Chapter 16.2

397 3 1
                                    

Dedicated sa bago kong fan. Salamat sa suporta! :D 

-------------------------

Abigail

"Hello?" sagot ko dun sa unregistered number na tumatawag. 

 Nakatingin sakin si Khris and Daniel ngayon... Makatitig naman tong dalawang to, wagas! 

"Hello.  Abigail anak, it's Dad..." Si Dad lang pala yung tumatawag. Kala ko naman kung sino...

"Oh, Hi Dad. Bakit po?"

"Ang tagal mo naman umuwi anak. Diba may lakad pa tayo?"

"Matagal po ba? Sorry Dad. Bumili lang po ko ng isusuot saglit. Uuwi na din po ako."

"Ikaw naman, namili ka pa. Gamit mo atm mo no? ... Magkano nanaman nagastos mo? Ikaw tlagang bata ka..."

"Ayy, hehe. Basta po.. Uuwi na din ako agad."

"Bilisan mo na jan. Nagbibihis na mga kapatid mo. Ingat ha? Love you baby."

"Ok po. Love you dad. "

*end of convo*

"Hoy. Kung sino may yun, ubusin mo muna yang carbonara mo bago ka umalis ha!" Pangunguna ni Daniel... Eh pano ba yan. Kailangan ko ng umuwi, wala pang kalahati tong pagkain ko. 

"Si Tito yun 'Gail?" tanong ni Khris..

"Ayy, Oo si Dad yun. .. Nga pala Daniel, kayo nalang ni Khris kumain nito. I really need to go. Aalis pa kami ehh." sagot ko sa kanilang dalawa. Panigurado di papayag tong si Dan. Tsk. Sayang naman tong carbonara. Kung pwede lang lunukin ko lahat pati yung kanila ehh. 

Tumayo na ako at nag ready na para umalis pero nagulat ako ng hawakan ako ni Daniel sa kamay.

Agad ko din tinanggal yung pagkahawak niya, para kasi akong na ground. May kuryente... Yun ba yung sinasabi nilang spark of love? 

SPARK OF LOVE?! Umayos ka Abigail, Love love ka dyan! Umayos ka ah!  >_______________<

Wala lang siguro yun.. Nabigla lang siguro ako. 

Halata sa mukha ni Daniel ang pagkakagulat niya sa ginawa ko. Naramdaman niya din kaya? 

"That was wierd." Sabay naming sabi. 

"Anong wierd?" tanong ni Khris. 

"Wala." sabay naming sinabi ulit. Haisshh. Gaya gaya. 

"Ahh, sige ahh. Una na ko." pagpapa-alam ko pero tumayo si Khris sa upuan niya at binitbit yung lahat ng pinamili ko. 

"Oh bro, wag mo sabihin aalis ka na din. Wag niyo naman akong iwan dito!" Ngawa ni Daniel. Haha. Sayang yung binayad niya ehh. 

"Haha. Sorry dude. Hahatid ko si Abigail. Wala nga pala si Kuya Jang. Ta'na.." aya sakin ni Khris. 

"Hahtid mo ko bes? Osige. Para may magbitbit din niyan :P" sabi ko. Haha! Ayoko nga dalhin lahat ng yan no... Dami dami eh. 

"NOOOO! Guys. Diba Gail gutom ka pa? Kainin mo muna toh! Upo muna kayo!" pagmamaka-awa ni Daniel. 

"Sorry Dan. I really have to go. Thanks sa treat." at umalis na din ako. Sumunod naman din sakin si Khris. 

Naglalakad na kami ngayon nang mabilis nang mapadaan kami sa Watson's. May nakita akong babaeng minemake-up-an. Yung libre? Kapag bumili ka ng item... And may nag pop sa isip ko. 

Hinigit ko si Khris papasok sa loob ng Watson's at umupo ako sa isa sa mga upuan pag mag papa-make-up ka... 

"What are we doing here? I thought nagmamadali ka?" confused na tanong ni Khris. 

Destiny is my Best friend.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon