Fifteen

97 5 0
                                    

"No way, no way, no way."

"Tss." Hinawakan nya yung kamay ko at hinigit ako.

Dug...dug...

My heart starts to bludgeon again.

"Hoy! Bitawan mo nga ako!" Hinampas ko sya at humarap sya sakin.

He gaze unto my eyes, as if he's making me melt. But no, I'm here for an oppugn. We'll see. I won't lose, you freaking bastard.

"Ano bang gusto mo?!" Buong lakas kong sinigaw sa harap ng mga tao-- I mean, sakanya lang dahil wala na palang tao dito at gabi na.

Hinawakan nya yung mukha ko at pinisil ang pisngi ko.

"Ikaw. Ikaw yung gusto ko." He smirked.

Ay bwiset na lalaking 'to.

Nanikip yung dibdib ko at huminga ako ng malalim. Dang him for making my chest smash! Napakamot ako sa ulo ko and kicked his knee.

"Ouch." Hinawakan nya yun.

"But I won't break down easily, babe." He winked.

Anak ng kaangasan naman 'tong lalaking 'to.

"Eh ano ba kasi 'yon?" Tanong ko sakanya. Napalagay ang palad ko sa noo ko at inis na tinanong sya.

"Wala. I'll just give you a ride way back to your house."

Hinayaan ko na syang ihatid ako hanggang sa amin. Hindi dahil hahabulin ulit ako ng aso, pero dahil makulit ang kasama kong asungot.

"Kapag binilisan mo, humanda ka. Kapag sa iba mo 'ko dinala, papatayin kita. Kapag may ginawa kang kakaiba, botcha ka na." Paalala ko sakanya bago ko isuot ang helmet at tuluyang sumakay sa motor.

"Tss. Sakay na, dami pang sinasabi."

Nagsimula na kaming umandar. Kahit hindi sobrang mahangin, the wind touches my face heavily dahil sa bilia ng pagpapaandar nya. Hinampas-hampas ko ang likod nya. Wala akong pakielam kahit magsuka sya ng dugo! Papatayin ako ng lalaking 'to!

"Walanjo! Ibaba mo 'ko!"

Sobrang bilis nyang pinaandar yung motor dahilan para mapakapit ako ng maigi sa balikat nya. Hininto nya rin naman yung motor at humagalpak sa tawa.

"Anong tinatawa mo?!" Hinampas hampas ko sya sa sobrang inis ko.

"Ah, sorry. Baba ka na." He said not stopping the laugh he's making. He bit his lip to stop the laugh he wants to make.

Bumaba ako at umalis kaagad sya.

Wait...

Umalis sya. Oh. Shoot! Pambihira talaga 'yon!

Naglakad ako pabalik-balik at hindi alam ang gagawin ko. I have my koney but this place is too far for a terminal.

"Hoy bumalik ka! Hoy!" Talon ko.

Ayoko dito. Huhu. Bwiset talagang lalaki 'yon, iniwan ako sa eskinitang may mga nag-iinuman. Sheep. Sumilip ako sa eskinita kung may tricycle doon na nakabalandra sa street ng mga lasinggerong ang lalaki ng tiyan at nagkakantahan pa ng My Way.

"Chill! Ano ba!" Hampas ko sa pader. Anong gagawin ko dito? Walanjo talaga!

"Humanda ka talaga sakin bukas, makikita mo." I clenched my fist at huminga ng malalim dahil sa takot ko sa mga tambay at nag-iinuman.

"Te, pengeng number te."

Sabi na eh. Sa ibang way pa sya dumaan, napalayo pa tuloy ako. Ugh, kainis!

"Si Chill." Nakita kong pabalik yung motor nya, sya yun. Promise, alam ko.

"Walangya ka! Wala kang kwentang asungot ka!" Inis na hinampas ko sya habang sya, natatawa.

"Sakay na." Sumakay na 'ko dahil mamaya maiwan pa ulit ako, umupo ako at kumapit sa balikat nya.

"Hindi kasi jan, dito." He said and put my arms around him.

Letting GoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon