Chapter 30

66 2 0
                                    

Casanova's Heart 30

**

Ilan taon ko sa college ay nakapagtapos na rin kami, masaya ako dahil trabaho na ang aatupagin namin pero hindi ko maiwasan malungkot dahil sa pangarap ko na ngayon ay wala na. Si Hannah ay nagsisimula na sa pagpapatayo ng shop,madami na din syang nagawang designs at nakuha sya sa Shauhyi Inc. Si Coleen ay nagsisikap sa pagtratrabaho bilang isang business manager, hinawakan nya ang business na isang company, Si Aze ay lagi sa eroplano, sempre piloto. Sila Xyrile at Tyler ay kasama ni aze, Ako? Eto magsisimula pa lang.

Mula din nun ay naging maganda ang samahan namin ni Cedrick, hatid sundo na nya ako, minsan lumalabas kami, tapos dinala ako sa hindi ko alam na lugar, marami din ang nagbago, ngayon ay mas lalo kong minamahal si cedrick, feeling ko nga 'di ko na kaya ang mawala sya sa tabi ko.

Ngayon araw na rin na ito ay pupunta ako sa isang company na nangangailangan ng model na nandito sa folder ko, nung nalaman ni cedrick ang tungkol dito ay nagalit sya, hindi sakin kundi kay mama pero wala syang magawa, Hindi nya kaya ang mama ko, ayaw nya daw kasing makilala ako ng lahat, ayaw nya rin ma expose masyado ang balat ko, sabi ko naman hindi naman ako magbibikini doon, gowns, dress, short and Tshirts lang ako.

Naglalakad ako papuntang company na pinagtra'trabahuhan ko ngayon, Si cedrick naman ay nasa company nya, business manager na din sya, sya na ang namahala ng company nila pati na rin ang mga tropa nito.

Napahinto ako ng mabasa ko ang pangalan ng company, 'Models Magazine Corp.' Napailing na lang ako, bahala na, umakyat ako papunta sa manager nito para sa ganon ay matanggap na ako agad, hindi naman ako galit kay mom, 'diko din alam bigla na lang nagustuhan ko na 'to.

Tumigil ako sa isang kwarto at binuksan 'yon nung kumatok ako, nanlamig ako dahil sa lamig na bumabalot dito sa kwarto nya.

"Yes?" Tanong niya, kilala nya na ako dahil kay mama pero diko alam mung tatanggapin ako.

"Im Hillary Villamar." Sabi ko, kita kong natigilan sya at tumitig sakin.

"Ah... Sit down here..." Natataranta nyang sabi, nang makaupo ako ay kumalma sya.

"Nandito po ako para dahil gusto kong maging model..." Sabi ko ng labag sa kalooban ko.

"You don't need to say that, tanggap kana noon pa, nakausap ko na ang iyong mom, okay lang sakin dahil sexy ka naman, maganda, bagay na bagay ka sa isang magazine cover at billboard... Sigurado akong sisikat ka!" Na shock ako sa sinabi nya, Ibig sabihin dito na talaga magtratrabaho? Dito na ako magiging model?

"Well dahil ako ang manager dito, meron kang sarili secretary, photographer at dapat may fashion designer ka din.." Para po sabihin ko sainyo ako ay isang fashion designer tch.

Tumikhim ako,"Yung kapatid ko po pwedeng maging designer ko." Sabi ko sakanya,mukhang shock pa sya.

"She's professional when it comes to designs.." Seryosong sabi ko, totoo naman marami na ang tumanpok na designs nya sa tulong ng Shauhyi Inc.

"Oh, that's good..." Aniya, umayos ako at tinignan sya.

 

"Kailan po ako mage'start?" Tanong ko, ngumiti sya.

"Tomorrow is your day!" Aniya at pumalakpak pa, tumayo sya kaya tumayo din ako.

"Can you turn around?" Tanong nya kaya umikot ako, narinig ko ang mga palakpak nya.

"Pak na pak girl!" Laglag panga akong tumingin sakanya. Sht. He's a gay? Napahinto nya ng marealize nyang gulat na gulat ako.

"Ehem.." boses lalaki na naman sya, "Wag mong pansinin 'yung kanina.." Aniya boses lalaki pa rin kaya napangiti ako at tinaas ang kilay ko.

Casanova's Heart[Villamars Series #3]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon