Casanova's Heart 19
**
/Hillary/
**
"Saan tayo pupunta?" Tanong ko sakanya habang naglalakad kami.
Kanina ay pulso lang sa nakahawak ngayon ay dumulas 'yun at pinagdikit nya ang amin kamay, magrereklamo pa sana pero pumasok sya sa music room at kinuha ang gitara, nagulat ako hindi naman sya marunong maggitara, hindi ko na lang tinanong bagkus hinila nya pa ako.
Binitiwan nya ang kamay ko at binuksan ang gate ng field, hindi naman ako mahilig dito sa field siguro ay pangalawa ko pa lang punta 'to, medyo malayo sa gym e atsaka room namin. Hinila nya ako papunta sa may mga bleachers mga fifth row 'to at inupo nya ako.
"Ced...Bakit tayo pumunta dito?" Tanong ko, nilabas nya ang gitara nya hindi nya ako sinagot. Pwinesto nya ang gitara at nag simulang nag strum.
"Di ako marunong nito... dati.. pero nag aral ako..." Hindi ko narinig 'yung last na sinabi nya.
Tumingin lang ako sakanya nakayuko sa akin at titignan ang chords.
'It took one lookThen forever laid out in front of me
One smile then I died
Only to be revived by you..
'There I was
Thought I had everything figured out
Goes to show just how much I know
'bout the way life plays out...
'I take one step away
then I find myself coming back to you
My one and only, one and only you...ooh...
Ganda ng boses nito, ngayon ko lang narealize na may boses pala syang buo at malamig bat ngayon ko lang sya narinig kumanta, sa harap ko pa..
'Now I know
That I know not a thing at all
Except the fact that I am yours
And that you are mine
'Ooh,
They told me that this wouldn't be easy
And no
I'm not one to complain...'
Buong kanta nya naka tingin lang ako sakanya, tinignan nya ako diretso sa mata ko at patuloy sya sa pag strum ng gitara..
' 'I take one step away
then I find myself coming back to you
My one and only, one and only you...ooh...'
BINABASA MO ANG
Casanova's Heart[Villamars Series #3]
Romance#3: Lovely Hillary Villamar's story. [Completed]