Chapter 38

44 2 0
                                    

Casanova's Heart 38

**

Kabado akong pumasok sa loob ng malaking bahay na punong puno ng bisita at 'yung iba nakaswim suit pa, malamang ay mag swi'swimming sila dito. Nanginginig na ang mga tuhod ko, ang kamay ko ay pinagpapawisan na nanlalamig na.

Kapasok ko ay pumunta sakin si Hannah, "Ate sa loob ka na lang muna, baka may makakita sayo dito." Bulong nya, tumango lang ako sakanya, at pumasok sa loob at nakashades pa rin ako. Hindi ko pwedeng alisin 'to.

Inikot ko ang paningin ko, napunta ako sa mga cabinet at nakita ko na meron mga pictures dun, nakita ko ang mga achievements ni jiro, kasama mga tropa halos basketball ang laman, inisa isa kong tinignan ang mga picture, nakajersey sila, tapos porma, mga championship pala. May picture din sila ni Hannah dito. Aba naman.

Lumabas ako at hinanap sila Hannah, inikot ko ang paningin ko at nakita ko sila sa iisang table, nandon sya... umiinom, pupunta sana pero biglang may nagsalita.

"Dahil birthday ngayon ni Jiro, hindi naman pwedeng puro seryosohan dito, ngayon ay mamimili tayo ng kakanta dito sa harap! Ano game?" Tumango ang mga bisita naglakad lang ako papunta sakanila.

"Ok, we'll pick, mister adriano to sing..." Nanigas ako sa kinatatayuan ko, kakanta sya? Parang dumoble ang tibok ng puso ko.

Kita kong tumayo sya at nakipag fist bump pa sa mga tropa nya at pumunta ng stage, ngumiti sya, that smile.. Dumiretso ako sa mesa nila.

"Wow chicks!" Sabi ni carlo, kaya sinamaan ko sya ng tingin, oo nga pala nakashades ako.

"Carlo," tawag ko sakanya, kita ko ang paglaglag ng panga nya. "Shhh.." Sabi ko at ngumiti.

"Hillary?" Bulong ng nasa likod ko, at kita ko si michael, humarap ako sakanya at ngumiti.

"Shh. Quiet." Sabi ko, tumango naman sila. Lumapit ako kay Jiro.

"Happy birthday." Parang nakakita pa syang multo, lumingon sya sakin pero nakangisi lang ako.. nagsign ako ng wag silang maingay, ngayon si cedrick na lang 'di nakakaalam na nandito ako.

Tumingin ako sa stage at kita kong nagstrum sya ng guitar, ngumiti ako kahit 'di nya nakikita, i miss you so much baby boy..

'Yeah, Girl

I'm been searching so long

In this world

Trying to find someone

Who could be

What my picture of love was to me

Then you came along...

'When I saw you

I knew you were the one

The love that I'd been dreaming of

'Cause I've been waiting for you (waiting
for you)

All my life

For somebody who (somebody who)

Makes me feel the way I feel

When I'm with you baby

Have you been waiting too

'Cause I've been waiting for you

'Oh girl

I've been saving my love

All this time

'Cause I knew someday

I would find

The one that I've loved

For so long in my mind

'From the moment

Casanova's Heart[Villamars Series #3]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon