Eight

196 5 4
                                    

"Sorry na nga eh. Sige na kasi! Tignan mo oh, nagdala pa 'ko ng marshi para sa smores." We both call marshmallows marshi and we both love smores too.

"Bahala ka."

It's really like, the joke's on her this time. I ain't mad anymore, but I want to trip on her like what is she doing on me. Gusto ko, sya naman mahiya. Hindi kagaya nung sisigaw sya at ituturo akong magnanakaw, sasabihin nya na ako daw si Edward Scissorhands, and so on.

Like whut?! Hindi ko na talaga sya maintindihan minsan eh. I feel not compatible with her sometimes.

Baliw, sabog, eklavu! Tanggap ko 'yon, pero iba kasi sya eh.

Dignidad ko yung nababawasan!

"Ako penge smores! My favorite!" Sigaw ni Janine.

"Lahat nalang favorite mo! Baboy kang babae ka!" Batok ng bading na katabi ko na si Yagi.

Naglalakad-lakad kami sa park, at sa pagkakaalam ko, nine pm na ng gabi.

,

Okay naman silang kasama, masaya at puro tawa. Hanggang umepal si Goy na ayaw ng maingay. And as usual, tinarayan ko lang sya.

"Che manahimik ka! Wala 'kong pake sa bilbil mo!" Sigaw ni Dara kay Janine.

"WOW. Lakas maka-hard! Atleast ako maganda! Eh ikaw? Nauunggoy ka na." Irap naman nila.

Natahimik lang si Goy at nagulat ako dahil for the first time, hindi nya pinaglaban ang pagiging dyosa nya.

"Mag-dedare nalang ako. Sige, lahat ng sasabihin mo susundin ko. Please?" Sabi nya at lumuhod.

Tumingin ako sa paligid ko.

At isang lalaki lang ang nakita kong parang buryong-buryo na sa buhay nya.

"Sabihin mo dun sa lalaki, mahal mo parin sya. Basta ganun. Kung ano-ano sabihin mo, hanggang ihagis ka sa ilog."

"Bawiin mo naman yung hanggang ihagis ako sa ilog. Ayokong malunod." Sabi nya na seryoso. Natatawa ako sa isip ko, pero kailangan kong pigilin dahil 'pag tumawa 'ko, hindi nya na 'yon itutuloy.

"Ona. Dalian mo nga!" Sabi ko sakanya at tumabi na sya sa lalaki.

Dara's POV

"Alam mo, ang hirap sabihin eh. Hindi ko kasi inasahang ganun eh!" Sigaw ko dun sa lalaki pero isang 'tss' lang ang sinabi sakin.

"Mahal parin kita! Naiintindihan mo 'yon? Mahal na mahal." Sabi ko at nagkunwariang umiiyak.

Time to use my acting skills.

"Talaga?" Humarap yung lalaki sakin.

Shoot.

"Ikaw?" Sabi ko ng hindi makapaniwala.

Si Kyle.

"Oo! Ikaw si Kyle! Natatandaan ko na." Sabi ko sakanya habang nakaturo.

"Kailangan kita ngayon. Tara na." Sagot ni Kyle.

Kinaladkad nya 'ko ng parang tuta. Grabe! Walang awa!

"HOY! MASAKIT SA KAMAY!" Sabi ko sakanya.

"SABI KO SAYO HINAAN MO NA 'YANG BOSES MO! HINDI MO BA NABASA YUNG PINOST KO SA SU NONSENSE JOKES AND CONFESSIONS?!" Sigaw nya rin. Aray naman.

"Autumn! Tulong! Kidnap meeee!" Hindi ko na alam yung exact na dapat sabihin kaya kung anu-ano nalang yung sinigaw ko.

"Wait!" Nakita ko na nangunguna pa sa pagtakbo si Janine kahit sobrang taba nya, hindi ko alam kung matatakot ba 'ko sa pagtalbog ng fats nya o kakabahan ako sa paghigit sakin ni Kyle.

Letting GoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon