te-take for granted ang mga taong nasa paligid ko! Kalimutan na ang bad vibes at mag move-on-move-on din pag may time!

And hindi ko alam papunta ang sinasabi ko!

Napailing na lang ako.

Pinihit ko ang pinto pabukas ang ngumingiting bumati sa aming bisita for tonight! "Good evening p--Tang-***!" nasigaw ko ng mapagbuksan ko ang isang nakapangit na nilalang na nakita ko sa tanang buhay ko! Ano nga ulit pangalan nito... 'Yung mga hinayupak na binugbog ko nun dun sa malaking bahay na PINUNTAHAN NAMIN ni Andrew! Minus nga lang nung lider nila na may edad! Damn! Ini-stalk ba ako ng mga kutong lupa na 'to? Asar! Iba na talaga 'pag magandang nilalang! Hinahanap ng mga kutong lupang katulad nila! Haysst!

hashtagGANDAPROBLEMS! 


hashtagReynaNgKahanginan


"Anong ginagawa niyo dito mga kutong lupa?!" maangas na tanong ko sa kanila. Tinitigan ko sila isa-isa! Aba't ang mga loko-loko, hindi natitinag ha! Naitaas ko ang isang kilay ko ng mapansin kong may kasama silang lalaking naliligaw yata ng landas. Sa graduation ball yata ang punta ng hinayupak eh! Bakit? Naka bow at tie eh, with black suit at slacks 'tapos ang kintab ng silk polo niya ha! galing,  kamustahin ko kaya ang mga silk worm na nag produce ng tela ng polo niya! Pero wow ha! Formal attire!

Bad Girl, Good Kisser (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon