"Talaga?" Napangiti ako ng tawagan ako nila Ella at sinabing invited raw ang Henderson's sa upcoming Halloween Party ng BS Psych 1y2 dash 5.
"Sure, I'll wait for the both of you. Bye!" I ended the call.
"Makapal ka pa sa eyeliner ni Baek ah. Ayos ka ah." Inis na tinanggal ko ang pagka-akbay sakin ng lalaking hindi ko maintindihan kung bakit ba 'ko palaging nilalapitan.
"Tayo na." Hinablot nya ang kamay ko at hinawakan 'to.
"Ano ako, Tilapia sa pond? Mabilis makuha? Dilis ako, maliit pero mahirap hulihin." I smirked.
"Anong akala mo sakin, net na malaki ang butas? Mag-isa ka lang sa timba, Babaeng Dilis. At maliit ang butas ng net ko." He smirked back.
Ugh, kainis.
"Mabilis kitang makukuha."
My heart started to beat fast, but the motion of the things around me started to slow down. Every noise I've been hearing before, hushed down.
--
"Ah! Alam ko ang tawag jan!" Parang tinubuan ng ilaw sa ibabaw ng ulo nya si Goy.
"Nahilo tapos nabingi." Sabi nya.
"HAHAHAHAHA-But it wasn't funny." I said seriously.
"Ikaw ah, naiinlove ka na! Hahahahaha!" Kurot nya sakin sa tiyan.
"Manahimik ka," I said.
"Ang pangit mo." I continued.
Tumawa lang sya at lumabas ng kwarto.
Sumunod ako at nagsimulang i-ready ang turn table. I just want to build a cozy day.
"Lei, would you mind separating your clothes unto ours?" Tanong ni Goy.
Inirapan lang sya ni Lei at nilagay sa cabinet nila at sa fridge ang nga groceries nya. 'Tong dalawang 'to talaga.
"Ugh, I forgot to buy a milk." Iritadong sabi ni Lei.
I sighed. Ergh. They're gonna fight again.
"May Nido ako, Enfalac with matching Avent na bottle, Bear brand kung gusto mo, may Milo narin kung chocolate, pero gusto mo breastfeed nalang?" Halatang sarcastic at inis na sagot ni Goy kay Lei.
"Whatever." Lei muttered na parang hinahayaan nalang ang pag-arteng immature ni Goy.
"Whatever? Nag-effort akong mag-alok yet umaarte ka parin?" Sabi ni Goy.
"Ano bang problema mo sakin? The heck, is this about Kyle? Oh yeah, I knew it. He told me. You're just a rebound diba? Sabi nya, panakip butas ka lang." Sabi ni Lei sabay talikod.
And that stopped Goy.
"A-Alam ko..." Tulalang sabi nya.
Lei smirked and Dara went out.
Hindi ko na sya sinundan pa at hinayaan syang mag-isa.
BINABASA MO ANG
Letting Go
Teen FictionLeaves start to fall, Flowers start to wither. But memoirs will last forever. ---- © Itsmeflonky